fbpx
HALLYU K PICKS!News

PRODUCE48 เผชิญปัญหากฎหมายคุ้มครองผู้เยาว์ กับการออกอากาศสดในรอบสุดท้าย

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆคนให้ความกังวลก่อนหน้านี้กับการออกอากาศสดในรอบสุดท้ายของรายการ Produce 48 ที่อาจได้รับกฎหมายคุ้มครองเยาวชนที่ระบุว่า เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่สามารถร่วมทำกิจกรรมการแสดงและการออกอากาศต่างๆหลัง 4 ทุ่มได้

โดยกฎหมายข้อนี้ได้เริ่มใช้งานมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว เพื่อคุ้มครองสิทธิให้กับเยาวชนเพื่อให้ได้รับการการพักผ่อนอย่างเหมาะสม ซึ่งในรายการ Produce 48 มีผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมอย่าง จางวอนยอง อียูจอง และ อีฮาอึน ที่มีอายุน้อยกว่า 15 ปี ซึ่งกฎหมายในข้อนี้ส่งผลกับการร่วมถ่ายทำของรายการโดยตรง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คลิกเพื่อชม: รายการ Produce 48 พร้อมซับไทยตอนล่าสุด

อย่างไรก็ตามกฎหมายในข้อนี้ยังมีข้อยกเว้นเมื่อได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง ซึ่งจะทำให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี สามารถเข้าร่วมการถ่ายทำได้จนถึงเวลาเที่ยงคืน

สำหรับการออกอากาศของ Produce 48 ในตอนสุดท้ายที่เป็นการประกาศผู้ชนะจะเป็นการออกอากาศสด ซึ่งจากการออกอากาศของ Produce 101 ในซีซันก่อนหน้านี้ การออกอากาศจะเริ่มขึ้นในเวลา 5 ทุ่ม และจบการออกอากาศสดประมาณช่วงตี 2 ซึ่งอาจส่งผลให้ ผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่สามารถอยู่ร่วมถ่ายทำรายการได้จนจบการออกอากาศ

ก่อนหน้านี้ในรายการของ Mnet อย่าง Idol School ก็เคยได้รับผลกระทบจากกฎหมายข้อนี้มาแล้ว ในกรณีของ แพคจีฮอน ที่อยู่ร่วมการออกอากาศสดของรายการหลังเวลา 4 ทุ่ม ซึ่งทางทีมงานได้รับจดหมายแจ้งการละเมิดข้อกำหนดในเรื่องนี้ และถูกตักเตือนจากคณะกรรมการควบคุมการออกอากาศ

Image result for idol school jiheon site:twitter.com

ทางทีมงานของ Mnet ได้ให้ข้อมูลถึงการวางแผนในเรื่องนี้ว่า

“ทีมงานของ Produce 48 ทราบถึงข้อกำหนดในเรื่องนี้เป็นอย่างดีและระมัดระวังเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมงานกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาทางเลือกต่างๆเพื่อเตรียมไว้สำหรับการออกอากาศสดในรอบสุดท้าย โดยในตอนนี้ยังไม่มีการสรุปตารางการออกอากาศที่แน่นอนออกมา ซึ่งการเลื่อนเวลาออกอากาศก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่กำลังพิจารณากันอยู่”

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button