fbpx
BlogEddie BlogNews

ปัญหาสัญญา Meiqi & Xuanyi ‘Yuehua เลือก WJSN เลิก Rocket Girls’

กลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงบ่ายวันนี้เมื่อทาง Yuehua ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการถึงการยกเลิกสัญญาของ Meiqi และ Xuanyi ในการทำกิจกรรมร่วมกับวงโปรเจคกร็ุปในจีน Rocket Girls จากการเป็นอันดับ 1 และ 2 ในรายการ Produce 101 China

โดยปมปัญหาที่เกิดขึ้นเริ่มต้นตั้งแต่การแสดงท่าที่ของทาง Tencent และ Zou Tian Entertainment ซึ่งเป็นผู้ดูแลการทำกิจกรรมของ Rocket Girls ที่ได้ลบชื่อวง WJSN ออกจากโปรไฟล์ของ Meiqi และ Xuanyi ใน Weibo และแจ้งว่าสมาชิกของทีมทั้ง 11 คนจะทำกิจกรรมร่วมกับ Rocket Girls เท่านั้นเป็นเวลานานถึง 2 ปี

สัญญาไม่เหมือนที่ตกลงกันไว้ในตอนแรก

หลังจาก Tencent และ Zou Tian Entertainment ประกาศว่า สมาชิกของทีมทั้ง 11 คนจะทำกิจกรรมร่วมกับ Rocket Girls เท่านั้นเป็นเวลา 2 ปี ออกมาช่วงต้นเดือน กรกฎาคม ทำให้แฟนๆของ WJSN เกิดความสงสัยในสถานะสมาชิกวงของ Meiqi และ Xuanyi ว่าจะต้องพักกิจกรรมกับ WJSN ลงหรือไม่

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากปัญหานี้ทำให้ทาง Yuehua และ Starship ออกมาชี้แจงว่าตามรายละเอียดสัญญาที่ตกลงกันแต่แรก ไม่มีการระบุไว้ว่าผู้ชนะที่ได้ร่วมโปรเจคกรุ็ปจะต้องพักกิจกรรมกับทีมและต้นสังกัดหลักลง และการลบชื่อวง WJSN ออกจากโปรไฟล์ของทั้ง 2 คนก็เป็นการกระทำโดยพลการไม่มีการปรึกษาร่วมกันมาก่อน ซึ่งทาง Yuehua และ Starship ได้เรียกร้องให้แก้ไขโปรไฟล์ของทั้ง 2 คนกลับมาดังเดิม

นอกจากนี้ทาง Yuehua และ Starship ยังได้ให้การยืนยันกับแฟนๆว่า Meiqi และ Xuanyi จะกลับมาร่วมโปรโมตคัมแบคกับ WJSN อย่างแน่นอนในช่วงครึ่งปีหลัง 2018 นี้ และจะเจรจาให้ทาง  Tencent และ Zou Tian Entertainment ทำตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้แต่แรก

ตลอดช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาทีมงานจาก Yuehua ได้เป็นตัวหลักในการติดต่อกับทาง Tencent และ Zou Tian Entertainment ที่ดูแลการทำกิจกรรมของ Rocket Girls เพื่อให้ตารางกิจกรรมของ Meiqi และ Xuanyi สามารถทำกิจกรรมร่วมได้ทั้ง WJSN และ Rocket Girls แต่สุดท้ายแล้วบทสรุปก็เป็นไปตามประกาศที่ทาง Yuehua ได้แจ้งออกมาช่วงบ่ายวันที่ 9 สิงหาคม

Meiqi และ Xuanyi ถอนตัวจาก Rocket Girls

เมื่อไม่สามารถหาข้อสรุปที่ลงตัวตามเงื่อนไขสัญญาที่ตกลงไว้แต่แรกได้แล้ว ทาง Yuehua จึงต้องตัดสินใจเลือกว่าจะให้ Meiqi และ Xuanyi ทำกิจกรรมกับ Rocket Girls อย่างเดียวเป็นเวลา 2 ปี หรือแทรกตารางงานของ WJSN เข้าไปให้กับทั้ง 2 คนได้กลับมาร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นไปได้ยากและแน่นอนว่าปัญหาที่ตามมาคือเรื่องของผลกระทบทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจของทั้งคู่จากตารางานที่มากเกินไป และต้องเดินทางระหว่าง 2 ประเทศตลอด และอีกทางเลือกคือการดึงตัวทั้ง 2 คนกลับมาร่วมทีม WJSN และยุติกิจกรรมกับ Rocket Girls ลง

สุดท้าย Yuehua ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทาง Tencent และ Zou Tian Entertainment และให้ทั้ง Meiqi และ Xuanyi ยุติกิจกรรมร่วมกับ Rocket Girls ลง ด้วยการยกเหตุผลของตารางงานที่ไม่สามารถปรับแก้ไขให้เหมาะสมได้ตามเงื่อนไขสัญญาแต่แรก และเป็นการป้องกันปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจของทั้ง 2 คน จากตารางงานที่หนักมากเกินไป นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับแฟนๆของ WJSN ที่ทางค่ายได้ยืนยันไว้ว่าทั้ง 2 คนจะกลับมาร่วมโปรโมตคัมแบคกับวงในช่วงครึ่งปีหลัง 2018 นี้

Yuehua ได้ยื่นจดหมายเพื่อยกเลิกการทำกิจกรรมร่วมกับ Rocket Girls ของ Meiqi และ Xuanyi เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาก่อนที่จะแจ้งให้สาธารณะทราบถึงเรื่องนี้ในวันที่ 9 สิงหาคม โดยหลังจากนี้ทั้ง 2 คนจะกลับมาทำกิจกรรมกับ WJSN เพื่อเตรียมการโปรโมตคัมแบคในอนาคต

 

คอมเมนต์จากสองมุมของชาวเนต

หลังจากประกาศการถอนตัวจาก Rocket Girls ของ Meiqi และ Xuanyi ออกมา ก็มีความคิดเห็นจากชาวเน็ตที่มีมุมมองหลากหลาย ทั้งที่รู้สึกไม่พอใจกับการประกาศถอนตัว เนื่องจากเหมือนเป็นการตัดโอกาสของผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆที่อยู่ในอันดับถัดลงมาที่ไม่ได้เดบิวต์กับ Rocket Girls รวมไปถึงความรู้สึกเสียใจของแฟนๆที่ร่วมกันโหวตจนทำให้ทั้ง 2 คนได้อันดับที่ 1 และ 2 ในการแข่งขัน

ในขณะที่อีกมุมมองนึงก็เห็นด้วยกับการถอนตัวครั้งนี้ เนื่องจากค่ายที่ดูแลกิจกรรมของ Rocket Girls ไม่สามารถจัดการกิจกรรมให้เป็นไปตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก จากการที่ไม่ได้ระบุว่าสมาชิกในโปรเจคกรุ็ปจะต้องพักกิจกรรมกับทีมและต้นสังกัดหลักลง

ROCKET GIRLS

การทำกิจกรรมในตอนนี้ ROCKET GIRLS ได้รับการจับตามองจากแฟนๆในจีนเป็นอย่างมากกับการทำกิจกรรมของวง ที่ทุกครั้งเวลาเดินทางไปทำกิจกรรมก็จะมีแฟนๆมารอให้กำลังใจกันจนแน่นสถานที่ ซึ่งภาพบรรยากาศได้ถูกเปิดเผยในรายการเรียลลิตี้ของวง Rocket Girls 101 Research Centre นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ต่างๆที่ได้ Rocket Girls เป็นพรีเซนเตอร์ในจีนอย่าง McDonald’s และ OPPO ที่เริ่มการโปรโมตไปแล้ว

สำหรับสมาชิกของวงในตอนนี้นอกจาก Meiqi และ Xuanyi ที่ได้ยกเลิกสัญญาและยุติกิจกรรมกับ Rocket Girls แล้ว ยังมี Zining จากสังกัด Mavericks Entertainment อีกหนึ่งคนที่ได้ตัดสินใจถอนตัวออกไปเนื่องจากปัญหาสุขภาพ ทำให้ในตอนนี้ Rocket Girls จะมีสมาชิกทำกิจกรรมร่วมกันต่อ 8 คน

https://www.youtube.com/watch?v=X8TfnDxPXxM

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button