fbpx
News

HALLYU K SPECIAL: KCON 2018 Thailand ความยิ่งใหญ่ของเทศกาล KPOP ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยกับงาน KCON 2018 Thailand เทศกาล KPOP ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งมาจัดที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แฟนๆ KPOP ในไทยคงคุ้นเคยกับชื่องาน KCON มานานแล้วจากกิจกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่น้อยคนนักที่จะเคยสัมผัสประสบการณ์ตรงในเทศกาล KPOP นี้ ทำให้การจัดงาน KCON 2018 Thailand ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ข่าวการประกาศจัดงานออกมาวันแรก จนถึงการเปิดเผยไลน์อัพศิลปิน และกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในงาน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คุณเมย์ หนึ่งในทีมบรรณาธิการของ Hallyu K Star ก็เป็นหนึ่งในแฟน KPOP ที่ตื่นเต้นกับการจัดงาน KCON 2018 Thailand และได้ตัดสินใจจองบัตรคอมโบเพื่อเข้าชมคอนเสิร์ตทั้ง 2 วัน พร้อมกับจองบัตรกิจกรรมแฟนมีตติงเพื่อเข้าไปสัมผัสบรรยากาศในงานแบบครบถ้วน ซึ่งเธอได้พูดถึงการตัดสินใจซื้อบัตรของเธอว่า

“เคยเห็น KCON ในคลิปบน YouTube มานานแล้ว คือมันมีอะไรที่มากกว่างานคอนเสิร์ตนะ มันเป็นเหมือนงานเทศกาลที่รวมอะไรหลายๆอย่างสำหรับคนชอบ KPOP มาไว้ด้วยกัน

จริงๆมันก็เป็นเหตุผลง่ายๆ อย่างถ้าคุณชอบการแต่งบ้านคุณก็ไปงานเทศกาลเฟอรนิเจอร์ คุณชอบเรื่องกินคุณก็ไปเทศกาลอาหาร ซึ่งงานเทศกาลพวกนี้มันมีจัดกันอยู่บ่อยๆ แต่สำหรับ KPOP แล้วเทศกาลในรูปแบบนี้มันเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในไทย ดังนั้นมันจึงตัดสินใจไม่ยากเลยที่จะซื้อบัตรงาน KCON”

คำว่า KCON ถูกนิยามออกเป็นเทศกาลที่รวมกิจกรรมในรูปแบบ Concert (คอนเสิร์ต) กับ Convention (คอนเวนชัน) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งในงานหนึ่งวันจะมีกิจกรรมให้คนรัก KPOP ได้ทำกันตลอด ตั้งแต่ช่วงสายๆไปจนถึงเลิกงานช่วงดึก และยังเปิดโอกาสให้กับคนที่พลาดการจองบัตรคอนเสิร์ตได้มีประสบการณ์ร่วมในส่วนของโซนคอนเวนชั่น ที่ไอดอลกรุ็ปหลายๆวงก็ได้มาทำกิจกรรมพบปะกับแฟนๆแบบใกล้ชิดกันกว่าในงานคอนเสิร์ตเสียอีก

ที่เป็นไฮไลต์สำคัญในส่วนของงานคอนเวนชั่นคงหนีไม่พ้นโซน KCON STAGE และ STAR SQUARE ที่เป็นความพิเศษแบบเฉพาะของงาน KCON เท่านั้นที่ให้แฟนๆได้สัมผัสและร่วมกิจกรรมกับไอดอล KPOP ไม่ว่าจะเป็นช่วงสัมภาษณ์ กิจกรรมด้านบิวตี้ งานแฟนไซน์ ไปจนถึงการปรากฎตัวแบบเซอร์ไพรส์ของไอดอลที่ขึ้นมาร่วมกิจกรรมในการแข่งขันคัฟเวอร์แดนซ์

และสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยของงาน KCON คือคอนเสิร์ต KPOP ในแบบที่เราเคยได้เห็นในต่างประเทศผ่านรายการเพลงอย่าง M!Countdown ที่มีทั้งศิลปินยอดนิยมของวงการ และศิลปินรุ่นใหม่มาแสดงบนเวทีเดียวกัน พร้อมกับสเตจพิเศษที่เตรียมไว้เฉพาะในงาน KCON เท่านั้น

https://www.dailymotion.com/video/x6v97ml?playlist=x62fc9

https://www.dailymotion.com/video/x6v9759?playlist=x62fc9

สำหรับใครที่พลาดโอกาสในคอนเสิร์ตของ KCON 2018 Thailand ไปสามารถรอติดตามชมกันได้ในรายการ M!Countdown วันที่ 11 ตุลาคม ทาง Mnet และรอติดตามกันให้ดีเพราะ KCON จะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งในปี 2019

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button