fbpx
BlogEddie BlogNews

2019: 4 วงใหม่จากค่ายดังที่ควรจับตามอง

มาถึงเช้าวันที่ 12 เดือน 12 กับอีกไม่กี่วันก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2019 กันแล้ว พร้อมกับวันเลขสวยวันนี้ OSEN สื่อในเกาหลีได้มีการพูดถึงความคาดหวังกับผลงานของศิลปินจากค่ายต่างๆในปี 2019 ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือการเตรียมเดบิวต์ของวงรุกกี้จาก 4 ค่ายใหญ่ของเกาหลี

YG Entertainment

ในตอนนี้ YG กำลังออกอากาศรายการเซอร์ไววัลเพื่อค้นหาสมาชิกบอยกรุ็ปวงใหม่จากรายการ YG Treasure Box ที่เปิดเผยให้เห็นกลุ่มเด็กฝึกหัดชายของค่ายที่มีความหลากหลายในคอนเซป สไตล์ และความสามารถ รวมไปถึงเด็กฝึกหัดจากประเทศญี่ปุ่นที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ซึ่งการแข่งขันในรายการทำให้เกิดความคาดหวังอย่างมากกับวงบอยกรุ็ปใหม่ของ YG ที่จะเดบิวต์ช่วงต้นปี 2019

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

 JYP Entertainment

เป็นที่พูดถึงกันมานานกับการเตรียมตัวเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ็ปวงใหม่จาก JYP Entertainment ซึ่งหลังจากการตัดสินใจออกจากค่ายของ ตอนโซมี ทางตัวแทนของ JYP ก็ได้ออกมาแจ้งว่าเกิร์ลกรุ็ปวงใหม่จะจะนำทีมโดย ชินรยูจิน อันดับ 1 ทีมหญิงจากการแข่งขันในรายการ MIXNINE ที่โดดเด่นในเสน่ห์แบบเกิร์ลครัช

ในทีมเกิร์ลกรุ็ปใหม่ยังมีสวมาชิกอย่าง ฮวางเยจี ที่ล่าสุดปรากฎตัวในรายการ The FAN ก็ได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของเด็กฝึกหัดอีกหลายคนที่ถูกพูดถึงว่าเป็นตัวเก็งสมาชิกในทีมนี้ ซึ่งเราจะได้รู้กันว่าใครกันบ้างที่จะเป็นสมาชิกในวงใหม่ช่วงต้นปี 2019

https://www.youtube.com/watch?v=E-4ozjQMLU8

FNC Entertainment

FNC ได้เปิดตัวสมาชิกเกิร์ลกรุ็ปวงใหม่ Cherry Bullet ออกมาทำความรู้จักกับแฟนๆแล้วผ่านรายการวาไรตี้ของวงที่ออกอากาศทางช่องทางออนไลน์บน V Live ซึ่งการทำกิจกรรมพรีเดบิวต์ของ Cherry Bullet ได้รับความสนใจจากแฟนๆอย่างรวดเร็ว

หนึ่งในสมาชิกของทีมอย่าง พัคแฮยุน คืออดีตเด็กฝึกหัดที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 48 และได้รับคำชมในเรื่องพลังเสียงของเธอที่โดดเด่นในรายการ

นอกจากนี้ในทีมยังมีสมาชิกที่มีภาพลักษณ์ดึงดูดในระดับวิชวลของวงหลายคน ซึ่งการเดบิวต์ของพวกเธอจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 รอติดตามกันได้

BigHit Entertainment

หลังจากพา BTS ทะยานขึ้นสู่ความนิยมในระดับโลกได้สำเร็จแล้ว BigHit Entertainment ก็เตรียมเดบิวต์บอยกรุ็ปวงใหม่ที่จะออกมาต่อยอดทิศทางของค่ายในอนาคต โดยก่อนหน้านี้ BigHit ได้เปิดออดิชันเพื่อค้นหาสมาชิกที่จะมาร่วมทีมอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสื่อคาดกันว่าช่วงเวลาในการเดบิวต์น่าจะเป็นช่วงเดียวกับที่ BTS ออกเดินสายเวิลด์ทัวร์ Love Yourself ในปีหน้า

ด้วยความสามารถของ บังชีฮยอก ที่คว้ารางวัลเอ็กเซกคูทีฟโปรดิวเซอร์แห่งปีมาอย่างต่อเนื่องจากความสำเร็จในการสร้างวง BTS ทำให้วงบอยกรุ็ปใหม่จาก BigHit ถูกจับตามองอย่างมากจากวงการเพลงทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเกาหลีเท่านั้น

และอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการคาดหวังคือรูปแบบของวงที่ บังชีฮยอก จะนำเสนอออกมาในไอดอลกรุ็ปรุ่นใหม่ของค่ายว่าจะยังคงแนวทางแบบฮิปฮอปที่ถนัด หรือจะนำเสนอการผสมผสานในคอนเซปใหม่ รอติดตามกันได้ในปี 2019


ปี 2019 จะเป็นปีที่ค่ายต่างๆเตรียมปูทางเริ่มต้นให้กับศิลปินรุ่นใหม่ของค่ายที่จะเริ่มทำกิจกรรมในประเทศเพื่อทดแทนช่องว่างของศิลปินรุ่นพี่ที่เริ่มก้าวขึ้นสู่การทำกิจกรรมในต่าางประเทศกันมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดใหญ่ของวงการ KPOP อย่างในญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดที่ท้าทายอย่างในอเมริกา

แฟนๆ KPOP รอติดตามกันได้ว่าปี 2019 ที่จะมาถึงนี้กระแสของวงรุกกี้ต่างๆจะออกมาเป็นอย่างไร

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button