fbpx
NewsTREND

ไอดอลสาวรุ่นใหม่กับเวลาอันยาวนาน กว่าจะได้เดบิวต์

ช่วงสุดสัปดาห์แรกของปี 2019 Insight แมกกาซีนออนไลน์ของเกาหลีได้พูดถึงเรื่องราวของไอดอลสาวในวงการ KPOP ที่ใช้เวลายาวนานในการเป็นเด็กฝึกหัดกว่าจะได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ็ป

ซึลกิ Red Velvet

จากหนึ่งในเด็กฝึกหัดของ SM ที่เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานกลายเป็นศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในบทบาทของสมาชิกวง Red Velvet และการเป็นสมาชิกในรายการวาไรตี้ ที่แสดงสเน่ห์เฉพาะตัวของเธอออกมา

Related image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งกว่าที่เธอจะได้เดบิวต์เธอใช้เวลากว่า 7 ปี ในการฝึกฝนทั้งการร้องเพลง การเต้น รวมไปถึงทักษะอื่นๆที่สำคัญต่อการทำกิจกรรมในวงการบันเทิง ซึ่งเธอเคยเปิดเผยว่าเวลาอันยาวนานในการรอคอยการเดบิวต์ทำให้เธอกลายเป็นคนที่เต็มไปด้วยความในตอนที่เป็นเด็กฝึกหัด

Image result for seulgi site:twitter.com

Image result for seulgi site:twitter.com

เจนนี่ BLACKPINK

เจนนี่ ใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดของ YG กว่า 6 ปี จากความฝันของเด็กสาวที่ฟังเพลงของศิลปินเกาหลีตลอดระหว่างที่ใช้ชีวิตในนิวซีแลนด์

Image result for jennie solo site:twitter.com

ในระหว่างช่วงของการฝึกฝน ด้วยความสามารถที่พร้อมทั้งการร้อง การแรป และการเต้นทำให้เธอได้รับโอกาสในการขึ้นแสดงร่วมกับ G-Dragon ในปี 2013 ก่อนที่เธอจะเดบิวต์ในบทบาทสมาชิกของวง BLACKPINK

https://www.youtube.com/watch?v=JF1rWk18n_A

Image result for jennie ddu site:twitter.com

จีฮโย TWICE

ตำนานเด็กฝึกหัด 10 ปี ของ จีฮโย ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ และเป็นหนึ่งในตัวอย่างของไอดอลที่มีความพยายามและความอดทนจนประสบความสำเร็จหลังจากการรอคอยอันยาวนาน

Image result for jihyo yes site:twitter.com

จากการเป็นสมาชิกในทีมเตรียมเดบิวต์ 6MIX สู่การแข่งขันในรายการ SIXTEEN จนได้รับโอกาสในการเดบิวต์ กับ TWICE

จีฮโย เคยเปิดเผยว่า มีหลายครั้งที่ความกังวลของเธอกลายเป็นความท้อแท้และอยากล้มเลิกความฝันของเธอเมื่อได้เห็นเพื่อนๆเด็กฝึกหัดรุ่นเดียวกันค่อยๆได้เดบิวต์กันทีละคนทีละคน

Image result for jihyo once 2nd site:twitter.com

Image result for jihyo dance site:twitter.com

โซวอน GFRIEND

โซวอน ใช้ช่วงเวลาแรกของเธอในการเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย DSP ที่มีความหวังในการได้เดบิวต์ และได้โอกาสแสดงเป็นตัวประกอบ MV ของรุ่นพี่ในค่ายอย่าง Rainbow แต่แล้วเส้นทางของเธอก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ก่อนที่จะย้ายมาร่วมสังกัดของ Source Music

ช่วงเวลา 5 ปีในการเป็นเด็กฝึกหัดของ โซวอน เต็มไปด้วยความยากลำบากจนเธอเคยเปิดเผยว่า เธอไม่กล้าที่จะคิดย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาเหล่านั้น

Image result for sowon time site:twitter.com

Related image

ซอลอา & EXY WJSN

ซอลอา และ EXY สองสมาชิกของวง WJSN ที่ใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดมายาวนานร่วมกัน ตั้งแต่การเป็นเด็กฝึกหัดที่ Media Line Entertainment จนเกือบมีโอกาสได้เดบิวต์ด้วยกันเมื่อปี 2011 แต่โปรเจคนั้นก็ได้ล้มเลิกไป

Image result for seola exy site:twitter.com

EXY จากบ้านเกิดที่ปูซานมาเพื่อเป็นเด็กฝึกหัดไอดอล ช่วงเวลากว่า 8 ปี ทำให้เธอมีความสามารถที่โดดเด่นทั้งด้านการร้องเพลงและการแรป จนทำให้เธอได้รับโอกาสเข้าแข่งขันในรายการ Unpretty rapstar ซีซัน 2 และกลายเป็นที่รู้จักก่อนที่จะได้เดบิวต์กับ WJSN

Related image

Image result for exy save site:twitter.com

ซอลอา ได้เปิดเผยว่าเธอใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดนานถึง 10 ปี ซึ่งเธอเริ่มต้นเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่อายุ 13 ซึ่งเธอได้เคยบอกไว้ว่า

“ฉันไม่รู้สึกเสียดายเวลาที่ฉันใช้ไปกับการเป็นเด็กฝึกหัดเลยค่ะ เพราะฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายจากช่วงเวลาเหล่านั้น”

Image result for seola 2018 site:twitter.com

Image result for seola dream site:twitter.com

Xiyeon PRISTIN

ชียอน เป็นอีกหนึ่งไอดอลที่ใช้เวลาในการฝึกมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ซึ่งเธอเกิดในปี 2000 และใช้เวลากว่า 9 ปีในการฝึกกว่าที่จะได้รับโอกาสในการเดบิวต์กับวง PRISTIN

Image result for xiyeon we like site:twitter.com

เธอเคยเปิดเผยว่าสำหรับเธอแล้วครึ่งชีวิตของเธอตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันคือช่วงเวลาของการเป็นเด็กฝึกหัด และการเป็นนักร้องคือความฝันของเธอตั้งแต่เด็ก

Image result for xiyeon we like site:twitter.com

Image result for xiyeon we like site:twitter.com

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button