fbpx
News

Kingdom ซีซัน 2: ความแค้น-ความลับ-ความน่ากลัว

Kingdom เรื่องราวการแพร่ระบาดของโรคลึกลับที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นอสูรกายในยุคสมัยโชซอนที่ไม่ต่างอะไรกับ ซอมบี ที่หลายๆคนรู้จักกันดีในหนังสยองขวัญ แต่ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวออกมาในบริบทของยุคโชซอนในเกาหลีทำให้ซีรีส์ซอมบี้เรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังจากการเผยแพร่ซีซันแรกอย่างเป็นทางการบน Netflix เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ระหว่างการรอคอยเรื่องราวภาคต่อในซีซันที่ 2 ซึ่งจะเริ่มการถ่ายทำกันในสัปดาห์หน้า รยูซึงรยง ที่รับบทอัครมหาเสนาบดี โจฮักจู ผู้อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายต่างๆในเรื่อง จากความโลภและความกระหายอำนาจ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกของเค้าหลังจากได้อ่านบทของซีซันที่ 2 แล้ว

“หลังจบซีซัน 1 ผมสงสัยว่าทำไมเรื่องราวมันถึงต้องจบลงตรงนี้ แต่อีกใจผมก็คิดว่ามันเพิ่งเหมือนเป็นแค่การแนะนำโลกของ Kingdom และแบคกราวน์ต่างๆของเรื่องให้ได้เข้าใจก่อนที่จะนำเข้าสู่บทต่อไป

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในซีซันที่ 2 ผมคิดว่าจะมีหลายๆอย่างถูกพูดถึงมากขึ้น ผมได้เห็นบทแล้ว และก็รู้สึกกังวลว่าแต่ละปมมันจะเป็นยังไงต่อไปหลังจากนี้

เรื่องราวต่างๆเองก็ค่อนข้างพัฒนาไปเร็วมาก ซึ่งผมอ่านบทมาถึงตอนที่ 4 แล้วอย่างรวดเร็ว ตัวละครหลายๆตัวที่ไม่โดดเด่นในซีซันแรก จะมีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในซีซันที่ 2″

รยูซึงรยง ได้เล่าถึงตัวละคร โจฮักจู ที่เค้าได้ถ่ายทอดบทบาทออกมาซึ่งในซีซันที่ 2 นี้ความน่ากลัวของเค้าจะถูกเปิดเผยออกมาให้เห็นมากยิ่งขึ้น

“ผมพยายามที่จะถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ให้ออกมาดูน่ากลัวมากที่สุดด้วยการเคลื่อนไหวให้น้อยที่สุด ซึ่งตัวละครตัวอื่นๆในฉากเดียวกันก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ออร่าความน่ากลัวของ โจฮักจู ออกมาเด่นชัดยิ่งขึ้น

ในซีซันแรกฉากที่ โจฮักจู จับหัวของหัวหน้าราชบัณฑิตกระแทกกับโต๊ะเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงอำนาจของ โจฮักจู ที่อยู่เหนือกว่าชนชั้นบนของสังคมที่เชื่อตามคำสอนของลัทธิขงจื๊อ

เค้าไม่ใช่ซอมบี้ แต่เป็นมนุษย์ที่ดูน่ากลัวยิ่งกว่า เค้าเป็นคนที่ล่ามพระราชาไว้กับโซ่แล้วเลี้ยงดูให้อาหารเหมือนกับเป็นสุนัข ในขณะที่อสูรกายอยู่ใกล้กับเค้า แต่เค้ากลับไม่แสดงความกลัวออกมาให้เห็นเลย ผมคิดว่าการแสดงออกเหล่านี้คือสิ่งที่มันทำให้ความน่ากลัวของ โจฮักจู ถ่ายทอดออกมาได้ชัดเจน การแสดงออกถึงอำนาจจนถึงขั้นที่ไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดเป็นบทบาทที่ค่อนข้างใหม่มากสำหรับผมเช่นกัน”

จากช่วงท้ายของซีซัน 1 ได้เปิดเผยให้เห็นความแค้นของ โจฮักจู ที่มีต่อองค์รัชทายาท อีชาน ซึ่งในซีซันที่ 2 ความแค้นนี้จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่น่ากลัวมากยิ่งขึ้นในเรื่อง Kingdom

และตัวละครที่อยู่ข้างกายเสนาบดี โจฮักจู ก็คือลูกสาวของเค้าที่เป็นพระมเหสี ซึ่งในซีซันที่ 2 นี้เธอจะกลายเป็นตัวแปลสำคัญของเรื่อง ซึ่ง รยูซึงรยง ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“สำหรับซีซัน 1 แล้วเหมือนเป็นการปูพื้นถึงบาดแผลที่เกิดขึ้นกับพระมเหสีที่อายุน้อยและยังไม่ทันต่อเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับอำนาจ ในซีซันที่ 2 ความรู้สึกต่างๆของเธอจะถูกถ่ายทอดออกมารุนแรงยิ่งขึ้น กับสิ่งที่เธอพยายามจะปกปิด และพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ประตูแห่งความลับของเธอถูกปิดตายไม่มีใครได้รับรู้”

Kingdom จะเริ่มถ่ายทำซีซันที่ 2 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ แฟนๆที่รอคอยเรื่องราวภาคต่อกันอยู่คอยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของซีซันที่ 2 กันได้เร็วๆนี้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button