fbpx
HALLYU K PICKS!News

อดีตทีมงาน Show! Music Core เปิดเผยเบื้องหลังรายการสด 1 ชั่วโมง

หนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังรายการเพลงฮิตอย่าง Show! Music Core ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังการทำงานของรายการ จากมุมมองของผู้กำกับแสง ที่การออกอากาศแต่ละสัปดาห์เป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย

นาแจฮี ผู้กำกับแสงของ MBC ได้มาพูดคุยในรายการวิทยุ Idol Radio ถึงการทำงานของเค้าที่ดูแลการออกแบบแสงและควบคุมแสงให้กับการถ่ายทำรายการ และละครต่างๆของสถานีมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับรายการเพลงที่ออกอากาศประจำทุกวันเสาร์อย่างรายการ Show! Music Core แล้วในการออกอากาศสดเพียง 1 ชั่วโมงแต่การเตรียมการต้องใช้เวลาทั้งอาทิตย์ในการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ

โดยการเตรียมงานของรายการจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ด้วยการสรุปงานออกแบบด้านองค์ประกอบศิลป์ทั้งหมดที่จะใช้ในรายการ แล้วในวันอังคารกลุ่มผู้กำกับต่างๆไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับศิลป์ ผู้กำกับกล้อง และผู้กำกับแสง จะเข้ามาสรุปรายละเอียดพร้อมกัน ก่อนที่จะแยกย้ายไปเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆ

ในช่วงวันศุกร์ก่อนการออกอากาศ 1 วันทุกฝ่ายจะเริ่มเข้ามาติดตั้งทั้งในเรื่องของฉาก กล้องและไฟ ซึ่งการทำงานในส่วนนี้กินเวลานานมากและจะเสร็จสิ้นในช่วงเช้าของวันถ่ายทำเวลาประมาณตี 3 ถึงตี 4

“สำหรับสเตจโชว์ในแต่ละเพลงจะใช้เวลาเซตฉากและแสงประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงครับ ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแบบที่สรุปมา

เวลาเพลงใหม่ๆปล่อยออกมาผมต้องดู MV แล้วก็สัมผัสถึงอารมณ์ที่เพลงนั่นสื่อออกมา แล้วก็ฟังแบบนั้นอยู่ซ้ำๆเพื่อตัดสินใจว่าจังหวะแสงแบบไหนที่จะเหมาะกับเพลงที่มีจังหวะช้า-เร็วแตกต่างกัน”

สำหรับการทำงานด้านแสงแล้วแตกต่างกันออกไปในแต่ละงาน และสำหรับการถ่ายทอดสดในสตูดิโอที่ใช้กล้องแตกต่างจากงานทั่วไปก็ทำให้ต้องลงรายละเอียดมากขึ้นเพื่อให้แสงออกมาเหมาะสมที่สุด

คลิกเพื่อชม: รายการเพลงยอดนิยม Show! Music Core

นาแจฮี ได้ทิ้งท้ายถึงความรู้สึกของเค้าในรายการ Show! Music Core ว่า

“ทุกเช้าวันเสาร์ที่ Show! Music Core ผมรู้สึกเหนื่อยครับเพราะว่าการซ้อมของแต่ละวงเริ่มเช้ามาก แต่ผมก็รู้สึกได้ถึงความเต็มที่และแพชชันของไอดอลทุกๆคน ซึ่งผมสามารถสัมผัสพลังแบบนี้ได้ในทุกสัปดาห์เลย”

ในตอนนี้ ผู้กำกับแสง นาแจฮี ได้ย้ายไปทำหน้าที่ให้กับกองถ่ายละครของ MBC แล้ว โดยผลงานล่าสุดที่กำลังออกอากาศอยู่คือซีรีส์เรื่อง My Healing Love

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button