fbpx
NewsTREND

นักเรียนเกาหลี ‘SOPA’ แฉเรื่องทุจริตในโรงเรียนผ่านละครเพลงบน YouTube

ประเด็นร้อนที่ถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ของโรงเรียน School of Performing Arts Seoul หรือ SOPA ที่อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน และภรรยา ได้นำนักเรียนไปโชว์ในงานอีเวนท์ส่วนตัวหลายต่อหลายครั้ง เพื่อประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่เกี่ยวข้องกับการเรียนในโรงเรียน

ก่อนหน้านี้เด็กนักเรียนในโรงเรียน SOPA ได้ออกมาเปิดเผยว่าครูใหญ่ของโรงเรียน ได้ให้นักเรียนไปแสดงในงานต่างๆที่เป็นผลประโยชน์ส่วนตัวโดยที่นักเรียนไม่ได้รับค่าจ้าง หรือค่าใช้จ่ายในการซ้อม หรือการเตรียมเสื้อผ้าใดใด

ล่าสุดนักเรียนเอกภาพยนตร์ของโรงเรียน SOPA ได้นำเสนอเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ ทั้งการข่มขู่ด้วยวาจาเพื่อให้นักเรียนหยุดการเผยแพร่เรื่องนี้ออกไป และความรู้สึกของนักเรียนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้ได้ถ่ายทำเป็นบทร้องในละครเพลงออกมาเผยแพร่บน YouTube

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยเป้าหมายของคลิปนี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสถานศึกษาให้เป็นที่ที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ และให้กำลังใจกับนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์นี้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ได้เปิดเผยว่า ครูใหญ่ของโรงเรียนได้พานักเรียนไปแสดงในงานต่างๆในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากว่า 10 งาน รวมถึงการแสดงในกองทัพซึ่งนำนักเรียนหญิง ไปแสดงพร้อมกับให้ทหารที่เป็นผู้ชายถูกเนื้อต้องตัวโดยอ้างว่าเป็นการให้กำลังใจกับทหาร ซึ่งนักเรียนได้แสดงความรู้สึกในเรื่องนี้ผ่านรายการวิทยุว่า

“ฉันรู้สึกไม่พอใจมากค่ะ เราต้องแสดงเพลงของ ฮยอนอา อย่าง Bubble Pop และ Lip & Hip ในชุดเอวลอย และกางเกงขาสั้น แล้วยังต้องเดินไปรอบๆ พร้อมเพื่อให้คนดูจับต้องในชุดแบบนั้น”

นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ยังได้เปิดเผยว่าพวกเค้าไม่เต็มใจไปแสดงในงานต่างๆ แต่ถูกบังคับ ซึ่งมีนักเรียนกว่า 30 คนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และยังมีการเปิดเผยว่าครูใหญ่ได้ใช้งบประมาณของโรงเรียนกว่า 100 ล้านวอน ในทางที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

โรงเรียน SOPA เป็นโรงเรียนพิเศษที่เปิดสอนด้านศิลปะการแสดงต่างๆ โดยแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 4 สาขาได้แก่ สาขาการละครและภาพยนตร์ สาขาดนตรีประยุกต์ สาขาการเต้นประยุกต์ สาขาศิลปะการแสดงบนเวที ทำให้มีดาราและศิลปินรุ่นใหม่จำนวนมากที่จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนนี้ จนทำให้ได้รับฉายาว่า ‘โรงเรียนไอดอล KPOP’

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button