fbpx
NewsTREND

ไอดอลสาว KPOP กับปัญหาใต้วงแขน และกลิ่นเหงื่อช่วงซัมเมอร์

เรื่องราวของการดูแลตัวเองในด้านต่างๆของไอดอลสาวในวงการ KPOP เป็นเรื่องที่หลายๆคนให้ความสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพ การแต่งหน้า การควบคุมน้ำหนัก ไปจนถึงเทคนิคต่างๆ แต่มีหนึ่งเรื่องที่มักไม่ค่อยได้ยินสาวๆพูดถึงกันคือเรื่องของการดูแลและป้องกันปัญหาใต้วงแขนของพวกเธอ

เวย์ สมาชิกวง Crayon Pop ไอดอลสาวอีกคนที่หันมาเป็นยูทูปครีเอเตอร์พร้อมกับเปิดช่อง WayLand เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในวงการ KPOP ของเธอ ซึ่งล่าสุดเธอได้นำเสนอเทคนิคของไอดอลในการดูแลเรื่องใต้วงแขนของพวกเธอ หลังจากที่มีแฟนๆสงสัยในเรื่องนี้และถามกันมามาก

“หลายคนสงสัยกันนะคะว่าทำไมใต้วงแขนของไอดอลถึงดูสะอาดอยู่ตลอด ทั้งที่น่าจะมีเหงื่อออกเยอะจากการแสดงบนเวที”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เวย์ ได้อธิบายว่าแต่ละคนก็จะมีเงื่อออกไม่เท่ากันบางคนมากบางคนน้อยก็แล้วแต่คนกันไป โดยปกติแล้วทีมงานที่คอยดูแลสมาชิกวงมักจะถือผ้าขนหนูไว้รอข้างเวที เพื่อคอยให้พวกเธอมาซับเหงื่อ ในขณะที่วงที่มีสมาชิกหลายคนก็จะมีผ้าขนหนูคอยเตรียมไว้ให้เพื่อให้สมาชิกมาซับเหงื่อด้วยตัวเอง

และสำหรับปัญหาเหงื่อออกใต้วงแขน เธอยังได้แนะนำว่าจะมีผลิตภัณฑ์ทาใต้วงแขนบางตัวที่ช่วยลดปริมาณเหงื่อใต้วงแขนได้ดี แต่ก็มีข้อควรระวังเพราะสารเคมี (อะลูมิเนียม คลอไรด์ เฮกซะไฮเดรต) นั้นจะทำให้แสบร้อนได้ถ้าทาในปริมาณมาก

และอีกหนึ่งสิ่งที่ไอดอลสาวนิยมกันมากคือการไปกำจัดขนใต้วงแขนด้วยการยิงเลเซอร์ ซึ่งเธอได้ให้คำแนะนำว่าควรไปทำตั้งแต่อายุน้อยๆ

“ฉันแนะนำว่าอายุ 19 หรือ 20 ก็ควรไปทำนะคะในช่วงอายุประมาณนี้ เพราะว่าถ้าใช้วิธีโกนไปเรื่อยๆ อาจจะทำให้เกิดแผลเป็น หรือรอยย่นแบบหนังไก่ และมีรอยด่างดำได้ง่ายค่ะ”

สำหรับเรื่องกลิ่นเหงื่อ เวย์ ได้เล่าว่ามันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยโดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ที่ทั้งอากาศร้อนและมีงานเทศกาลต่างๆที่ต้องเดินสายในแต่ละวันหลายงาน

“ช่วงซัมเมอร์เราต้องไปโชว์ตามงานเทศกาลต่างๆซึ่งอากาศจะร้อนมากค่ะ อย่างเช่นกลางวันเราไปโชว์ในต่างจังหวัดเสร็จแล้วต้องนั่งรถกลับมาโซล 4-5 ชั่วโมง เราไม่มีเวลาพอสำหรับอาบน้ำค่ะ เราก็จะใช้กระดาษทิชชู่เปียกเช็ดตัวให้ทั่วๆเหมือนเราอาบน้ำเลย บางครั้งสมาชิกในวงก็ช่วยกันถูหลังด้วยค่ะ

แค่ได้เช็ดตัวแบบนี้พวกเราก็รู้สึกสดชื่นขึ้นเหมือนได้อาบน้ำแล้วค่ะ ดังนั้นพวกทิชชู่เปียกจึงเป็นของสำคัญมาก

ส่วนในกรณีที่ร้อนแล้วเหงื่อออกมากๆ เราก็จะเข้าห้องน้ำแล้วไปล้างใต้วงแขนหรือส่วนอื่นๆด้วยน้ำค่ะ บางทีก็ต้องล้างเมคอัพออกแล้วแต่งกันใหม่เลยเพราะเหงื่ออกเยอะ

ที่สำคัญอีกอย่างคือพวกเราต้องเตรียมชุดชั้นในไปเปลี่ยนกันด้วยค่ะ เพราะบางครั้งเราเต้นกันบนเวทีจนชุดข้างในเปียกเหงื่อไปหมดเลยค่ะ”

ติดตามเรื่องราวใหม่ๆจาง เวย์ กันได้ที่ช่อง WayLand บนยูทูป ที่อัพเดตกันแบบต่อเนื่อง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button