fbpx
NewsTREND

‘ทุกอย่างนี้มันเกิดขึ้นได้เพราะสิ่งเล็กๆ’ • อาร์มี่ไทยรวมพลังบริจาคโลหิต 2 แสนซีซี ฉลองการเดบิวต์ของ BTS ครบรอบ 6 ปี

อาร์มี่ไทย ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อร่วมฉลองการเดบิวต์ของวง BTS ที่ครบรอบ 6 ปีในปีนี้ และเป็นอีกครั้งที่คำพูดของสมาชิกวงได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับการทำความดีร่วมกันของกลุ่มแฟนคลับ

“ทุกอย่างนี้มันเกิดขึ้นได้เพราะสิ่งเล็กๆ ที่เราแชร์ร่วมกัน นั่นก็คือพลังของ BTS และ อาร์มี่ไงล่ะครับ”

คำพูดของ RM ระหว่างการรับรางวัล Top Duo/Group จากงาน Billboard Music Awards 2019 ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ LITTLE THING WE SHARE ที่อาร์มี่ไทยได้ร่วมกันทำขึ้นเพื่อร่วมฉลองการเดบิวต์ครบรอบ 6 ปี ของ BTS ในปีนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยตัวแทนของกลุ่มอาร์มี่ไทย ได้พูดถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นนี้ว่า

“เพราะพวกเราเชื่อว่า “สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราทำร่วมกัน สามารถเปลี่ยนเป็นพลังที่สามารถช่วยขับเคลื่อนสังคมได้” โดยในโปรเจคนี้ อาร์มี่ไทยได้ร่วมกันบริจาคโลหิตกว่า 236,100 แสนซีซี หรือ 588 ยูนิต ซึ่งสามารถช่วยชีวิตผู้คนได้กว่า 1,700 คน และการบริจาคโลหิตนั้นยังเป็นสิ่งที่อาร์มี่ไทยทำกันมาอย่างต่อเนื่องจากโปรเจคครบรอบเดบิวต์ 5 ปีของ BTS เมื่อปีที่แล้ว”

นอกจากนี้อาร์มี่ไทยยังได้ร่วมระดมเงินบริจาค เพื่อมอบให้กับองค์กรการกุศลหลากหลายด้าน อาทิ ยูนิเซฟ สภากาชาด มูลนิธิเพื่อศึกษา มูลนิธิโรงพยาบาลต่างๆ มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ มูลนิธิด้านสิ่งแวดล้อม และอื่นๆ เป็นจำนวนเงินกว่า 239,000 บาท

“เพราะพวกเราทราบดีว่า “ยังมีอีกโลกอีกใบหนึ่งที่มืดมิด และไม่สามารถมีความสุข กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆได้” จึงได้กระจายความช่วยเหลือไปในหลายๆด้าน เพื่อหวังว่าจะได้เป็นแสงสว่างที่ช่วยเหลือให้ผู้คนเหล่านั้นมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ เช่นเดียวกับที่ BTS คอยช่วยเหลือสังคมในหลากหลายด้านมาโดยตลอด”

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 อาร์มี่ไทยได้ทำโปรเจคร่วมกันมาแล้วในชื่อ #5AndThriving ที่เป็นการฉลองครบรอบเดบิวต์ 5 ปีของ BTS ซึ่งเป็นโปรเจคการส่งต่อแบบไม่มีที่สิ้นสุดด้วยแรงบันดาลใจที่ อาร์มี่ไทย ได้รับจากผลงานเพลงและคำพูดต่างๆของ BTS ตลอดการทำกิจกรรมของพวกเค้าในหลายปีที่ผ่านมา

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button