fbpx
News

Kangnam ตัดสินใจสละสัญชาติญี่ปุ่น ท่ามกลางข่าวปัญหาการค้าเกาหลี-ญี่ปุ่น

คังนัม ศิลปินและนักแสดงที่กำลังได้รับความนิยมในเกาหลีได้ตัดสินใจสละสัญชาติญี่ปุ่นพร้อมยื่นขอถือสัญชาติเกาหลี

ช่วงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม สื่อในเกาหลีได้รายงานว่า คังนัม ได้ตัดสินใจที่จะสละสัญชาติญี่ปุ่นของเค้า และได้ยื่นขอถือสัญชาติเกาหลี โดยทางต้นสังกัดของเค้า Dmost Entertainment ได้ยืนยันในเรื่องนี้พร้อมกับระบุว่าขณะนี้ คังนัม กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมเอกสาร และจะเข้าสอบเพื่อขอสัญชาติเกาหลีต่อไป

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากข่าวนี้ถูกนำเสนอออกมาก็เกิดกระแสจากความคิดเห็นของชาวเน็ตที่มองว่าการตัดสินใจนี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาข้อพิพาทด้านการค้าระหว่างประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ซึ่งในขณะนี้เองประชาชนเกาหลีจำนานมากได้แสดงจุดยืนด้วยการออกมาต่อต้านสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น และ คังนัม เองที่ทำกิจกรรมของเค้าในเกาหลีอาจตัดสินใจสละสัญชาติญี่ปุ่นเพื่อป้องกันผลกระทบต่อการทำงานของเค้าในเกาหลี

คังนัม เป็นลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่นที่เกิดในเมืองโตเกียว และถือสัญชาติญี่ปุ่นมาโดยกำเนิด ซึ่งชื่อจริงของเค้าคือ ยาซูโอะ นาเมะกาวะ และเคยเดบิวต์ในวงบอยกรุปญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Kick Chop Busters ในปี 2008 ก่อนที่จะออกจากวงและย้ายมาใช้ชีวิตในเกาหลีช่วงปี 2010 และได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง M.I.B ในวงการ KPOP ปี 2011

Image

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา คังนัม ได้ถูกยกให้เป็นนักแสดงสายวาไรตี้ดาวรุ่งที่หลายๆรายการวาไรตี้อยากได้ตัวเค้าไปร่วมงาน โดยเค้าได้รับรางวัลวาไรตี้สตาร์ดาวรุ่งยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัลของ 2 สถานีโทรทัศน์จากรายการ I Live Alone และ Law of The Jungle และยังได้ทำหน้าที่ MC พิเศษในรายการทอล์กโชว์ยอดนิยมอย่าง Radio Star

Image

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button