fbpx
News

‘ขู่ฆ่าเกิร์ลกรุป’ เรื่องราวอีกมุมจากไอดอล KPOP ที่ตกเป็นเหยื่อ

ประเด็นขู่ฆ่าสมาชิกวงเกิร์ลกรุปเคยเป็นข่าวคึกโครมมาตั้งแต่ช่วงปี 2017 ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นคดีที่ไม่สิ้นสุดลงเนื่องจากตัวผู้กระทำผิดอาศัยอยู่ในต่างประเทศจึงทำให้มีขั้นตอนการทำงานที่มีหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง

โดยวงเกิร์ลกรุปที่กลายเป็นเหยื่อในเรื่องนี้คือวง Apink ที่การถูกขู่เอาชีวิตส่งผลกระทบกับกิจกรรมของพวกเธออย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปี 2017 ลากยาวมาถึงปัจจุบัน จนทำให้ตำรวจต้องเสริมกำลังเพื่อคอยลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยบริเวณบริษัท สตูดิโอ และหอพักของสมาชิกวง อยู่ตลอด

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุดในรายการ TMI News โอฮายอง สมาชิกน้องเล็กของวง Apink ได้มาเล่าเรื่องราวและความรู้สึกของเธอในอีกมุมหนึ่งที่ยังไม่เคยเปิดเผยออกมา

โอฮายอง ได้เล่าถึงวันแรกที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นว่า

“ในตอนนั้นพวกเรากำลังซ้อมกันอยู่ที่สตูดิโอค่ะ แล้วจู่ๆตำรวจก็เข้ามาเพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับพวกเราทราบเนื่องจากพวกเราไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นเลยเพราะกำลังฝึกซ้อมจนไม่ได้เห็นรายงานข่าวที่ออกมา

สำหรับฉันแล้วในตอนนั้นรู้สึกกังวลไปหมดเลยค่ะแล้วก็รู้สึกกลัวที่จะไปไหนมาไหนในที่สาธารณะ เวลาที่เห็นใครเดินเข้ามาใกล้ก็จะสะดุ้งเพราะกลัวว่าจะเข้ามาทำร้ายค่ะ มีช่วงนึงที่พวกเราทำอะไรไม่ถูกเลยได้แต่นั่งกันอยู่เงียบๆในหอพัก”

Image

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โอฮายอง ได้เปิดเผยว่ามันส่งผลกระทบกับกิจกรรมของวงมากทั้งการถูกยกเลิกงานอีเวนท์ และทำให้ทีมงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของพวกเธอต้องทำงานกันหนักยิ่งขึ้นซึ่งเธอรู้สึกเสียใจในเรื่องนี้และอยากขอโทษต่อทุกคนที่ต้องลำบาก

“เวลาไปรายการเพลงพวกเราไม่กล้าออกจากห้องพักศิลปินเลยค่ะ และทุกครั้งที่เราเดินออกไปข้างนอกและเจอทีมงานของรายการ หรืออีเวนท์เราจะขอโทษทุกคนตลอดเลยที่ต้องเหนื่อยขึ้นเพราะพวกเรา”

Image

สำหรับความรู้สึกของเธอในตอนนี้ เธอได้เปิดเผยว่า

“ในตอนแรกเราก็ตกใจนะคะ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นความโกรธค่ะ เหนือสิ่งอื่นใดคือการที่เรายังไม่สามารถจำตัวคนคนนี้มาลงโทษได้ และเราก็ไม่เคยได้รับคำขอโทษในเรื่องนี้เลย ฉันรู้สึกโกรธค่ะ ฉันน่าจะเป็นคนที่รู้สึกโกรธเรื่องนี้มากที่สุดในวงแล้วเพราะว่าเราไม่สามารถทำอะไรคนคนนี้ได้เลย”

Image

ทางด้านผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ได้ถูกพบว่าเป็นชายเกาหลี-อเมริกาในวัยช่วง 30 ปีที่อาศัยอยู่ในแคนาดา ซึ่งการที่ผู้ต้องสงสัยอยู่ในต่างประเทศทำให้การดำเนินการต่างๆล่าช้าจากการประสานงานหลายฝ่าย และทำให้ยังไม่สามารถจับกุมตัวชายผู้นี้ได้

คลิกเพื่ออ่าน: เบื้องหลังคดีขู่ฆ่า Apink จากแฟนคลับที่ติดตามวงมา 6 ปี

โอฮายอง ได้ทิ้งท้ายว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่ติดตัวไปกับ Apink แล้ว ซึ่งทุกๆกิจกรรมที่เกิดขึ้นจะต้องถูกนำเรื่องนี้มาพิจารณาทุกครั้ง แต่เธอก็รู้สึกโล่งใจขึ้นที่ได้มาพูดความรู้สึกและเล่าเรื่องนี้ออกมาในมุมของเธอให้กับทุกคนได้รับรู้กันในรายการ TMI News

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button