fbpx
News

‘ช่วงเวลาแบบนี้พวกเราควรรักกันให้มากขึ้น’ IU ส่งท้ายคอนเสิร์ตที่เกาหลีด้วยเพลง ‘Dear Name’

ช่วงท้ายของคอนเสิร์ต IU ในค่ำคืนที่ผ่านมาถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ข่าวการเสียชีวิตของ คูฮารา ถูกรายงานออกมา ซึ่ง IU เองก็ได้พูดกับแฟนๆในคอนเสิร์ตว่าเธอไม่คาดคิดว่าเธอจะต้องมาร้องเพลง Dear Name ในสถานการณ์เช่นนี้

IU ได้พูดก่อนเริ่มร้องเพลง Dear Name เพลงสุดท้ายของคอนเสิร์ตนี้ว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ฉันไม่คิดว่าจะต้องร้องเพลงนี้ในสถานการณ์แบบนี้เลย ฉันไม่รู้ว่าจะสามารถร้องเพลงนี้ออกมาได้ดีไหม แต่เพราะว่ามันเป็นช่วงอังกอร์ .. ถ้าฉันร้องพลาดไป ได้โปรดร้องเพลงนี้ไปกับฉันด้วยนะคะ

ฉันไม่คิดว่าจะต้องร้องเพลงนี้ด้วยความรู้สึกแบบนี้ ฉันเชื่อในเพลงนี้ สิ่งที่ฉันได้ถ่ายทอดออกมาตอนแต่งเพลงนี้ฉันคิดว่ามันสื่อตรงกับเหตุการณ์แบบนี้ ฉันเป็นห่วงทุกคนนะคะ หวังว่าทุกคนจะเข้มแข็ง”

หลังจบประโยคนี้ก็มีแฟนๆที่ตะโกนขึ้นมาว่าพวกเค้ารัก IU ซึ่งเธอได้ตอบกลับว่า

“ฉันก็รักทุกคนค่ะ ทุกคนคะพวกเราควรรักกันให้มากขึ้นในช่วงเวลาแบบนี้ มันจริงเลยนะคะ บางครั้งโลกก็เป็นที่ที่โหดร้ายและก็เหมือนว่าเราจะทำอะไรกับมันไม่ได้เลย แต่เราก็ต้องมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไป และรักกันให้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับเพลง Dear Name แล้วเป็นเพลงที่ IU ตั้งใจแต่งขึ้นมาเพื่อเป็นเพลงที่ใช้สำหรับปลอบใจจากคนหนึ่งสู่อีกคนหนึ่ง ซึ่งหลายๆครั้งที่เพลงนี้ถูกใช้เพื่อส่งต่อกำลังใจให้กับผู้ที่สูญเสียและรู้สึกโศกเศร้ากับการจากไปของคนรัก คนในครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button