fbpx
BlogEddie BlogNews

สื่อจับตามองความนิยมของ ลิซ่า BLACKPINK สู่การกลับมาของ ‘Korean Wave’ ในจีน

กระแสความนิยมของ ลิซ่า BLACKPINK ที่กำลังเกิดขึ้นในจีน ได้รับการจับตามองอย่างมากโดยสื่อของเกาหลี ที่มองว่ากระแสที่กำลังเกิดขึ้นนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ ‘Korean Wave’ ที่จะกลับมาแพร่กระจายในประทศจีนอีกครั้ง ซึ่ง ลิซ่า เพิ่งได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใช้ในครัวเรือนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เพื่อประชาสัมพันธ์และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในจีนและล่าสุดเพิ่งเซ็นสัญญากับแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของจีน

ช่วงเช้าของวันที่ 13 พฤษภาคม ทาง YG Entertainment ได้ให้ข้อมูลว่า ลิซ่า ได้รับการติดต่อจากหลายแบรนด์ในจีนที่ต้องการร่วมงานกับเธอ ซึ่งล่าสุดเธอเพิ่งเซ็นสัญญากับแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของจีน ซึ่งจะเป็นแบรนด์ที่ 2 ต่อจาก P&G ‘DOWNY’ ในผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เพื่อทำการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายในประเทศจีน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยทั้งทาง YG และแบรนด์ต่างๆได้มองเห็นถึงกลุ่มตลาดที่สอดคล้องกันจากความนิยมของ ลิซ่า ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันเธอได้รับความสนใจอย่างมากจากการทำหน้าที่เมนทอร์ในรายการ Youth With You ที่เผยแพร่ออนไลน์ผ่านระบบของ iQIYI ที่มีผู้ชมเป็นจำนวนมากและกำลังได้รับความนิยมในประเทศจีน และทำให้มีผู้ติดตาม ลิซ่า บนสังคมออนไลน์ยอดนิยมของจีนอย่าง Weibo มากถึง 5 ล้านคนในช่วงเวลาเพียงไม่นาน

Image

สำหรับการได้รับงานพรีเซนเตอร์โฆษณาของ ลิซ่า ให้กับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในจีนและแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเพื่อส่งเสริมการตลาดในจีนครั้งนี้ สื่อเกาหลีได้จับตามองว่าเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของวงการ K-POP ที่เริ่มกลับมามีอิทธิพลในจีนมากขึ้นอีกครั้งหลังจากเกิดความเคลื่อนไหวในจีนที่ควบคุมการเผยแพร่วัฒนธรรมด้านบันเทิงของเกาหลีเมื่อปี 2016 จากปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่ทำให้แบรนด์ต่างๆในจีนยกเลิกการใช้ดารา-ศิลปินในวงการบันเทิงเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา และส่งผลกระทบต่อการทำกิจกรรมโปรโมตต่างๆของดารา-ศิลปินจากวงการบันเทิงเกาหลีในจีน ถึงแม้มาตรการต่างๆจะเริ่มผ่อนคลายลงช่วงปี 2017 แต่การทำกิจกรรมต่างๆก็ไม่ได้กลับมาเฟื่องฟูเหมือนช่วงก่อนหน้า ซึ่ง ลิซ่า เป็นศิลปินจากวงการ K-POP คนแรกที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง P&G ‘DOWNY’ ในการส่งเสริมการตลาดในจีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2016

คอยติดตามกันต่อไปว่าความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจากจุดนี้จะส่งผลต่อภาพรวมของ Korean Wave ในตลาดจีนอย่างไร

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button