fbpx
News

ดีไซเนอร์เฉลยคอนเซปต์เบื้องหลังชุดในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

เรื่องแฟชั่นและสไตล์การแต่งตัวในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การออกอากาสสัปดาห์แรกมาจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุดทาง คอสทูมไดเรคเตอร์ของเรื่อง คุณ โชซางกยอง ดีไซเนอร์ผู้คร่ำวอดในวงการภาพยนตร์เกาหลีมากว่า 20 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเกาหลีเพื่อเล่าถึงการทำงานในโปรเจคต์ล่าสุดของเธอกับซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โชซางกยอง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังคอนเซปต์ที่เธอวางเอาไว้สำหรับชุดของตัวละครในเรื่องที่ถ่ายทอด ‘ความเฉพาะ’ ของแต่ละตัวละครออกมาให้ตรงกับคอนเซปต์ของเรื่องที่ผู้กำกับและนักเขียนบทวางไว้

Image

มุนคังแท แสดงโดย คิมซูฮยอน

คอนเซปต์: ความซื่อสัตย์ และเสียสละ
“ลุคของมุนคังแท ในเรื่องถูกวางไว้ให้แมตช์กับเสื้อยืดหลวมๆแล้วก็กางเกงลูกฟูกที่ดูเก่าๆ มันเป็นอะไรที่ดูเรียบง่ายและเบสิค เสื้อผ้าของเค้าจะแสดงให้เห็นถึงการถูกใช้งานมายาวนานในแบบที่ถ้าเอาไปซักก็อาจจะขาดได้ทันที”

โกมุนยอง แสดงโดย ซอเยจี

คอนเซปต์: เทพนิยาย
“การแต่งตัวสไตล์โกธิกถูกใช้สร้างคาแรคเตอร์ของ โกมุนยอง ให้ออกมาเข้ากับคอนเซปต์แบบเทพนิยาย ในแต่ละชุดของ โกมุนยอง จะถูกตกแต่งออกมาให้ดูโดดเด่นจัดจ้าน ซึ่งสไตล์ของเธอเป็นเหมือนเครื่องป้องกันตัวจากคนภายนอก และยังช่วยปิดบังจุดอ่อนของเธอที่อยู่ภายใน”

มุนซังแท แสดงโดย โอจองเซ

คอนเซปต์: ความเป็นศิลปิน
“ถึงแม้ตัวละคร มุนซังแท จะเป็นออทิสติก แต่เค้าก็เต็มไปด้วยความเป็นศิลปินที่อยู่ภายใน ซึ่งจากการค้นคว้าแล้วฉันพบว่าศิลปินที่กำลังดำดิ่งอยู่ในการสร้างสรรค์ผลงานจะมีแนวโน้มของการใช้แพทเทิร์นซ้ำๆในชิ้นงาน และเพื่อให้สะท้อนด้านนี้ของตัวละครออกมาทำให้ฉันเลือกชุดลายซ้ำๆแบบเสื้อยืดลายขวางในให้ตัวละครตัวนี้ใส่”

นัมจูริ แสดงโดย พัคกยูยอง

คอนเซปต์: เอมิลี่
“การแต่งตัวของเธอจะให้ลุคที่คล้ายกับตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Amelie โดยชุดของเธอจะมีการซ้อนเลเยอร์ของสีที่ให้ภาพของเธอดูบริสุทธิ์ในช่วงเริ่มต้นของเรื่อง อย่างเช่นชุดโค้ทสีแดงที่สวมทับเสื้อเชิร์ตสีลาเวนเดอร์ในตอนที่เธอไปเจอกับ มุนคังแท”

โชซางกยอง ยังได้เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในการแต่งตัวของตัวละครหลักอย่าง มุนคังแท และ โกมุนยอง ที่สภาพจิตใจเริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากต้นเรื่องหลังจากที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลายเป็นสิ่งที่ช่วยปลอบโยนกันและกัน

“มุนคังแท จะเริ่มใส่เสื้อที่มีสีสันมากขึ้น และ โกมุนยอง เองก็จะเริ่มแต่งตัวในแบบที่ทำให้ภาพของเธอดูเบาลง หลังจากที่ทั้งคู่ได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกซึ่งกันและกัน”

คอยติดตามกันได้ว่าเรื่องราวของ It’s Okay to Not Be Okay จะดำเนินต่อไปอย่างไร และอย่าลืมสังเกตการแต่งตัวของตัวละครที่จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button