fbpx
News

EXO-SC เปิดเผยเบื้องหลังแรงบันดาลใจในอัลบัม ‘1 Billion Views’

คู่ดูโอ้ EXO-SC จาก 2 หนุ่ม ชานยอล-เซฮุน EXO ที่จะกลับมาพบกับแฟนๆ ด้วยผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกของพวกเค้า ‘1 Billion Views’ ที่ทั้งคู่ได้มีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์อัลบัมนี้ร่วมกันกับโปรดิวเซอร์คนอื่นๆ

EXO-SC ที่กำลังจะปล่อยผลงานอัลบัมเต็มชุดแรก ‘1 Billion Views’ ในเย็นวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ได้พูดถึงเรื่องราวเบื้องหลังการทำอัลบัมที่ครั้งนี้ทั้งคู่ได้มีส่วนร่วมในส่วนของทั้งการแต่งเพลงและเขียนเนื้อร้อง รวมถึงเพลงโซโลของแต่ละคน ที่ได้ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันไปแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

เมื่อให้ทั้งสองคนเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวเบื้องหลังของการทำเพลงแต่ละเพลงในอัลบัมนี้ และการหาแรงบันดาลใจของแต่ละคนว่าเป็นมายังไงบ้าง เซฮุน ก็ได้เล่าว่า

“ผมมองย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาในวัยเด็กของตัวเองจนถึงช่วงเวลาที่ผมกำลังเขียนเนื้อเพลงอยู่ ผมคิดถึงประสบการณ์ในอดีตที่มีทั้งความยากและสนุกสนาน และมันดีที่ที่ได้มองย้อนกลับไปมองช่วงเวลาที่ยุ่งเหล่านั้นครับ”

ส่วน ชานยอล ก็ได้พูดถึงแรงบันดาลในการทำเพลงของตัวเค้าเองเช่นกันว่า

“ผมมักจะมีไอเดียเยอะมากๆในช่วงดึกที่เต็มไปด้วยความเงียบครับ และมันทำให้ผมติดอยู่ในความคิดของตัวเอง ผมรู้สึกว่าตัวเองทำเพลงได้ดีที่สุดในช่วงกลางคืนครับ”

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งชานยอลและเซฮุนได้ปล่อยเพลงโซโลของแต่ละคนเป็นน้ำจิ้มให้แฟนๆ ก่อนที่จะได้ฟังอัลบัมเต็ม ‘1 Billion Views’ กันในวันที่ 13 นี้ ซึ่งพวกเค้ายังได้พูดถึงความรู้สึกหลังจากฟังเพลงโซโลของแต่ละคนด้วยว่า

เซฮุน: “เพลง Nothing ของพี่ชานยอลมีจังหวะที่ง่ายต่อการฟังครับ เป็นเพลงที่มีคุณภาพสูงด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมและเนื้อเพลงที่ติดหู เพราะงั้นช่วยฟังเพลงนี้กันเยอะๆนะครับ”

ชานยอล: “ผมคิดว่าเพลง On Me ของเซฮุน เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเซฮุนครับ ในมิวสิควิดีโอก็แสดงให้เห็นการแสดงดีๆที่มาจากเซฮุน ผมเลยคิดว่าคนฟังน่าจะสนุกไปกับเพลงนี้มากขึ้นถ้าได้ดูคลิปเพอร์ฟอแมนซ์ไปด้วย”

รอติดตามผลงานอัลบัมเต็ม ‘1 Billion Views’ ของสองหนุ่มดูโอ้ EXO-SC ชานยอลและเซฮุน ที่จะปล่อยออกมาให้เราได้เห็นกันในเวลา 4 โมงเย็น ของวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button