fbpx
HALLYU K PICKS!News

ฮยอนอา กับการเผชิญปัญหาสุขภาพ และการพยายามบำบัดด้วยตัวเอง

ฮยอนอา มาเยือนรายการ Radio Star เพื่อพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และการเตรียมตัวคัมแบคพร้อมกับผลงานใหม่

ถึงแม้การคัมแบคของ ฮยอนอา จะถูกเลื่อนออกไปแล้วเนื่องจากปัญหาสุขภาพ แต่การทำงานต่างๆ ก็ได้คืบหน้าไปแล้ว โดยเฉพาะการถ่ายทำ MV ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านวอน พร้อมกับการฝึกซ้อมที่เธอทุ่มเทซ้อมอย่างหนักมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้ ฮยอนอา ก็ได้เปิดเผยถึงปัญหาสุขภาพของเธอที่มีอาการเป็นลมหมดสติบ่อยๆ ซึ่งเธอได้ตัดสินใจที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ออกมา โดยเธอได้เล่าถึงเหตุผลเรื่องนี้ว่า

“ฉันต้องทานยาของอาการวิตกกังวลและซึมเศร้ามานานกว่า 4 ปีค่ะ แต่ฉันคิดว่าฉันเป็นอาการแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว ตอนที่ฉันพยายามซ่อนอาการไว้มันก็เหมือนว่าจะปิดบังอาการตัวเองได้ดีค่ะ แต่ฉันก็มาเป็นลมหมดสติระหว่างถ่ายโฆษณา แล้วก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรควูบ (VVS)

จริงๆ สิ่งที่ฉันกังวลไม่ใช่เรื่องของอาการหมดสตินะคะ แต่ฉันไม่สบายใจที่ทำให้คนอื่นๆ ที่ทำงานกันอยู่ต้องเผชิญปัญหาที่เกิดจากฉัน ทำให้ฉันคิดว่าฉันควรที่จะซื้อสัตย์และเปิดเผยผลการตรวจของฉันออกมา ดีกว่าที่จะปิดบังเอาไว้”

Image

ฮยอนอา ได้เปิดเผยว่าเธอได้เรียนรู้วิธีบำบัดอาการวิตกกังวลด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ ด้วยการบริหารสายตา โดยจินตนการว่ามีลูกตุ้มแกว่งอยู่ข้างหน้าแล้วก็มองตามไป ซ้าย-ขวา 30 ครั้ง ซึ่งการฝึกเช่นนี้ช่วยให้เธอมีสมาธิและทำให้เธอหยุดคิดเรื่องที่ทำให้กังวล

ติดตามชมเรื่องราวของ ฮยอนอา ในรายการ Radio Star พร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button