fbpx
News

YG เปิดดีเทลตึกใหม่หลังสร้างเสร็จ เตรียมเปิดพื้นที่สำหรับแฟนๆ

สำนักงานใหม่ของ YG Entertainment ได้ก่อสร้างเสร็จพร้อมเริ่มย้ายการทำงานมาสู่ตึกใหม่แล้ว ซึ่งในวันนี้ทาง YG ได้เปิดเผยรายละเอียดภายในอาคาร พร้อมกับเปิดเผยถึง ‘แฟนโซน’ พื้นที่สำหรับแฟนๆ ที่จะเปิดให้ได้ใช้งานกันหลังจากนี้

เช้าวันที่ 23 กันยายน ทาง YG Entertainment ได้แจ้งอย่างเป็นทางการถึงการแล้วเสร็จของโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่ของบริษัทที่ดำเนินการมาเป็นระยะเวลารวม 8 ปี ตั้งแต่การเริ่มโปรเจคต์ในปี 2012 ด้วยการซื้อที่ดิน เริ่มต้นการออกแบบ ก่อนที่การก่อสร้างจะเริ่มขึ้นในปี 2016 ซึ่งในตอนนี้เจ้าหน้าที่ของค่ายได้เริ่มทำการย้ายการทำงานมาสู่อาคารใหม่ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อาคารสำนักงานใหม่ของ YG Entertainment ถูกสร้างขึ้นข้างอาคารเดิมของค่ายในย่านฮัปจอง เขตมาโป บนที่ดินขนาด 3,145 ตารางเมตร

ภายในอาคารใหม่มีทั้งหมด 14 ชั้น เป็นชั้นใต้ดิน 5 ชั้น และบนดิน 9 ชั้น ประกอบด้วย สตูดิโอทำงานเพลง 30 ห้อง สตูดิโอบันทึกเสียง 7 ห้อง ห้องซ้อมเต้น 7 ห้อง ห้องประชุมขนาดใหญ่ โรงอาหาร และพื้นที่สำหรับกิจกรรมสันทนาการและกีฬา โดยพื้นที่ใช้สอยภายในอาคารรวมอยู่ที่ประมาณ 19,800 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าอาคารเดิมถึง 10 เท่า

Image

สำหรับอาคารเดิมของ YG จะยังคงใช้งานต่อไป และจะเปิดพื้นที่ชั้นล่างของอาคารเดิมเป็นแฟนโซน นอกจากนี้ทางค่ายยังได้วางแผนที่จะเช่าพื้นที่อาคารฝั่งตรงข้ามของสำนักงานทำเป็นพื้นที่จัดนิทรรศการและพื้นที่อำนวยความสะดวกสำหรับแฟนๆ ซึ่งทาง YG ได้พูดถึงนโยบายสำหรับแฟนๆในเรื่องนี้ว่า

“แฟนจากต่างประเทศจำนวนมากที่มีความตั้งใจเดินทางมาเพื่อพบกับศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งปัญหาที่เราพบคือสถานที่สำหรับการรอศิลปินที่ไม่สะดวกทำให้แฟนๆต้องยืนริมถนน แม้ว่าอะกาศจะร้อนหรือหนาวมากเพียงใด ซึ่งเรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งถึงข้อจำกัดนี้ที่เกิดขึ้นมาตลอด ทำให้ระหว่างการก่อสร้างอาคารใหม่เราจึงวางแผนและออกแบบพื้นที่ในร่มสำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่สามารถมองเห็นอาคารใหม่ของเราได้อย่างชัดเจน”

Image

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button