fbpx
News

โรเซ่ พาย้อนเวลา 8 ปีถึงเพลงแรกที่ได้บันทึกเสียงก่อนเป็น BLACKPINK

โรเซ่ BLACKPINK ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมปล่อยผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกกับวงในเดือนตุลาคมนี้ ได้มีโอกาสมาขึ้นปกนิตยสาร W Korea พร้อมโชว์เสน่ห์ในแบบของศิลปินสาวที่ยังคงไว้ด้วยความหรูหราจากเครื่องประดับ Tiffany & Co. คอลเลคชั่นใหม่ของปี 2020

นอกจากเสน่ห์ในแบบศิลปินที่ โรเซ่ ได้ถ่ายทอดผ่านทางโฟโตชู้ตของนิตยสาร W Korea แล้ว เธอยังได้ถ่ายทอดเรื่องราวการเป็นศิลปินผ่านการสัมภาษณ์กับนิตยสารด้วยเช่นกัน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทาง W Korea ได้พา โรเซ่ ย้อนเวลาไปเมื่อช่วง 8 ปีกับผลงานแรกของเธอที่ได้ร่วมงานรุ่นพี่ในสังกัดอย่าง G-Dragon ในเพลง Without You ที่ทำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ในน้ำเสียงของเธอในช่วงเวลานั้นที่มีความแตกต่างกับในปัจจุบัน โดย โรเซ่ ได้พูดถึงเรื่องราวเมื่อ 8 ปีที่แล้วว่า

“ตอนที่ฉันอัดเสียงเพลง ‘Without You’ มันเป็นช่วงเวลาไม่นานหลังจากฉันย้ายมาเกาหลีในฐานะของเด็กฝึกหัดจากออสเตรเลีย ตอนนั้นสำหรับฉันแล้วการร้องเพลงเหมือนเป็นแค่งานอดิเรก ฉันยังจำวันนั้นได้ดีเลยค่ะ

ในตอนนั้นฉันยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบดนตรีสไตล์แบบไหนกันแน่ หรือสไตล์แบบไหนที่ฉันจะถ่ายทอดออกมาในการเป็นนักร้อง ฉันบันทึกเสียงด้วยความรู้สึกแบบนี้ค่ะก็เลยค่อนข้างกังวล

ระหว่างที่ใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกหัด ฉันก็เริ่มรู้ว่าศิลปินคนไหนที่ฉันชอบ และนักร้องแบบไหนที่ฉันอยากเป็น ดังนั้นเวลาที่ฉันได้ฟังเพลง Without You ก็จะทำให้ฉันฟังออกถึงโทนเสียงและความรู้สึกในการถ่ายทอดที่ต่างจากตอนนี้ค่ะ”

https://www.youtube.com/watch?v=hmJCg_fet4w

และเมื่อถามถึงนิยามของคำว่า ‘ร้องเพลงดี’ ของ โรเซ่ คืออะไร เธอก็ได้ให้คำตอบกลับมาว่า

“นี่เป็นคำถามที่ยากมากเลยค่ะ การเป็นนักร้องที่ดีคงไม่ใช่เพียงแค่การไปให้ถึงระดับเสียงและจังหวะที่ถูกต้อง ฉันคิดว่าการเป็นนักร้องที่ดีคือการที่ใครสักคนสามารถสื่อความหมายในเพลงออกมาเป็นเรื่องราวของตัวเองได้และสื่ออารมณ์ต่างๆเหล่านั้นออกมาให้ผู้ฟังสัมผัสได้ ฉันพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นนักร้องแบบนั้นค่ะ”

นอกจากนี้ โรเซ่ ยังได้เลือกให้เพลง ‘Hope Not’ จากอัลบัม Kill This Love เป็นเพลงของ BLACKPINK ที่ร้องยากที่สุด เพราะเพลงนี้ทำให้เธอต้องทุ่มเทอย่างหนักในการดึงอารมณ์มาใช้ในเพลงนี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button