fbpx
NewsTREND

12 ศิลปิน K-POP บน Weverse กับการเติบโตของแพลตฟอร์มสู่เป้ารายได้ 5 แสนล้านในปี 2021

Weverse อีกหนึ่งแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์เพื่อแฟนคลับเคป็อปทั่วทุกมุมโลก กำลังได้รับการจับตามองจากอุตสาหกรรมบันเทิง และเทคโนโลยีในเกาหลีอย่างต่อเนื่องด้วยการเติบโดตของแพลตฟอร์มทั้งด้านของจำนวนผู้ใช้งานและปริมาณของคอนเทนต์จากศิลปินที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้

แพลตฟอร์ม Weverse กลายเป็นสังคมออนไลน์ช่องทางใหม่ที่กำลังมาแรง เริ่มต้นการเปิดเป็นช่องทางสำหรับศิลปินจาก Big Hit Entertainment จนขยายมาถึงศิลปินในเครือ Big Hit Labels และในปัจจุบัน ก็มีศิลปินเคป็อปจากค่ายต่างๆ ที่เลือกใช้แพลตฟอร์มนี้ในการสื่อสารกับแฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยระบบที่ใช้งานง่ายและรองรับการแปลภาษาในตัว รวมถึงเซอร์วิสต่างๆ ที่เริ่มขยายการให้บริการครอบคลุมเรื่อราวของ K-POP มากขึ้นเรื่อยๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งในขณะนี้ มีศิลปินเคป็อป 12 ทีมที่ได้ขยายช่องทางการสื่อสารกับแฟนคลับมาอยู่บน Weverse กันแล้ว ได้แก่

BTS

Image

TOMORROW X TOGETHER

Image

GFRIEND

Image

SEVENTEEN

NU’EST

ENHYPEN

Image

CL

Image

P1Harmony

Image

Weeekly

Image

SUNMI

母親が育てている観葉植物 (@rhr_o) | টুইটার

HENRY

Isabella Ki (@IsabellaKi98) | Twitter

Dreamcatcher

MV | Dreamcatcher คัมแบค 'BOCA' กับเรื่องราวคำพูดที่สร้างความเจ็บปวด

นอกจากแพลตฟอร์ม Weverse จะให้บริการด้านสังคมออนไลน์ของศิลปินที่มีผู้ใช้งานเป็นกลุ่มแฟนทั่วโลก ยังมี Weverse Shop ที่จัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ของศิลปินอีกด้วยเช่นกัน รวมถึงกิจกรรมออนไลน์ในรูปแบบแฟนมีตติ้งและคอนเสิร์ตที่เปิดให้จองตั๋วกันบนระบบโดยตรง

Image

ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของแพลตฟอร์ม Weverse ในปีนี้ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าจาก 31,100 ล้านวอนในปี 2019 มาเป็น 112,700 ล้านวอน แค่ในช่วงครึ่งปีแรก 2020 เท่านั้น ทำให้จำนวนศิลปินที่เข้ามาใช้ระบบของ Weverse อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาจะทำให้ในปีนี้ Weverse สามารถทำรายได้ทะลุ 200,000 ล้านวอน พร้อมกับการตั้งเป้าหมายรายได้ในปีหน้าไว้ที่ 510,000 ล้านวอน จากการวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ Yuanta ที่รายงานออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม

Image

และล่าสุดทาง Weverse จะจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในชื่อ ‘2021 NEW YEAR’S EVE LIVE presented by Weverse’ ที่จะเป็นการจัดงานในรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ในวันที่ 31 ธันวาคม นี้ ซึ่งจะขยายภาพใหญ่ของ Weverse ให้กว้างออกไปทั้งด้านการให้บริการและรูปแบบธุรกิจที่เพิ่มรายได้

คอยติดตามกันได้ว่าต่อจากนี้ระบบของ Weverse จะมีความน่าสนใจใหม่ๆนำเสนอออกมาอย่างไรบ้าง

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button