fbpx
HALLYU K PICKS!News

ยูฮียอล เซอร์ไพรส์เมื่อได้รู้ว่า ฮโยจอง ‘Oh My Girl’ คือคนแต่งเพลงเอกโยสุดฮิต

ในรายการ Yu Hui Yeol’s Sketchbook สัปดาห์นี้ ฮโยจอง สมาชิกวง Oh My Girl มาเป็นศิลปินรับเชิญเพื่อพูดคุยถึงเรื่องราวความเป็นศิลปินของเธอ และผลงานเพลงที่เธอได้แต่งขึ้นมา

Image

และ ยูฮียอล ก็ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อรู้ว่าจริงๆ แล้ว ฮโยจอง คือคนที่แต่งเพลงเอกโย่สุดฮิตอย่างเพลง Ottoke, It’s Mine และ Yam Yam ที่ไวรัลไปบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์จริงๆ นะครับที่รู้ว่าคุณเป็นคนแต่งเพลงพวกนี้”

Image

ฮโยจอง ได้เล่าถึงที่มาของเพลงว่า “ฉันเริ่มต้นจากการกดคอร์ดบนเปียโนค่ะ แล้วก็ใส่ทำนองลงไปเพื่อนจะแต่งเพลงทั่วๆไปนี่แหละค่ะ แต่มันดันกลายออกมาเป็นเพลงเอกโยแบบนี้”

นอกจากนี้ ฮโยจอง ได้เล่าว่าเธอได้จดลิขสิทธิ์ทั้ง 3 เพลงนี้และได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมเรียบร้อย “ฉันไปจดลิขสิทธิ์ 3 เพลงนี้มาแบบเงียบๆ ค่ะ เพื่อไม่ให้มีใครมาแอบอ้างไปเป็นเพลงของตัวเองได้”

ฮโยจอง ยังเปิดเผยถึงค่าลิขสิทธิ์ที่เธอได้รับจาก 3 เพลงนี้ว่า “ฉันได้รับค่าลิขสิทธิ์จาก 3 เพลงนี้ทุกเดือนค่ะ เดือนไหนได้เยอะก็ประมาณ 10,000 วอน (280 บาท) หรืออย่างน้อยๆ ก็ประมาณ 6,000 – 7,000 วอน (170-200 บาท)”

สำหรับเพลงเอกโยที่ ฮโยจอง แต่งขึ้นมาจะเริ่มต้นความนิยมจากรายการ Weekly Idol ที่ส่งต่อเพลงนี้ให้กับอีกหลายๆ วงได้โชว์ความน่ารักออกมาจนกลายเป็นเพลงที่ติดหู และถูกนำไปเป็นเพลงในแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อประกอบวีดีโอ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button