fbpx
NewsTREND

มักเน่ลิสต์: 10 เพลง K-POP ปี 2020 ที่น้องเล็กในทีม HALLYU K STAR อยากให้ลองฟัง

editor note: เป็นบทความที่ Hallyu K Star ทำกันเป็นประจำทุกปีกับการแนะนำเพลงประจำปีแบบตามใจตัวเอง กับเพลงดี / เพลง Side-B ที่ไม่อยากให้พลาดฟังกัน และเพื่อความสดใหม่ ในปีนี้ทีม Hallyu K Star ตัดสินใจให้น้องเล็กทีมคอนเทนต์ของเราเป็นคนเลือก 10 เพลงแนะนำประจำปี 2020 ให้กับผู้อ่านทุกท่านได้ลองกดฟังกัน

มักเน่ลิสต์: 10 เพลง K-POP ปี 2020 ที่อยากให้ลองฟัง

ในปี 2020 เป็นปีที่หลายๆ คนต่างก็พบเจอกับเรื่องราวมากมายที่เป็นทั้งความสุข และเรื่องราวที่เหนื่อยล้าไม่ว่าจะทั้งทางกายหรือทางใจ

สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมความเหนื่อยล้าของปี 2020 ได้ก็คงเป็นความบันเทิงเล็กๆ น้อยๆ อย่างเสียงเพลงที่ช่วยทำให้เราต่างก็ผ่านพ้นความเหนื่อยในแต่ละวันของปี 2020 ไปได้ ซึ่งในปีนี้ศิลปินเคป็อปมากมายต่างก็เดินหน้าส่งต่อความบันเทิงและกำลังใจให้กับแฟนๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับความวุ่นวายในปี 2020 ผ่านเสียงเพลง รวมถึงยังมีเพลงหลากหลายสไตล์ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ฟังอย่างเราอีกด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

มาดูกันว่าจะมีเพลง K-POP จากปี 2020 เพลงไหนที่อยู่ในลิสต์นี้กันบ้าง

NCT 127 – Sit Down!

หนึ่งในเพลงบีไซด์จากอัลบัม Neo Zone ที่สร้างความประทับใจตั้งแต่ตอนที่ได้ฟังในแทร็ควิดีโอ ด้วยเสียงแร็ปที่มีความดุดันของแร็ปไลน์ของวง พร้อมกับท่อนฮุคที่ติดหู มาจนถึงท่อนบริดจ์ที่ได้เสียงโวคอลที่มีความเซ็กซี่เล็กๆ มาช่วยเสริมความโดดเด่นของเพลงนี้

HALLYU PLAY

Oh My Girl – Dolphin

ยกให้เป็นเพลงบีไซด์แห่งปี ที่มาแรงไม่แพ้กับเพลงไตเติลกันเลยทีเดียว เป็นเพลงที่ฟังกี่ครั้งก็ยังให้ความสดชื่นอยู่เสมอด้วยเสียงของสาวๆ Oh My Girl บวกกับทำนองที่สดใส รวมถึงท่อนฮุคที่จำง่ายขึ้นใจจนสามารถฮัมตามได้ตั้งแต่ฟังครั้งแรกกันเลย

HALLYU PLAY

SEVENTEEN – Kidult

SEVENTEEN เป็นอีกหนึ่งวงที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังกับเพลงบีไซด์ในแต่ละอัลบัม โดยเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะเปิดฟังในช่วงเวลาที่ท้อแท้ ด้วยความหมายของเพลงและท่วงทำนองที่ช่วยจะปลอบโยนและให้กำลังใจกับผู้ฟังทุกคน

HALLYU PLAY

IU – eight (Prod.&Feat. SUGA of BTS)

ลิสต์เพลงประจำปี 2020 นี้คงจะขาดเพลงนี้ไปไม่ได้ เป็นเพลงที่ไม่ได้มีดีแค่คนร้องเท่านั้น แต่ด้วยเนื้อหาของเพลงที่ถ่ายทอดด้วยโปรดิวเซอร์วัย 28 อย่าง ไอยู และ ชูก้า ที่ผ่านประสบการณ์เรื่องราวมามากมาย ถูกนำมาเรียบเรียงเอาไว้ในเพลงนี้กลายเป็นเพลงที่มอบพลังฮีลลิ่งให้กับผู้ฟังได้ดีอีกเพลง

HALLYU PLAY

SuperM – ONE (Monster & Infinity)

เพลงไตเติลจากอัลบัมเต็มของ SuperM ที่เป็นการผสมผสานเพลงในอัลบัมอย่าง Monster และ Infinity จนเกิดเป็นเพลง ONE ได้อย่างลงตัวและแนบเนียน โดยเป็นการรีมิกซ์แบบที่ SM เคยทำมาแล้วในเพลง Sherlock ของ SHINee นั่นเอง

HALLYU PLAY

YooA – Bon Voyage

เพลงโซโล่เดบิวต์ของ ยูอา จาก Oh My Girl ที่สร้างความประทับใจตั้งแต่ได้เปิดฟังครั้งแรก ที่ถึงแม้จะเป็นเพลงโซโล่ของสมาชิก แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของความ Fairy Tale ที่เป็นลายเส้นของวง โดยเฉพาะตอนที่ได้ดูเวทีแรกของ ยูอา แล้วยิ่งประทับใจในการแสดงออกทั้งท่าเต้นและสีหน้าที่ยิ่งช่วยเสริมเพลงนี้ขึ้นไปอีกด้วย

HALLYU PLAY

NCT DREAM – Déjà Vu

เพลงบีไซด์จากอัลบัม RESONANCE Pt.1 ที่เป็นการกลับมาของ NCT DREAM ทั้ง 7 คนอย่างเป็นทางการ ด้วยจังหวะเพลงที่มาในสไตล์ฮิปฮอปและป็อปที่เข้ากันในเพลงนี้ รวมถึงเนื้อเพลงที่บอกเล่าความปรารถนาของสมาชิกทุกคน ที่เป็นเอกลักษณ์และตรงกับคอนเซปต์วัยรุ่นของวงได้อย่างชัดเจน

HALLYU PLAY

PENTAGON – Daisy

เป็นอีก 1 เพลงไตเติลที่น่าประทับใจในปีนี้ เป็นเพลงที่ทำให้เห็นการเติบโตอีกขั้นของวง PENTAGON ผ่านเพลงไตเติลนี้ ด้วยเสียงโวคอลและแร็ปที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้ากันกับเนื้อหาของเพลงที่มีแต่ความเจ็บปวด ทำให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงอารมณ์ของเพลงได้ถึงแม้ว่าอาจจะไม่เข้าใจเนื้อเพลงก็ตาม

HALLYU PLAY

GFRIEND – MAGO

ปี 2020 นี้เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของ GFRIEND ที่ได้ปรับคอนเซปต์ให้โตขึ้นกันอย่างเต็มตัว เริ่มต้นจากเพลง Apple จนถึงเพลง MAGO ที่สมาชิกทุกคนก็เอาอยู่ในคอนเซปต์ใหม่ๆ นี้กันได้ทั้งหมด โดยเฉพาะเพลง MAGO ที่มาในคอนเซปต์ดิสโก้ที่ถูกนำเสนอในแบบของ GFRIEND รวมถึงเพลงนี้ยังมีท่อนฮุคที่ฟังและจำง่ายอีกด้วย

HALLYU PLAY

TAEYEON – Galaxy

เพลงจากมินิอัลบัมชุดใหม่ของ แทยอน ที่เหมาะกับการฟังในช่วงเวลาปลายปีแบบนี้มาก ด้วยเสียงของแทยอนที่เข้ากันได้ดีกับจังหวะเพลงอย่างลงตัว จนไม่ต้องพูดอะไรให้เยอะกันเลย โดยเฉพาะเวอร์ชันไลฟ์ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนไปฟังกันมากๆ

HALLYU PLAY

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button