fbpx
News

ชาวเนตปลื้มสปีชรับรางวัล Oscars ของ ยุนยอจอง ‘ความน่ารักของคุณยายเกาหลี’ จาก MINARI

การสร้างประวัติศาสตร์ของ ยุนยอจอง บนเวทีออสการ์ปีนี้ด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างรวดเร็วในสังคมออนไลน์ของเกาหลีที่รู้สึกยินดี และภูมิใจไปกับความสำเร็จนี้

และหนึ่งในเรื่องราวที่ถูกพูดถึงคือสปีชรับรางวัลของ ยุนยอจอง ที่สื่อสารออกมาเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม และเต็มไปด้วยความน่ารักที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ จนทำให้หลายๆ คนพูดว่านี่คือความน่ารักของ ‘คุณยายเกาหลี’ ในแบบที่เราได้สัมผัสจากบทบาทของเธอในเรื่อง MINARI ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยุนยอจอง ได้ก้าวขึ้นบนเวทีมายืนต่อหน้าผู้ร่วมงานในปีนี้ หลังจากที่ แบรด พิทท์ เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากปีที่แล้วเป็นผู้ประกาศรางวัล

“คุณแบรด พิทท์ ในที่สุด! ยินดีที่ได้พบค่ะ ตอนเราถ่ายทำกันอยู่คุณอยู่ที่ไหนคะ ยังไงก็รู้สึกเป็นเกียรตินะคะที่ได้เจอ

อย่างที่ทุกคนรู้นะคะว่าฉันมาจากเกาหลี และชื่อจริงของฉันคือ ยอจอง ยุน แต่ในยุโรปหลายคนเรียกฉันว่า ‘ยอยอง’ บางคนก็ ‘ยูจอง’ แต่คืนนี้ทุกคนได้รับการยกโทษค่ะ

ปกติแล้วฉันจะใช้ชีวิตอยู่อีกฟากหนึ่งของโลก นั่งดูงานออสการ์ผ่านทางทีวี เหมือนกับนั่งดูรายการโทรทัศน์สำหรับเรา การได้มายืนอยู่ที่นี่ด้วยตัวเองมันเหลือเชื่อจริงๆ ค่ะ … ฉันขอรวบรวมสติสักครู่นะคะ

ขอบคุณสมาชิกของอคาเดมีทุกคนที่โหวตให้กับฉัน .. แล้วในสปีชปกติก็จะพูดกันต่อว่า .. ขอบคุณ สตีเวน, เยริ, อลัน, โนเอล ครอบครัว Minari ทุกคน และเหนือสิ่งอื่นใดผู้กับกับ ไอแซค ชอง ถ้าไม่มีเขาฉันคงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ คืนนี้ค่ะ เขาเป็นทั้งกัปตันและผู้กำกับสำหรับฉัน ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

และที่ฉันต้องขอบคุณ .. สำหรับฉันแล้วไม่เชื่อในการแข่งขันค่ะ ฉันเป็นใครถึงจะมาเอาชนะ เกลนน์ โคลส เพราะฉันดูการแสดงของเธอมาเยอะมากค่ะ ดังนั้นผู้เข้าชิงทั้ง 5 คนคือผู้ชนะในรางวัลนี้ค่ะ เราแสดงในคนละเรื่อง คนละบทบาท และไม่มีทางที่จะมาแข่งขันกันได้ ในคืนนี้ฉันคิดว่าตัวเองคงมีโชคที่มากกว่านิดหน่อย ฉันแค่โชคดีกว่าพวกคุณค่ะ หรืออาจจะเป็นไมตรีจิตรจากชาวอเมริกันมอบให้กับนักแสดงชาวเกาหลี ฉันก็ไม่แน่ใจนะคะ แต่ยังไงก็ขอบคุณมากค่ะ

แล้วก็ขอบคุณลูกชายทั้ง 2 คนของฉันที่ทำให้ฉันออกไปทำงานและนี่คือรางวัลที่ได้มาเพราะว่าแม่ทำงานหนักนะ ฉันอยากขอมอบรางวัลนี้ให้กับผู้กำกับคนแรกที่ฉันร่วมงานด้วย คิมกียอง คนที่เป็นผู้กำกับอัจฉริยะ และร่วมงานกับฉันในเรื่องแรกถ้าเขายังมีชีวิตอยู่ตอนนี้เขาคงรู้สึกมีความสุขมาก ต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆ อีกครั้งค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ยุนยอจอง ปัจจุบันเธออายุ 73 ปี และมีผลงานการแสดงมายาวนานกว่า 50 ปี เป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งจากยุค 60 ที่กลายมาเป็นบุคคลสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลีในยุคปัจจุบัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button