fbpx
News

aespa พูดถึงฉายา ‘Monster Rookie’ และการเดบิวต์ที่เกิดขึ้นในยุคนิวนอร์มอล

aespa 4 สาวรุกกี้เกิร์ลกรุปจาก SM Entertainment กำลังจะกลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า Next Level ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา 4 สาวก็ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวแบบออนไลน์เพื่อโปรโมตผลงานใหม่ของพวกเธอ

ระหว่างการตอบคำถามจากสื่อ 4 สาว aespa ได้พูดถึงการทำกิจกรรมของวงที่ปล่อยผลงานออกมาในรูปแบบซิงเกิลตั้งแต่ Black Mamba มาจนถึง Forever และล่าสุด Next Level ซึ่งนอกจากผลงานเพลงแล้วก็มีคอนเทนต์ให้ได้ติดตามกันในแบบออนไลน์ และด้วยความสนใจที่เกิดขึ้นได้สะท้อนออกมาเป็นกระแสในสังคมออนไลน์จนทำให้พวกเธอได้รับการจับตามองว่าเป็น Monster Rookie ในยุคนี้ของวงการ K-POP

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จีเซล ได้พูดถึงมุมมองของเธอในเรื่องนี้ว่า

“พวกเราได้อ่านบทความจากสื่อต่างๆ ที่เรียกพวกเราว่า ‘Monster Rookie’ หรือ ‘Global Super Rookie’ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติมากจริงๆ ค่ะที่ได้รับการเรียกแบบนี้ ไม่แน่นะคะถ้าพวกเรามีประสบการณ์กันมากขึ้น เราอาจจะถูกเรียกว่า ‘KWANGYA Super Star’ ก็ได้ จากคอนเซปต์ในโลกของ aespa ที่ถ่ายทอดออกมาบนเวที”

เมื่อถามถึงการทำกิจกรรมของวงที่เดบิวต์ในยุคนิวนอร์มอล ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมในรูปแบบเดิมๆ อย่างงานแฟนไซน์ แฟนมีตติ้งแบบออฟไลน์ได้ ทำให้สมาชิกวงต้องพบปะแฟนๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ TikTok ที่คอนเทนต์และชาเลนจ์ของ aespa ได้รับความสนใจมาก

คาริน่า ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“เพราะว่าพวกเราได้เดบิวต์กันในช่วงยุคที่เราไม่สามารถจัดกิจกรรมกันแบบปกติได้ ทำให้รู้สึกว่ามันน่าเสียดายมากค่ะที่เราไม่สามารถพบปะกับแฟน ๆ แบบตัวต่อตัวได้ในทันที แต่พวกเราก็พยายามอย่างเต็มที่ในการสื่อสารกับแฟน ๆ ของเราบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ และผ่านคอนเทนต์ในช่อง YouTube ของเราค่ะ

TikTok ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราแอคทีฟกันนมากค่ะ และเรากำลังวางแผนที่จะเปิดชาเลนจ์ ‘NEXT LEVEL’ ของพวกเราในเร็ว ๆ นี้หวังว่าหลาย ๆ คนจะเข้าร่วมชาเลนจ์จของเรากันนะคะ”

นอกจากนี้สมาชิกของวงยังได้เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะมีกิจกรรมที่ทำร่วมกับ æespa เปิดเผยออกมาอีก รวมถึงการทำงานในรูปแบบของอัลบัมที่แฟนๆ รอคอยกันอยู่

หนิงหนิง ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“พวกเรากำลังวางแพลนกันอยู่ค่ะ เกี่ยวกับการทำกิจกรรมกับ æespaในหลายๆ รูปแบบที่พวกเราอยากนำเสนอออกมา

ส่วนเรื่องของอัลบัมมันกำลังจะมาเร็วๆ นี้ค่ะ พวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อนำเสนอคอลเคชันเพลงของเราที่ถูกรวบรวมเอาไว้อย่างดี คอยติดตามและรอกันอีกสักนิดนะคะ”

สุดท้าย วินเทอร์ เป็นตัวแทนขอบคุณสื่อที่มาร่วมพูดคุยกันในเซสชันนี้ และทิ้งท้ายถึงกิจกรรมของวง

“ขอบคุณมากนะคะ ที่สละเวลามาอยู่กับเราในวันนี้ เราจะนำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายออกมาในการโปรโมตซิงเกิลใหม่ ‘Next Level’ หวังว่าทุกๆ คน จะรอติดตามและให้การสนับสนุนกับพวกเรานะคะ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ”

aespa จะปล่อยซิงเกิล Next Level ออกมาพร้อมกับ MV บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ในวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. ในประเทศไทย และจะโชว์สเตจแรกของพวกเธอให้ได้ชมกันทาง YouTube และ V LIVE ในวันที่ 20 พฤษภาคม รอติดตามชมกันได้

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button