fbpx
News

BTS ส่งเพลง ‘BUTTER’ ทำ Perfect All Kill เพลงที่ 4 ของปี 2021

ชาร์ตเพลงในเกาหลีสั่นสพเทือนอย่างแรงหลังการปล่อยผลงานเพลงใหม่ของ BTS ที่มีชื่อว่า ‘BUTTER’ ซึ่งล่าสุดได้ทำสถิติ Perfect All Kill ไปเป็นที่เรียบร้อย

ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพลง ‘BUTTER’ ได้รับการยืนยันสถิติ Perfect All Kill จาก iChart เป็นที่เรียบร้อย หลังกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีได้ทั้งหมด รวมถึงมีคะแนนเป็นอันดับ 1 บน iChart Weekly ซึ่งเป็นคะแนนรวมแบบรายสัปดาห์ ซึ่งเพลงนี้เพิ่งปล่อยออกมาในวันที่ 21 พฤษภาคม เป็นเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

‘Butter’ เป็นเพลงสไตล์แดนซ์-ป็อปที่มีจังหวะติดหูคนฟัง รวมถึงไลน์เบสที่มีเสน่ห์และเสียงซินธ์ที่สดใส โดย RM หนึ่งในสมาชิกจาก BTS มีส่วนร่วมโปรดิวซ์กับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง อย่าง Rob Grimaldi, Stephen Kirk และ Ron Perry อีกด้วย โดยเพลงนี้มีเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งหลังจากปล่อย MV เพลงนี้ออกมา BTS ก็ได้ทำสถิติยอดวิว MV สูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรกขึ้นมาหใม่ที่ 108.2 ล้านวิว (โดยประมาณ) ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเพลง Dynamite ของพวกเขาที่ทำสถิติไว้ 101.1 ล้านวิว

สำหรับสถิติ Perfect All Kill ในปี 2021 ของชาร์ตเพลงในเกาหลี มีเพลงที่สามารถทำสถิตินี้ได้สำเร็จในช่วงเดือน ม.ค. – พ.ค. รวมทั้งหมด 4 เพลงดังนี้

1. IU – Celebrity (มกราคม)
2. Brave Girls – Rollin’ (มีนาคม)
3. IU – LILAC (มีนาคม)
4. BTS – BUTTER (พฤษภาคม)

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button