fbpx
NewsPlay

ฮอตคัมแบค: MAMAMOO ‘WAW’ อัลบัมที่เล่าการเดินทาง 7 ปี ออกมาผ่านบทเพลง

ผลงานใหม่ของ 4 สาว Mamamoo ในรอบ 7 เดือนได้ถูกปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อย กับอัลบัมที่มีชื่อว่า WAW ที่มาพร้อมกับ MV เพลงโปรโมต ‘Where Are We Now’

ในการคัมแบคครั้งนี้ Mamamoo มาพร้อมกับสีสันและสไตล์เพลงในอัลบัมที่แตกต่างออกไปจากการโปรโมตอัลบัมชุดก่อนๆ ของวง ซึ่ง พวกเธอได้อธิบายถึงอัลบัมชุดนี้ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“เป็นเวลา 7 เดือนแล้วค่ะหลังจากเราปล่อยอัลบัมที่มีชื่อว่า ‘TRAVEL’ ออกมา แต่สำหรับพวกเรามันรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานกว่านั้นเพราะในช่วงปีที่ผ่านมาพวกเราไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกับแฟนๆ เลย สำหรับอัลบัมชุดใหม่นี้จะเป็นอารมณ์แนวเพลงบัลลาดทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างจากอัลบัมชุดก่อนๆ ของพวกเรา”

สำหรับความหมายของชื่ออัลบัม ‘WAW’ สมาชิก Mamamoo ได้อธิบายว่า

“ชื่ออัลบัม WAW มาจากประโยค ‘Where Are We’ ค่ะ สื่อถึงเพลงในอัลบัมที่รวบรวมอารมณ์ความรู้สึกตั้งแต่พวกเราเดบิวต์มา 7 ปี ออกมาเป็นการบอกเล่าเรื่องราวว่า ‘พวกเรากำลังอยู่ที่ไหนกัน'”

Image

ในส่วนของเพลงไตเติลที่ใช้โปรโมตอัลบัมชุดนี้ก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์บัลลาดที่โชว์พลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน พร้อมกับเนื้อเพลงที่พวกเธออยากถ่ายทอดออกมาให้กับทุกคนได้เข้าใจ

“เพลงไตเติลของเราในอัลบัมนี้มีชื่อว่า ‘Where Are We Now’ ค่ะ เป็นเพลงที่สื่อถึงคำถามที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางอันยาวนาน สะท้อนเรื่องราวของพวกเราทั้งในอดีต ปัจจุบัน รวมถึงความหวังถึงวันข้างหน้าที่กำลังจะมาถึง และทบทวนว่าพวกเราเริ่มต้นมาจากจุดไหน

ซึ่งเนื้อหาในเพลงนี้อาจไม่ใช่แค่เรื่องราวของ Mamamoo เท่านั้น แต่เป็นเรื่องราวที่ทุกคนสามารถเข้าใจและสัมผัสความรู้สึกได้ เราอยากแนะนำให้ฟังเพลงนี้ไปพร้อมกับอ่านเนื้อเพลงไปด้วยค่ะ”

Image

ติดตามการทำกิจกรรมของ Mamamoo ในการโปรโมตอัลบัมชุดใหม่ ‘WAW’ ได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button