fbpx
News

แบมแบม ‘GOT7’ เล่าการทำงานในอัลบัมใหม่ – การก้าวข้ามกำแพงสู่ความเป็นตัวเอง

ไอดอลเคป็อปสัญชาติไทย แบมแบม ‘GOT7’ ที่เพิ่งปล่อยผลงาน ‘riBBon’ อัลบัมเดี่ยวชุดแรกในเกาหลีของเขาไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ได้เปิดเผยถึงความกังวัลที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงานผลงานชุดนี้

แบมแบม ได้เริ่มต้นกิจกรรมการโปรโมตผลงานอัลบัมชุดใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า ‘riBBon’ ที่เป็นผลงานเดี่ยวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในเกาหลีของ แบมแบม หลังจากการทำกิจกรรมกับร่วมกับ GOT7

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แบมแบม ได้พูดถึงการทำกิจกรรมของเขาในเกาหลีหลังจากใช้ชีวิตที่นี่มากว่า 10 ปีว่า

“ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาหลายๆ อย่างก็เปลี่ยนแปลงไปมากครับ ผมใช้ชีวิตในเกาหลีมาตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว และที่นี่ก็ทำให้ผมได้ดื่มแอลกอฮอล์เป็นครั้งแรกด้วย เกาหลีจึงเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของผมที่เลี้ยงดูผมให้เติบโตขึ้นมาครับ”

สำหรับการทำงานในอัลบัมโซโล่ชุดนี้ แบมแบม ได้พูดถึงความรู้สึกของเขาว่า

“การทำงานในอัลบัมนี้เป็นความเหนื่อยที่ผมรู้สึกสนุกไปกับมันครับ ด้วยการเปลี่ยนแปลงในเรื่องค่ายของผมทำให้ผลงานชุดนี้ได้รับความคาดหวัง และได้รับการจับตามองจากทั้งแฟนๆ และสาธารณะ ผมคิดว่าการทำงานอัลบัมนี้เป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ผมได้แสดงสีสันของตัวผมเองออกมา ให้เหมือนกับว่ากำแพงที่ขวางผมอยู่ข้างหน้ามาตลอด 7 ปีได้หายไปแล้ว และผมสามารถร้องเพลงในสไตล์ที่ผมอยากทำได้ ซึ่งในระหว่างทำงานในห้องอัดมันก็มีความยากอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมคิดว่าถ้าผมลองพยายามทำไปเรื่อยๆ ความสามารถของผมมันก็จะพัฒนาขึ้นตามไปด้วย”

ถึงแม้การทำงานในอัลบัมชุดนี้จะเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะแสดงความเป็นตัวเองออกมา แต่เขาก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องเสียงร้องของเขา และการแสดงบนเวทีเพียงลำพัง

“ในการทำงานอัลบัมนี้ ที่ผมรู้สึกกังวลมากกว่าเรื่องคอนเซปต์ คือเรื่องของทักษะการร้องเพลงของผมครับ เพราะจนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการร้องเพลงของตัวเองสักเท่าไหร่ ก็เลยใช้เวลาในการคิดค่อนข้างมากครับว่าแนวเพลงแบบไหนที่ผมจะสามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี

อีกเรื่องที่ผมรู้สึกกังวลคือการแสดงบนเวทีออกมาให้มีพลัง เพื่อเติมเต็มโชว์ของผมให้สมบูรณ์ที่สุดครับ เพราะในการโปรโมตครั้งนี้มีเพียงผมคนเดียว ไม่ได้มี 7 คนเหมือนกับการโปรโมตของ GOT7″

หลังจากที่ แบมแบม ได้ปล่อยผลงาน ‘riBBon’ ออกมา อัลบัมก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยการขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 34 ประเทศอย่าง บราซิล, เม็กซิโก, มาเลเซีย, ตุรกี, สิงคโปร์, เปรู, อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ รวมถึงในไทยด้วยเช่นกัน ในขณะที่เพลงไตเติล ‘riBBon’ ก็ยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top songs ในอีก 29 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตอัลับม ‘riBBon’ ของ แบมแบม กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button