fbpx
News

aespa ส่ง ‘Next Level’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ของ Melon

aespa รุกกี้เกิร์ลกรุปจาก SM Entertainment กับกระแสความนิยมของวงที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง หลังผลงานล่าสุด ‘Next Level’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงในประเทศอย่าง Melon ได้เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 21 มิถุนายน (ตามเวลาไทย) เพลง ‘Next Level’ ผลงานซิงเกิลล่าสุดของเกิร์ลกรุปน้องใหม่ aespa ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 17 พฤษภาคม ก็สามารถขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ของ Melon ที่นับจากจำนวนผู้ใช้สะสมใน 24 ชั่วโมงได้เรียบร้อย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

โดย aespa ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ด้วยเพลงที่ปล่อยออกมาหลังจากมีการปรับระบบใหม่ของ Melon เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงพลังเพลงดิจิตัลอันแข็งแกร่งของ aespa ที่สามารถไต่อันดับมาอย่างต่อเนื่อง จนทะยานสู่อันดับ 1 ได้ในที่สุด

ก่อนหน้านี้ หลังจากที่เพลง ‘Next Level’ ได้ปล่อยออกมาก็สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดิจิตัลเกาหลีอย่าง Genie และ Bugs อีกทั้งยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีบนชาร์ตเพลงระดับโลกเช่นกัน ด้วยการติดอันดับใน 3 ชาร์ตของ Billboard ทั้ง Global 200, Global Excl. U.S., World Digital Song Sales และการติดอันดับในชาร์ตเพลงของประเทศจีนอย่าง QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music อีกด้วย

นอกจากนี้ ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 19 มิถุนายน (ตามเวลาไทย) มิวสิกวิดีโอเพลง ‘Next Level’ ก็มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิวบน YouTube เป็นที่เรียบร้อย ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 32 วัน 8 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นการทำลายสถิติของวงด้วยยอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วกว่าเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ ถึง 19 วัน

และล่าสุด aespa ยังคว้าอันดับ 1 จากการจัดอันดับชื่อเสียงและความนิยมของเกิร์ลกรุป K-POP จากข้อมูล Big Data ของ The Korean Business Research Institute รวมถึงในหมวดของสมาชิกวงเกิร์ลกรุป K-POP แบบรายบุคคลประจำเดือนมิถุนายนที่ คาริน่า ได้อันดับ 1 ในหมวดนี้ด้วยดัชนีคะแนนรวมทั้งหมด 3,668,577 จุด ตามด้วยสมาชิกคนอื่นๆ ก็อยู่ใน 10 อันดับแรกเช่นเดียวกัน ได้แก่ วินเทอร์ อันดับ 4, จีเซล อันดับ 5 และหนิงหนิง อันดับ 7

โดยในสัปดาห์นี้ aespa มีตารางงานขึ้นแสดงในรายการ Music Bank ‘Half Year Special’ ประจำปี 2021 ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน และคอนเสิร์ต ‘The 27TH DREAM CONCERT’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลาไทย 15.00 น. เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button