fbpx
News

ฮอตคัมแบค: 2PM ‘MUST’ การกลับมาพร้อมคำยืนยัน ‘2PM is 2PM’

2PM กลับมาพร้อมกับอัลบัมเต็มชุดที่ 7 ‘MUST’ เป็นผลงานแรกแบบครบวงสมาชิก 6 คนนับตั้งแต่ที่สมาชิกทยอยเข้าเกณฑ์ทหารในปี 2017

และพร้อมกับการปล่อยอัลบัมชุดใหม่ 2PM ก็ได้ส่ง MV เพลง 해야 해 (Make It) ออกมาเป็นเพลงโปรโมตของอัลบัมชุดนี้ เพื่อเริ่มต้นการทำกิจกรรมของวงในอัลบัม ‘MUST’ อย่างเป็นทางการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเพลง 해야 해 (Make It) เป็นเพลงที่ อูยอง สมาชิกของวงแต่งขึ้นมา มีเนื้อหาสื่อถึงการเผชิญหน้ากับบางสิ่งบางอย่างที่มีแรงดูงดูดอันแรงกล้า เป็นสิ่งที่อยากจะทำมันออกมา และจะต้องทำมันให้ได้ ซึ่งระหว่างานแถลงข่าว อูยอง ได้พูดถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า

อูยอง “ผมรู้สึกดีใจมากครับ ที่ผลงานเพลงที่ผมแต่งได้ถูกเลือกเป็นเพลงไตเติลของอัลบัมนี้ พวกเราใช้เวลาในการคิดกันนานมากว่าเพลงไหนที่จะเอามาใช้ในการโปรโมตอัลบัมนี้ แล้วสมาชิกก็แสดงออกแบบตรงไปตรงมาต่อเพลงของผม พวกเขาเตรียมตัวในอัลบัมชุดนี้กันด้วยความเชื่อใจในความสามารถของผมครับ และผมก็ตั้งใจจนถึงที่สุดเผื่อให้ผู้ชายกลุ่มนี้ได้ทำผลงานที่เยี่ยมที่สุดออกมา”

Image

การคัมแบคในครั้งนี้มีหลายสื่อที่พูดถึงว่าเป็นการกลับมาของ ‘ไอดอลสัตว์ป่า’ ตามฉายาที่พวกเขาเคยถูกเรียก แต่สำหรับพวกเขาแล้วยังคงเน้นย้ำว่า ‘2PM ก็คือ 2PM’ ซึ่ง นิชคุณ ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า

นิชคุณ “จริงๆ แล้วผมก็ชอบที่เราถูกเรียกว่า ‘ไอดอลสัตว์ป่า’ นะครับ แต่ชื่อนี้มันเกิดขึ้นจากแฟนๆ ที่ชื่อนชอบและรักพวกเรา ไม่ใช่ชื่อที่เราตั้งขึ้นมาเอง สำหรับพวกเราแล้ว ‘2PM is 2PM’ ครับ พวกเราแค่ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่เสมอ พวกเรายังคงถ่อมตัว และทำงานให้เต็มที่เพื่อเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่พวกเราจะสามารถทำได้ ผมเลยคิดว่าการที่เราถูกเรียกว่า 2PM คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เหมือนกับชื่ออัลบัม ‘MUST’ เพราะมันคือสิ่งที่เราต้องการทำมันออกมาครับ”

Image

ในวันนี้สมาชิก 2PM จะจัดโชว์คัมแบคของพวกเขาขึ้น และออกอากาศให้ได้ชมกันทาง Mnet และ M2 ในเวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อพบกับแฟนๆ ทั่วโลกที่รอคอยการกลับมาของพวกเขา และสามารถติดตามกิจกรรมโปรโมตของ 2PM อย่างเป็นทางการกันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button