fbpx
News

เปิดมุมมอง – ชีวิตในกองถ่ายของนักแสดงซอมบี้จากเรื่อง ‘Kingdom’

เรื่องราวของ Kingdom และการระบาดของเชื้อซอมบี้ในยุคโชซอนกำลังจะกลับมาอีกครั้งในตอนพิเศษที่พาย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นใน Kingdom: Ashin of the North

หลังจากเริ่มการออกอากาศในซีซันแรกเมื่อปี 2019 ชื่อเสียงของซอมบี้เกาหลีก็ได้รับการพูดถึงในระดับโลกถึงความแตกต่างของซอมบี้จากโลกตะวันตกที่ปรากฎตัวให้เห็นในภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังมากมาย โดยเอกลักษณ์ของซอมบี้เกาหลีที่โดดเด่นออกมาคือเรื่องของการเมคอัพ และการเคลื่อนไหวที่เหมือนถูกหักกระดูกจริงๆ ซึ่งท่าทางเหล่านี้มาจากฝีมือของนักแสดงจริงๆ ไม่ใช่การใช้กราฟฟิกจากคอมพิวเตอร์

และด้วยความน่าประทับใจที่เกิดขึ้นทำให้นักแสดงนำของเรื่องต่างแสดงความชื่นชมในทีมนักแสดงซอมบี้ของ Kingdom และเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวเบื้องหลังในกองถ่าย ที่ชีวิตจริงของนักแสดงเหล่านี้ต้องผ่านความยากลำบากในหลายๆ ด้าน และใช้เวลาเตรียมตัว เมคอัพต่างๆ หลายชั่วโมงก่อนถ่ายทำแต่ละฉากเพื่อให้ซอมบี้โชซอนออกมามีความน่ากลัวและสมจริงอย่างที่ถูกออกแบบไว้ จนผู้กำกับคิมซองฮุนต้องบอกว่า “ซีรีส์เรื่องนี้เป็นของพวกเขาครับ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ก่อนหน้านี้ จูจีฮุน ที่รับบทองค์ชาย อีชาง ในซีซัน 1 และ 2 ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเขารู้สึกนับถือนักแสดงที่แสดงเป็นซอมบี้ในเรื่องมาก และเล่าถึงเบื้องหลังว่า

จูจีฮุน “นักแสดงซอมบี้ในเรื่องต้องพบเจอกับอะไรมากมายจริงๆ ครับ ทุกคนต้องใส่คอนเทคเลนส์เพื่อให้มีแววตาแบบซอมบี้จนทำให้การมองเห็นของพวกเขามันต้องผิดเพี้ยนไปจากปกติเวลาที่ถ่ายทำ แล้วพวกเขายังต้องวิ่งโดยที่ฝืนร่างกายไม่ให้แขนขยับไปตามธรรมชาติ ซึ่งผมจินตนาการไม่ออกเลยว่ามันลำบากขนาดไหน แล้วก็มีฉากที่เราจำเป็นต้องถ่ายแบบเทคเดียวยาวๆ ด้วยเพื่ออารมณ์ของเรื่อง ผมเห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของพวกเขาอย่างเต็มที่ มันน่าประทับใจมากครับ”

Image

Image

จอนจีฮยอน ที่มารับบท อาชิน ในตอนพิเศษ Kingdom: Ashin of The North ก็ได้เล่าถึงความประทับใจที่มีต่อนักแสดงซอมบี้ในเรื่อง ซึ่งสำหรับเธอแล้วก็เป็นแฟนของซีรีส์ Kingdom มาตั้งแต่ซีซันแรก และชอบเรื่องจนเคยบอกกับนักเขียน คิมอึนฮี ว่าเธออยากมารับบทซอมบี้ในเรื่อง

จอนจีฮยอน “ฉันตื่นเต้น และรอคอยที่จะได้เข้าฉากกับซอมบี้มาตั้งแต่ก่อนเริ่มการถ่ายทำเลยค่ะ พอได้มาเจอกับพวกเขาในกองถ่ายแล้วก็สัมผัสได้ทันทีว่าพวกเขาต้องลำบากมากแค่ไหนในการแสดงและเมคอัพออกมาเป็นซอมบี้ จริงๆ แล้วในกองถ่ายก็สองจิตสองใจนะคะว่าจะขอถ่ายรูปกับพวกเขาดีไหม เพราะฉันรู้ว่าพวกเขาเหนื่อยมากค่ะ แต่ฉันเองก็อยากที่จะมีรูปคู่กับซอมบี้ในเรื่อง สุดท้ายก็เลยถ่ายรูปเก็บไว้แล้วก็ส่งให้กับเพื่อนๆ ดู”

Image

ทางด้านของ พัคบยองอึน ที่รับบทของ มินชีรก หัวหน้ากองทหารโชซอน ซึ่งในซีซันที่ 2 เขามีฉากต่อสู้กับซอมบี้ในป่าที่การถ่ายทำเต็มไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งเขาได้พูดถึงภาพของนักแสดงซอมบี้ที่เขาได้เห็นในกองถ่ายว่า

พัคบยองอึน “ในซีซันที่ 2 เรามีฉากที่ต้องถ่ายทำกันในป่าตอนกลางคืน นักแสดงซอมบี้ทุกคนเมคอัพออกมาในแบบที่ทั้งตัวของพวกเขาอาบไปด้วยเลือด แล้วเวลาตอนที่พักกองทานข้าวกันพวกเข้าก็ไปนั่งกินข้าวกันใต้ต้นไม้มืดๆ ซึ่งผมเห็นแล้วก็ยังรู้สึกตกใจครับ พอมาถ่ายตอนพิเศษ ‘Ashin of the North’ ผมก็เริ่มชินกับภาพแบบนี้มากขึ้น แล้วก็ได้สัมผัสชีวิตจริงของพวกเขาในกองถ่าย ที่ทุกคนพูดคุยกันแบบคนธรรมดาๆ ที่ดูคอนทราสต์กับลุคซอมบี้ของพวกเขากันเลยครับ มีโทรศัพท์หาคนรักคุยกัน โทรหาที่บ้านแล้วบอกว่า “แม่ครับ เดี๋ยวถ่ายเสร็จแล้วจะรีบกลับ แม่นอนได้เลยนะครับ” ซึ่งพอผมได้เห็นภาพแบบนี้แล้วก็นึกขึ้นมาในใจครับ ว่าชีวิตของคนเรากับการตายมันถูกคั่นเอาไว้ด้วยเส้นบางๆ แค่นิดเดียวเท่านั้น”

Image

Kingdom: Ashin Of The North เรื่องราวตอนพิเศษของ Kingdom ที่จะเล่าย้อนกลับไปถึงจุดกำเนิดของสมุนไพรคืนชีพ และนักรบสาวจากแดนเหนือที่มีชื่อว่า ‘อาชิน’ รับชมกันได้วันที่ 23 กรกฎาคม ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button