fbpx
HALLYU K PICKS!News

The Devil Judge ‘เด็กสาวบนรถเข็น’ จอนแชอึน นักแสดงเด็กที่เดบิวต์จากการผ่านออดิชัน 1 ใน 400 คน

ซีรีส์ The Devil Judge กำลังได่รับความสนใจและถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องทั้งในกลุ่มผู้ชมในเกาหลี และในต่างประเทศ ด้วยเรื่องราวที่มีความแตกต่างจากซีรีส์ทั่วๆ ไปที่เล่าถึงเรื่องราวของผู้พิพากษา จากการเสริมเติมแต่งด้วยจินตาการที่สร้างเกาหลีในอนาคตแบบดิสโทเปียขึ้นมา

หนึ่งในแรงดึงดูดของซีรีส์เรื่องนี้คือการได้ จีซอง, จินยอง, คิมมินจอง และ พัคกยูยอง มาถ่ายทอดบทนำของเรื่อง ร่วมกับทีมนักแสดงสมทบที่ทำให้เรื่องนี้มีความเข้มข้น ซึ่งหนึ่งในทีมนักแสดงสมทบที่กำลังได้รับความสนใจและจับตามองอย่างมากก็คือนักแสดงเด็กหน้าใหม่ จอนแชอึน ผู้รับบทเด็กสาวบนรถเข็นที่มีชื่อว่า ‘เอลิยาห์’ หลานของผู้พิพากษา ‘คังโยฮัน’ ที่เป็นจุดศูนย์กลางของซีรีส์เรื่องนี้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

(ขอบคุณรูปประกอบจาก Saram Entertainment)

จอนแชอึน เกิดปี 2005 เป็นนักแสดงเด็กที่ได้รับความสนใจจากผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Stone Skipping เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอที่ต้องผ่านการออดิชันจากนักแสดงทั้งหมด 400 คน ซึ่งในขณะที่เธอถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอเป็นนักเรียนชั้น ป.6 และไม่เคยผ่านงานแสดงภาพยนตร์มาก่อน แต่กลับมีทักษะด้านการแสดงที่ได้รับคำชมว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กับผู้ใหญ่ โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอได้ร่วมงานกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง คิมแดมยอง (คุณหมอหมีจาก Hospital Playlist), ซงยุนอา และ คิมอึยซอง

Image

Image

และในเรื่อง The Devil Judge กับบทของ เอลิยาห์ เป็นผลงานการแสดงในเรื่องที่ 2 ของเธอ ก็ได้มาร่วมงานกับนักแสดงแถวหน้าของวงการอย่าง จีซอง ทำให้ถูกจับตามองอย่างมากว่าการแสดงของเธอในเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร

Image

สำหรับบทของ เอลิยาห์ เธอต้องมารับบทของเด็กสาวบนรถเข็นที่มีมิติทางด้านอารมณ์หลากหลาย ทั้งที่เกิดขึ้นจากความทรงจำในวัยเด็กที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในอุบัติเหตุเพลิงไหม้ และความรู้สึกที่ต้องการความรักจากคนรอบตัวที่ซ่อนเอาไว้ใต้บุคลิกที่เอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งเธอได้ถ่ายทอดความซับซ้อนของตัวละครตัวนี้ออกมาด้วยสีหน้า แววตา และน้ำเสียงอย่างยอดเยี่ยม

ปัจจุบัน จอนแชอึน ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดของ Saram Entertainment บริษัทจัดการนักแสดงที่ดูแลการทำกิจกรรมให้กับนักแสดงชื่อดังของวงการ เช่น บยอนโยฮัน, คิมซองกยู, เดวิด แมคอินนิส, ฮันนี่ ลี, ชเวซูยอง, ฮันเยริ, โจจินอุง, พัคกยูยอง และอีกมากมาย ซึ่งเธอเป็นนักแสดงเด็กเพียงคนเดียวในค่ายนี้

Image

ติดตามผลงานการแสดงของ จอนแชอึน กันได้ ว่าเธอจะแสดงความสามารถของเธอออกมาในบทบาทใดบ้างต่อจากนี้ และสามารถติดตามชมซีรีส์ The Devil judge พร้อมซับไทยได้ทุกสัปดาห์ที่ viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button