fbpx
HALLYU K PICKS!News

จินยอง-คริสตัล เล่าถึงบทบาทและการร่วมงานกันในซีรีส์ Police University

Police University ซีรีส์เรื่องใหม่จากช่อง KBS กำลังจะเริ่มออกอากาศตอนแรกคืนนี้ ซึ่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาแทฮยอน, จินยอง, ‘คริสตัล’ จองซูจอง นักแสดงนำของเรื่อง และ ยูกวานโม ผู้กำกับ ได้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์เรื่องนี้

Police University เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนตำรวจแห่งชาติของเกาหลีที่ ยูดงมัน (แสดง: ชาแทฮยอน) อดีตตำรวจมือเก๋าที่ผ่านการทำงานมาแล้วทุกแผนกต้องกลายมาเป็นอาจารย์สอนนักเรียนตำรวจและทำให้เขาได้เจอกับ คังซอนโฮ (แสดง: จินยอง) และ โอคังฮี (แสดง: จองซูจอง) 2 นักเรียนใหม่ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และพวกเขาต้องร่วมมือกันคลี่คลายสถานการณ์อันไม่คาดคิด และคดีปริศนาที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับโรงเรียนตำรวจแห่งนี้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในซีรีส์เรื่องนี้เป็นการมาร่วมงานกัรครั้งแรกของ จินยอง และ จองซูจอง ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนตำรวจแล้ว มุมของเลิฟไลน์ความสัมพันธ์ของ 2 ตัวละครที่ทั้งคู่รับบทคืออีกจุดหนึ่งที่ผู้กำกับยูกวานโมอยากให้ผู้ชมรอติดตาม

Image

ในเรื่องนี้ จินยอง รับบท คังซอนโฮ แฮกเกอร์อัจฉริยะที่วางมือจากสายมืดมาใช้ความสามารถของเขาในการเป็นตำรวจ และเข้าเรียนในโรงเรียนตำรวจแห่งนี้

จินยอง “ตัวละครของผมเริ่มต้นจากเด็กหนุ่มที่ไม่มีความฝันครับ แต่แล้วเขาก็เริ่มค่อยๆ เห็นฝันของเขาหลังจากได้พบกับอาจารย์ยูดงมันที่โรงเรียนตำรวจ ผมพยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ของตัวละครนี้ค่อนข้างมากครับ เป็นตัวละครที่มีมุมมองน่าสนใจเลยทีเดียว”

Image

‘คริสตัล’ จองซูจอง รับบท โอคังฮี หญิงสาวผู้มุ่งมั่นในการเป็นตำรวจ แต่แม่ของเธอกลับมีคดีติดตัวเกี่ยวกับเรื่องของการพนัน สำหรับเธอแล้วเป็นคนที่แสดงออกอย่างตรงไปตรงมาและไม่มีความลับใดใดปิดบัง และที่โรงเรียนตำรวจแห่งนี้ทำให้เธอได้เติบโตขึ้น

จองซูจอง ได้พูดถึงการเตรียมตัวในตัวละครของเธอว่า “โอคังฮี เป็นตัวละครที่เก่งมากในกีฬายูโดค่ะ ฉันเลยต้องเรียนรู้การเล่นยูโด และการจับทุ่ม การล้มในท่าต่างๆ เธอเป็นคนที่ตรงไปตรงมา และเป็นเพื่อนที่จริงใจค่ะ”

Image

จินยอง ยังได้เล่าถึงการได้มาเจอกับ จองซูจอง ครั้งแรกก่อนการถ่ายทำของเรื่องนี้ “ผมได้เจอกับคุณ ซูจอง ครั้งแรกในชุดวอร์มครับ เป็นวันแรกที่เราไปเรียนที่โรงเรียนสอนแอคชันด้วยกัน เธอเป็นคนที่แสดงเก่งมากจริงๆ ครับ ตัวละครของเธออาจจะดูเด็กนะครับแต่เธอแสดงออกมาได้มีเสน่ห์มากๆ”

จองซูจอง ก็ได้แชร์ถึงความประทับใจในการร่วมงานกันในเรื่องนี้ว่า “เขาเป็นคนที่ทุ่มเทมากค่ะ ถึงแม้การถ่ายทำของเขาจะเสร็จแล้วแต่เขาก็จะยังไม่กลับบ้าน”

Image

เมื่อพูดถึงเรื่องการมาใส่เครื่องแบบตำรวจในซีรีส์เรื่องนี้ทั้งคู่ก็ได้เล่าว่า

จองซูจอง “ฉันรู้สึกชินกับการใส่เครื่องแบบค่ะ พอได้มาใส่เครื่องแบบเรื่อยๆ ฉันก็รู้สึกว่ามันเป็นชุดที่สบายดี”

จินยอง “สำหรับผมแล้วพยายามออกกำลังกายเยอะมากครับ แต่ไม่ใช่เพราะกลัวว่าจะดูไม่ดีเวลาใส่เครื่องแบบนะครับ แต่ผมกลัวว่าจะมีฉากที่ต้องถอดเครื่องแบบมากกว่า”

Image

ผู้กำกับของเรื่องได้ให้นิยามซีรีส์เรื่องนี้ว่าเป็นซีรีส์ที่คนในครอบครัวทุกวัยจะได้สนุกไปด้วยกันกับเรื่องราวการคลี่คลายคดี-ปริศนา และการค้นหาความจริงที่มีความสนุกคล้ายๆ กับภาพยนตร์อย่าง อินเดียน่าโจนส์, แฮรรี่ พอตเตอร์ และ เซอร์ลอค โฮลมส์ ในแบบเกาหลี

ติดตามชมซีรีส์ Police University พร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button