fbpx
NewsPlayTREND

FUTURE 2NE1 → ‘YOUHA’ คลื่นลูกใหม่ของนักร้อง-นักแต่งเพลง K-POP ที่อยู่เบื้องหลังเพลงของวงไอดอล

ในช่วงปีที่ผ่านมาวงการ K-POP ได้มีศิลปินที่ปล่อยผลงานเพลงออกมาหลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมกับสไตล์ที่มีเป็นความสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในค่ายเพลงระดับโลกอย่าง Universal Music ก็ได้นำเสนอศิลปินรุ่นใหม่ในสังกัดของ Universal Music Korea ออกมาสู่วงการเพลงเกาหลีแบบต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในศิลปินที่ได้รับการจับตามองมากก็คือ YOUHA นักร้อง-นักแต่งเพลง ที่เต็มไปด้วยความสามารถ และเสน่ห์เฉพาะตัวของเธอ

K-POP RISING: YOUHA

Image

YOUHA ชื่อจริงของเธอคือ อิมยูฮา เป็นศิลปิน-นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ในสังกัดของ Universal Music Korea ที่กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากทั้งในเกาหลีและในต่างประเทศด้วยผลงานเพลงที่มีความเป็นสากล เธอเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวเมื่อปี 2020 ด้วยซิงเกิล ISLAND และมีผลงานปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากเธอจะทำงานเพลงต่างๆ ด้วยตัวเองแล้ว เธอยังร่วมแต่งเพลงให้กับศิลปินไอดอลในวงการ K-POP อีกด้วย อย่างเช่นผลงานล่าสุดของวงเกิร์ลกรุป LOONA ในเพลง PTT (Paint The Town) ที่เธอได้ร่วมโปรดิวซ์เพลงนี้กับ Ryan Jhun โปรดิวเซอร์ชื่อดังของวงการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

YOUHA – ISLAND, 2020

ก่อนหน้าการเดบิวต์ของเธอจะเกิดขึ้น เธอได้ใช้เวลานาน 10 ปีในการเป็นศิลปินฝึกหัดที่ YG Entertainment และได้เข้าร่วมทีมศิลปินฝึกหัดของค่ายที่แฟนๆ รู้จักกันในชื่อ ‘Future 2NE1’ และซ้อมร่วมกับศิลปินในปัจจุบันอย่าง อีซอยอน วง fromis_9, แรปเปอร์ มุนซูอา, แชอิน วง PURPLE KISS และศิลปินโซโล่ ROYA ซึ่งความสามารถโดดเด่นของเธอคือเรื่องของพลังเสียงและการร้องไฮโน้ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

YOUHA – zzz, 2021

ล่าสุด YOUHA ได้ปล่อยเพลง Cherry On Top ที่เป็นผลงานเพลงพรีรีลิสจากซิงเกิลอัลบัมชุดล่าสุดของเธอที่มีชื่อว่า Sweat-Tea เป็นซิงเกิลอัลบัมที่มาพร้อมกับบรรยากาศแบบซัมเมอร์และเพลงที่มีสีสันสดใส ที่ใครได้ฟังแล้วก็จะเหมือนกับได้เติมความหวานให้กับช่วงเวลาซัมเมอร์

ในเพลง Cherry On Top ที่เธอได้เขียนเนื้อเพลงและร่วมแต่งทำนองของเพลงนี้ ได้ถ่ายทอดความเป็นหญิงสาวที่มีทั้งความหวาน และความเปรี้ยวเหมือนกับรสของเชอร์รี่ที่ถูกวางเอาไว้บนไอศครีมวานิลลา ซึ่งในเพลงนี้ได้ผสมผสานสไตล์ฟังกี้แจ๊สเข้ากับองค์ประกอบแบบเพลงป๊อปสไตล์ซัมเมอร์ที่แฟนๆ K-POP คุ้นเคยกันดี

YOUHA – Cherry On Top, 2021

สำหรับซิงเกิลอัลบัม Sweat-Tea จะมีอีกหนึ่งเพลงที่ถูกปล่อยตามออกมาในวันที่ 24 สิงหาคม กับเพลงที่มีชื่อว่า ‘ICE T’ คอยติดตามผลงานใหม่ของเธอ และการทำกิจกรรมโปรโมตที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ กันได้

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด
Back to top button