fbpx
News

เรื่องต้องรู้ก่อน ‘หนีทหาร’ ไปกับ D.P. ซีรีส์ตีแผ่ด้านมืดในชีวิตทหารเกณฑ์

D.P. ซีรีส์เกาหลีที่เป็นผลงาน Netflix Original เรื่องล่าสุดใกล้จะเปิดเผยให้ได้ชมกันแล้ว ซึ่งช่วงเช้าของวันที่ 25 สิงหาคม ทีมนักแสดงและผู้กำกับได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวแบบออนไลน์เพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องราวต่างๆ ของซีรีส์เรื่องนี้

และก่อนที่เราจะได้ดูซีรีส์เรื่องนี้กัน มาอุ่นเครื่องไปกับเรื่องราวที่ต้องรู้ก่อนการดู D.P. กับมุมของชีวิตทหารเกณฑ์ในเกาหลี ที่ถูกกดทับจากเรื่องราวต่างๆ ที่สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคม และกลายเป็นเหตุผลให้ทหารเกณฑ์ตัดสินใจ หนีทหาร’

D.P.

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image
ทีม D.P. ในงานแถลงข่าว คูคโยฮวาน, คิมซองกยุน, ซนซอกกู, ผู้กำกับ ฮันจุนฮี และ จองแฮอิน

ความเจ็บปวดของทหารเกณฑ์

ซีรีส์ที่เล่าย้อนกลับไปในปี 2014 ปีที่เกาหลีมีข่าวน่าเศร้าเกิดขึ้นกับทหารเกณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นข่าวการเสียชีวิตของ 5 ทหารประจำป้อมชายแดนเกาหลีที่ถูกเพื่อนทหารด้วยกันเองยิง ข่าวของทหารใหม่ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตในค่าย รวมถึงทหารที่ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลงในบ้านพักระหว่างการลาพักประจำการ เหตุการณ์เหล่านี้ได้ทำให้เกิดคำถามว่า ‘เกิดอะไรขึ้นกับทหารเกณฑ์เหล่านี้’ และมันคล้ายกับสิ่งที่จะถูกเล่าออกมาในเรื่องราวขของ ‘D.P.’

D.P. = หน่วยไล่ล่าทหารหนีทัพ

D.P. เป็นชื่อย่อจากคำว่า Deserter Pursuit หน่วยไล่ล่าทหารหนีทัพเป็นหน่วยย่อยในกองสารวัตรทหาร ที่ทำหน้าที่เหมือนกับสายสืบที่จะต้องออกตามหาตัวของทหารที่หลบหนีออกจากค่ายทหาร ซึ่งในเรื่องนี้ได้เล่าออกมาว่าทหารในหน่วยนี้จะได้ออกปฏิบัติการนอกค่ายเสมอ เป็นความพิเศษที่ทหารคนอื่นๆ รู้สึกอิจฉา เพราะพวกเขาไว้ผมยาวได้ ได้แต่งตัวนอกเครื่องแบบด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น แต่ความเป็นจริงแล้วภารกิจของหน่วย D.P. ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์อันไม่คาดคิด และได้รับรู้ถึงเรื่องราวเบื้องหลังที่เป็นเหตุผลให้ต้อง ‘หนีทหาร’

Image

“ถ้าไม่ต้องเป็นทหารก็คงไม่ต้องหนีทหาร?”

ในซีรีส์เรื่องนี้ได้เล่าถึงประสบการณ์ของทหารเกณฑ์ในค่ายของหน่วยทหารภารกิจพิเศษที่ถูกฝึกเพื่อรับมือกับภารกิจต่อต้านการก่อการร้าย ที่นอกจากความโหดในการฝึกแล้ว เรื่องราวของการปฏิบัติในระบบของทหารที่ต้องเชื่อฟังคนที่ยศสูงกว่า ก็ได้ทำให้เกิดความเลื่อมล้ำและการใช้ความรุนแรงอย่างไม่เหมาะสมจนสิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นความทรงจำอันเลวร้ายที่สุดในชีวิตของคนคนหนึ่ง และทำให้เขาตัดสินใจหนีทหาร และเมื่อการหนีทหารเกิดขึ้น หน่วย D.P. จึงต้องออกทำหน้าที่ไล่ล่า

Image

ดูโอ้ D.P. ‘อันจุนโฮ & ฮันโฮยอล’

จองแฮอิน ได้พูดถึงตัวละคร อันจุนโฮ ทหารใหม่ที่ได้รับโอกาสให้มาประจำการในหน่วย D.P. ว่า

“อันจุนโฮ เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบและเป็นคนที่นิ่งครับ เป็นคนที่ไม่ค่อยยืดหยุ่นกับเรื่องต่างๆ ซึ่งในการรับบทนี้ผมต้องพยายามทำความเข้าใจลักษณะนิสัยของเขาค่อนข้างมาก ต้องปรึกษากับผู้กำกับอยู่ตลอดว่าการแสดงแบบไหนที่จะตรงกับความรู้สึกของ อันจุนโฮ ที่ต้องเผชิญในแต่ละเหตุการณ์

อดีตของเขาเคยเป็นนักมวยมาก่อนที่เขาจะเข้าเกณฑ์ทหารครับ เขาต้องหยุดทุดอย่างลง ต้องจากครอบครัวของเขาเพื่อไปเกณฑ์ทหาร ได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งแรกในค่ายทหาร ได้เห็นในสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งตั้งแต่ตอนแรกของเรื่องคุณจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของเขาที่เกิดขึ้นครับ

ในการเตรียมตัวของเรื่องนี้ผมได้ไปฝึกต่อยมวยมาประมาณ 3 เดือน ผมยากให้ทุกคนจับตาดูครับว่าความสามารถของเขาในเรื่องของการชกมวยจะออกมาเป็นอย่างไร และมันเกี่ยวข้องกับภารกิจของหน่วย D.P. อย่างไร”

คูคโยฮวาน รับบทเป็นรุ่นพี่ในค่ายที่มาจับคู่กันทำภารกิจในหน่วย D.P. ซึ่งเขาได้พูดถึงตัวละคร ฮันโฮยอล ว่า

“ตัวละครนี้ดูเป็นคนที่เหมือนจะไม่ค่อยเข้มแข็งครับ เป็นคนที่สนุก แล้วก็เป็นคนที่มีอิสระในการแสดงออก พออ่านบทแล้วผมก็สงสัยครับว่าคนแบบนี้จะมารับหน้าที่ไล่ล่าได้ยังไง เป็นคนที่ดูตรงข้ามกับ อันจุนโฮ ทำให้การจับคู่กันของ 2 ตัวละครนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามองมากครับในซีรีส์เรื่องนี้”

Image

D.P. จะเริ่มเผยแพร่ให้ได้ชมกันบนระบบของ Netflix ในวันที่ 27 สิงหาคม ติดตามชมเรื่องราวของหน่วยไล่ล่าทหารหนีทัพกันได้

Credit: รูปภาพทั้งหมดโดย Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button