fbpx
NewsTREND

‘โกลบอลแฟชั่น→เกมออนไลน์’ แบรนด์ดังจับตามอง aespa ความนิยมที่พุ่งแรงสู่ ‘Next Level’

aespa รุกกี้เกิร์ลกรุปทีมใหม่จาก SM Entertainment ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น ‘มอนสเตอร์รุกกี้’ มาพร้อมกับความร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังจากการเดบิวต์ไปเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา การันตีโดยการขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ให้แบรนด์ยอดนิยมในเกาหลีหลากหลายวงการไปจนถึงการร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก

กระแสของวง aespa ได้ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นหนึ่งในวงไอดอลกรุปรุ่นใหม่ของวงการ K-POP ที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ของผู้บริโภคในเกาหลีระดับต้นๆ ซึ่งจากข้อมูลบิ๊กเดต้าที่เปิดเผยออกมาวง aespa เป็นอันดับ 1 ของวงเกิร์ลกรุปที่ถูกพูดถึงมากที่สุดโดยกลุ่มผู้บริโภคในเกาหลี 2 เดือนติดต่อกันในเดือน มิถุนายน และ กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ 4 สาวกลายเป็นที่ต้องการตัวของแบรนด์ดังมากมายที่อยากให้พวกเธอมาเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

นอกจากนี้ความนิยมของ aespa ยังไปไกลถึงในระดับนานาชาติและทำให้แบรนด์แฟชันชั้นนำของโลกอย่าง GIVENCHY เลือกพวกเธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์แบบครบทีม 4 คน ต่างจากการเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ก่อนหน้านี้ของแบรนด์ที่มักจะเลือกเพียงสมาชิกคนใดคนหนึ่งเพื่อมาทำหน้าที่นี้ ซึ่ง แมทธิว วิลเลียม ดีไซเนอร์ชื่อดังที่มารับตำแหน่งครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของแบรนด์ได้พูดถึงความประทับใจต่อสมาชิกวง aespa เอาไว้ว่า

“ครั้งแรกที่ผมได้เห็นวง aespa ผมก็สามารถสัมผัสได้ถึงพลังอันเต็มเปี่ยมของสมาชิกแต่ละคน ทั้งคารินา, จีเซล, วินเทอร์ และ หนิงหนิง มีคาแรคเตอร์และสไตล์ที่เฉพาะตัว ซึ่งเหมาะกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ Givenchy ที่ได้วางเอาไว้”

GIVENCHY

Image

Image

และด้วยคอนเซปต์ของวงที่มีความเฉพาะตัว และสามารถเข้าถึงกลุ่มตลาดวัยรุ่นได้อย่างดีทำให้ aespa ได้ร่วมงานกับทาง Eternal Return เกมออนไลน์แนว MOBA / Survival จากเกาหลีที่จับมือกับ Kakao Games เปิดตัวในประเทศเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาด้วยเพลง Next Level และ MV เวอร์ชันพิเศษที่พา 4 สาว เข้าไปอยู่ในเกม

Eternal Return

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา aespa ก็ได้เปิดตัวเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ดังในเกาหลีแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เครื่องสำอาง Clio, แบรนด์สกินแคร์ Mediheal และล่าสุดแบรนด์แอคทีฟแวร์ EIDER

CLIO

Image

Mediheal

Image

EIDER

นับเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในหนึ่งปีแรกของ aespa ที่ถูกจับตามองจากทั่วโลกทั้งในกลุ่มแฟนที่ชื่นชอบ และแบรนด์ต่างๆ คอยติดตามการทำกิจกรรมของ 4 สาวกันได้ว่าต่อจากนี้ผลงานของพวกเธอจะถูกยำเสนอออกมาในรูปแบบใดบ้าง

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button