fbpx
HALLYU K PICKS!News

talk: คุยกับ อันฮโยซอบ ถึงความท้าทายและความยากในซีรีส์ Lovers of the Red Sky

Lovers of the Red Sky ซีรีส์เรื่องล่าสุดของ Viu Original กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างรวดเร็วหลังจากการออกอากาศในสัปดาห์แรก ด้วยการเปิดเผยเรื่องราวแฟนตาซีย้อนยุคที่มีทิศทางของเรื่องแบบเฉพาะตัว และเต็มไปด้วยปมของเรื่องที่ชวนติดตาม

Lovers of the Red Sky เล่าเรื่องราวโรแมนติก-แฟนตาซีในบริบทย้อนยุคของหญิงสาวที่ชื่อ ‘ฮงชอนกี’ ที่ตาบอดโดยกำเนิด แต่ด้วยปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอสามารถมองเห็นได้และกลายเป็นนักวาดรูปที่วาดรูปออกมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ กับ ‘ฮารัม’ ชายหนุ่มที่สูญเสียการมองเห็นจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดในวัยเด็ก แต่โลกผ่านดวงตาที่มืดลงกลับทำให้เขากลายเป็นคนที่มีความสามารถในการอ่านทำนายดวงดาวได้อย่างแม่นยำ พร้อมกับพลังบางอย่างที่ถูกซ่อนเอาไว้ในตัวของเขา

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โชคชะตาอันน่าเศร้าของ ‘ฮารัม’

อันฮโยซอบ ที่มารับบท ‘ฮารัม’ ชายหนุ่มที่สูญเสียการมองเห็น และต้องเผชิญกับโชคชะตาอันแสนเศร้า ซึ่งเขาได้พูดถึงการมารับบทในเรื่องนี้ในสัมภาษณ์พิเศษของ Viu ว่า

“ก่อนอื่นเลยคือผมรู้สึกคาดหวังและตื่นเต้นไปพร้อมๆ กันครับ เพราะว่าผมโตมากับการได้ชมผลงานของผู้กำกับและนักเขียนของเรื่องนี้ ร่วมถึงทีมงาน ทีมนักแสดงหลายๆท่าน พอได้อ่านบทแล้วถึงแม้จะมีความคิดว่า “ยาก” แต่ก็เป็นความท้าทายที่น่าสนใจมากๆ ครับ

สำหรับเรื่องราวโชคชะตาอันแสนเศร้าของ ‘ฮารัม’ นั้น ผมค่อนข้างกังวลทีเดียวครับ แต่ก็รู้สึกขอบคุณที่ได้แสดงเป็นตัวละครนี้ ในเรื่องผมต้องแสดงถึงความเจ็บปวดที่บาดลึกในการเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่าง เช่น จิตใจที่เต็มไปด้วยความแค้นที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในวัยเด็ก และการต้องพลัดพรากจากครอบครัว มันทำให้ตัวละครนี้มีอารมณ์ที่ซับซ้อนและท้าทายมาก ซึ่งการได้มารับบทนี้เป็นความรู้สึกประทับใจของผมจริงๆ ครับ” คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Lovers of the Rd Sky พร้อมซับไทย

Image

‘ฮารัม’ ชายผู้สูญเสียการมองเห็น

ในด้านของการมาถ่ายทอดตัวละคร ‘ฮารัม’ ที่สูญเสียการมองเห็น อันฮโยซอบ ได้พูดถึงความยากในเรื่องนี้ว่า

“ทุกอย่างในการเป็น ฮารัม ดูเหมือนจะยากครับ เพราะว่าอาชีพของฮารัม คือการอ่านและทำนายการเคลื่อนที่ของดวงดาว แต่ว่าดวงตาของเขากลับมองไม่เห็นครับ ถึงแม้เขาจะมองไม่เห็นแต่เขากลับมีความสามารถด้านการต่อสู้ที่ชำนาญมากครับ ไม่เหมือนกับว่าเขาเป็นคนที่มองไม่เห็นเลยซึ่งมันก็เป็นความแฟนตาซีของตัวละครตัวที่ที่ต้องถ่ายทอดออกมา

การบ้านที่ยากที่สุดคือการที่ผมเป็นคนที่มองเห็นปกติแต่ต้องแสดงว่ามองไม่เห็นนี่แหละครับ แล้วอีกจุดที่ยากก็คือระหว่างบทสนทนาครับ ปกติแล้วเวลาที่ต้องพูดกับใครเราก็จะต้องมองตาคนที่เราพูดด้วยถึงจะรู้สึกถึงพลังหรือไม่ก็ความรู้สึกของคำพูดนั้นๆ แต่ผมไม่สามารถสบตากับนักแสดงตรงข้ามได้ก็เลยมีความกังวลในจุดนี้ด้วย

แล้วก็คำอธิบายของ ฮารัม ที่ถูกเขียนขึ้นในบทคือเขาเป็นคนที่งดงามมากครับ มันทำให้ผมต้องพยายามตั้งมุมมองของตัวเองเพื่อที่จะให้การแสดงเป็น ฮารัม ของผมออกมาตรงอย่างที่นักเขียนตั้งใจ และทำให้คนดูเชื่อในตัวละครตัวนี้ครับ”

Image

ติดตามชมซีรีส์ Lovers of the Red Sky ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันได้ทุกวัน จันทร์-อังคาร เวลา 21.30 น. ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button