fbpx
BlogNews

ฮอตซีรีส์: SQUID GAME ‘สควิดเกม เล่นลุ้นตาย’ – เมื่อความสิ้นหวังบีบให้มาเสี่ยงชีวิตในเกมเด็กเล่น

Squid Game ซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของ Netflix Original จะพาทุกคนย้อนกลับไปพบกับการละเล่นในวัยเด็กที่กลายมาเป็นเกมเสี่ยงชีวิตเพื่อชิงเงินรางวัล 46,500 ล้านวอน

แฟนๆ ซีรีส์ หรือภาพยนตร์แนวเซอร์ไววัลที่ต้องเอาชีวิตรอดจากการแข่งขัน ภารกิจ หรือสถานการณ์ปั่นประสาท ก็คงจะคุ้นเคยกับพลอตเรื่องที่ถ่ายทอดถึงความบีบคั้นตัวละครในเรื่องให้แสดงสัญชาตญานของมนุษย์ในการเอาอยู่รอดออกมา แต่ในเรื่อง Squid Game คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ต่างออกไป ด้วยมิชชันเอาชีวิตรอดที่นำกติกาการละเล่นของเด็กที่เราคุ้นเคยมาเป็นเกมเซอร์ไววัลที่ผู้ชนะเท่านั้นที่จะรอดชีวิตและได้ไปต่อในด่านต่อไป

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Squid Game
สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์รางวัลอย่าง The Fortress และ Miss Granny ได้พูดถึงคอนเซปต์ที่มาของเรื่องนี้ ที่เขารับหน้าที่เขียนบทด้วยตัวเอง ว่า

“ชื่อของ Squid Game มาจากเกมของเด็กๆ ที่เราเคยเล่นกันในสนามหน้าโรงเรียนหรือตามถนนเล็กๆ แถวบ้านตอนเป็นเด็ก ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กที่เคยเล่มเกมอะไรพวกนี้ แล้วเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่และต้องเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต มีหนี้สิ้นท่วมตัว จนต้องกลับมาเล่นเกมเด็กๆ แบบนี้อีกครั้งเพื่อชิงเงินรางวัล

สำหรับผมแล้วในบรรดาเกมที่เคยเล่นตอนเด็กๆ Squid Game เป็นเกมที่ใช้ร่างกายเคลื่อนไหวมากที่สุด และเป็นเกมที่ผมชอบมากที่สุด ผมคิดว่า Squid Game น่าจะเป็นตัวแทนสัญลักษณ์สังคมปัจจุบันได้ดี จึงใช้เกมนี้มาตั้งเป็นชื่อเรื่อง”

ความสิ้นหวัง
ที่ทำให้เลือกเสี่ยงชีวิตในเกม
เพื่อโอกาสเปลี่ยนชีวิต

ตัวละครในเรื่องนี้มีเรื่องราวเบื้องหลังและเหตุผลในการมมาแข่งขันในเกมแตกต่างกันไป ซึ่งนักแสดงนำของเรื่องได้พูดถึงตัวละครของพวกเขาว่า

อีจองแจ “ตัวละครของผมชื่อ ‘กีฮุน’ ครับ เป็นตัวละครที่พยายามมองโลกในแง่บวก ภายในใจของเขาเต็มไปด้วยความกังวลในหลายๆ เรื่อง เขาต้องดูแลแม่ที่กำลังป่วย หน้าที่การงานก็ไม่มั่นคง เงินที่หาได้ก็ไม่เพียงพอ นั่นเป็นเหตุจูงใจให้เขามาร่วมเล่นเกมโดยหวังเงินรางวัล ด้วยความเป็นคนมองโลกในแง่ดีถึงแม้ว่าจะอยู่ในสนามแข่งที่ล่าเงินรางวัล แต่เขาก็ยังแสดงให้เห็นมุมมองของเขาในแง่บวก และสามารถเป็นเพื่อนกับผู้ร่วมแข่งขันคนอื่นๆ ได้”

Image

พัคแฮซู “ตัวละคร ‘ซังอู’ เป็นคนที่เกิดและโตมาในละแวกเดียวกับ กีฮุน ครับ เขาเรียนจบมหาวิทยาลัยชื่อดังและประสบความสำเร็จในการงานได้เป็นหัวหน้าของบริษัทลงทุนหลักทรัพย์ แต่ด้วยการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขาทำให้ชีวิตผลิกกลายเป็นล้มเหลว และมาเข้าแข่งขันในเกมนี้

ซังอู เป็นตัวละครที่อ่านความคิดยากมากครับ ตลอดการถ่ายทำผมแลกพูดคุยเปลี่ยนความเห็นกับผู้กำกับค่อนข้างมาก ผมคิดว่าการกระทำและการตัดสินใจของเขาเป็นสิ่งที่ตัวเขาเองคิดว่าสมเหตุสมผลดีแล้ว และมีเพียงเขาเท่านั้นที่ทำได้ เป็นตัวละครที่มีพัฒนาการด้านจิตใจอย่างเห็นได้ชัดกว่าการเปลี่ยนแปลงทางภายนอก ผมอยากให้คอยติดตามว่าเขาจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง”

Image

จองโฮยอน “แซบยอก เป็นนักล้วงกระเป๋าค่ะ เธอต้องการที่จะพาครอบครัวของเธอที่อยู่เกาหลีเหนือได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันและมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าในเกาหลีใต้ เธอเลยตัดสินใจมาเล่นเกมนี้เพื่อเอาเงินมาใช้ในการช่สยเหลือครอบครัวของเธอ ในการเตรียมตัวแสดงเรื่องนี้ฉันต้องฝึกพูดสำเนียงเกาหลีเหนือด้วย และด้วยเป็นการแสดงเรื่องแรกของฉัน ทำให้ฉันใช้เวลาทุ่มกับการอ่านบทเยอะมาก”

Image

ฮอซองแท “ตัวละคร ด็อกซู เป็นนักเลงที่เสียการพนันจนกลายเป็นหนี้ก้อนโตครับ เขาจึงอยากมาเอาชนะในเกมนี้เพื่อเอาเงินรางวัลไปสะสางหนี้ และคดีต่างๆ ที่เขาก่อไว้ และด้วยความเป็นนักเลงที่อยู่ในกลุ่มอันธพาล ทำให้เขาเริ่มสร้างแกงค์ของตัวเองขึ้นมาระหว่างการแข่งขัน”

Image

วีฮาจุน “จุนโฮ เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบครับ เขาเป็นตำรวจที่ซื่อสัตย์ในหน้าที่ ซึ่งเขาได้แฝงตัวเข้าไปอยู่ในองค์กรที่ควบคุม Squid Game เข้าไปเป็นหนึ่งในผู้คุมเกมเพื่อสืบเบาะแสเกี่ยวกับพี่ชายที่หายตัวไป เป็นตัวละครที่จะไขข้อสงสัยต่างให้กับผู้ชม โดยสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผมคือการที่ต้องแสดงและถ่ายทอดอารมณ์ในฉากต่างๆ คนเดียว”

Image

ติดตามชม Squid Game ‘สควิดเกม เล่นลุ้นตาย’ ได้ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน เป็นต้นไปทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button