fbpx
News

Ailee เล่าถึงความกังวลที่ทำให้เธอตัดสินใจลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัมใน 1 เดือน

Ailee นักร้องดีว่าสาวของวงการ K-POP ได้มาพูดคุยในรายการ Oh Eun Young’s Golden Counseling Center และเล่าถึงความกังวลของเธอที่ทำให้เธอตัดสินใจลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

ในรายการ Ailee ได้เปิดเผยถึงความกังวลของเธอว่า

“ฉันเคยรู้สึกว่า ฉันไม่รู้เลยจริงๆ ว่าควรใช้ชีวิตตามมาตรฐานแบบไหน อย่างเช่นเรื่องน้ำหนักตัวของฉัน ที่ก่อนหน้านี้ฉันเพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นเพราะมีคอมเมนต์บอกว่าฉันดูผอมไป แต่พอเพิ่มน้ำหนักก็จะมีคนคอมเมนต์บอกว่าฉันอ้วนขึ้นอีก ขนาดฉันพยายามคุมน้ำหนักให้อยู่ประมาณนี้ 3-4 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีคอมเมนต์บอกว่าฉันอ้วนขึ้นทุกครั้งที่หน้าฉันดูกลมขึ้น แล้วพอหน้าฉันเรียวลง ก็จะมีคอมเมนต์บอกว่าฉันลดน้ำหนักสำเร็จ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

กลายเป็นว่าตัวฉันรู้สึกกังวลกับเรื่องที่ไม่เคยสนใจมาก่อน ฉันเริ่มกังวลกับหลายๆ อย่าง ที่ถูกคนอื่นมองว่าเป็นเรื่องน่าอาย มันเลยทำให้ฉันตัดสินใจลดน้ำหนักค่ะ ฉันลดน้ำหนัก 10 กก. ในช่วงเวลาหนึ่งเดือน ด้วยการจัดอาหาร 1 มื้อมีโปรตีน 100 กรัม, ผัก 2 ถ้วย, ผลไม้ 1 ชิ้น ฉันกินแบบนี้วันละ 2 มื้อ ก็จะได้พลังงานราวๆ 500 แคลอรี่”

ซึ่งคุณหมอโออึนยอง ได้คอมเมนต์ถึงเรื่องนี้ว่า การกินอาหารที่ให้พลังงานต่อวันน้อยขนาดนี้ ถึงแม้จะทำให้น้ำหนักลดลงเร็วแต่ก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพใยระยะยาว ซึ่งสำหรับผู้หญิงแล้วอย่างน้อยควรจะทานอาหารให้ได้พลังงานต่อวันประมาณ 1,200 แคลอรี่ เพื่อให้มีพลังงานเพียงพอต่อการใช้ชีวิตในหนึ่งวัน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button