fbpx
News

ชาวเน็ตจับผิด SQUID GAME – ข้อผิดพลาดที่ปรากฎในรายละเอียดของเรื่อง

กระแสของซีรีส์ Squid Game กำลังมาแรงทั่วโลก และได้ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้สร้างสถิติเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำวันในอเมริกา

และที่มาพร้อมกับกระแสก็คือการถูกพูดถึงในรายละเอียดต่างๆ ของเรื่อง จากการนำเกมการละเล่นของเกาหลีมาดัดแปลงเป็นมิชชันเสี่ยงชีวิตในเกม ที่ผู้เล่นทั้งหมด 456 คนต้องเอาชีวิตรอดจากการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

แต่ด้วยปริมาณนักแสดงที่เข้าฉากในการแข่งขันที่มีจำนวนมาก ทำให้ชาวเน็ตได้สังเกตเห็นความผิดพลาดของซีรีส์เรื่องนี้ เกี่ยวกับเรื่องนักแสดงหลายคนที่ปรากฎในฉากการแข่งขัน หน้าตาไม่ตรงกับรูปโปรไฟล์ที่แสดงในห้องควบคุมเกม ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่รายละเอียดผิดเพี้ยน ไม่ตรงเพศ ไม่ตรงวัย และชาวเน็ตก็ได้แคปรูปมาเปรียบเทียบให้ได้เห็นในความผิดพลาดส่วนนี้

Image

Image

และยังมีข้อผิดพลาดในเรื่องของตัวเลขที่น่าจะมาจากการพิมพ์ผิดอย่างในฉากของหน้าประวัติผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 17 ที่มีบทบาทสำคัญในเกมหนึ่งของเรื่อง ในฉากนี้ได้เขียนไว้ว่า ผู้เข้าแข่งขันรายนี้มีประสบการณ์ทำงานมาตั้งแต่ปี 1897 – 2020 ซึ่งเป็นเวลานานถึง 123 ปีเลยทีเดียว

Image

ซึ่งชาวเน็ตก็ได้แสดงความคิดเห็นว่ารายละเอียดนี้น่าจะเกิดจากการพิมพ์ตัวเลขสลับจากปี 1987 กลายเป็นปี 1897

“คนที่สังเกตเห็นฉากนี้ต้องตาไวมาก และมันเป็นไปไม่ได้เลยที่หมายเลข 17 จะมีประสบการณ์ทำงานเป็น 100 ปีแบบนี้”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button