fbpx
HALLYU K PICKS!NewsTREND

แคมป์ปิ้ง & ชีวิตในชนบท คอนเทนต์ยอดนิยมที่ช่วยฮีลลิงจิตใจคนเกาหลี

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการไปแคมป์ปิ้งได้กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ฮิตมากๆ ของหนุ่มสาวในเกาหลี ทำให้มีรายการวาไรตี้มากมายที่ให้เหล่าไอดอล นักแสดง ดาราตลกออกจากกรุงโซลเดินทางไปแคมป์ปิ้ง พักผ่อน ทำอาหาร ชมวิวธรรมชาติ ให้คนดูได้เที่ยวทิพย์ เพลิดเพลิน ผ่อนคลายไปกับสมาชิกรายการ และด้วยสถานการณ์ในยุคปัจจุบันก็ยิ่งทำให้คอนเทนต์สไตล์นี้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

วันนี้เราจะมาแนะนำรายการสไตล์แคมป์ปิ้ง และการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติในชนบท ที่น่าจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดในชีวิตประจำวันกันได้ดีเลยทีเดียว ด้วยภาพ เสียง และรูปแบบคอนเทนต์เฉพาะตัวของรายการที่จะทำให้เพลิดเพลินอย่างแน่นอน

Spring Camp

เป็นรายการวาไรตี้สปินออฟของรายการ ‘New Journey to the West’ ผลงานของ ‘นาพีดี’ นายองซอก โปรดิวเซอร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการถ่ายทอดบรรยากาศของมิตรภาพ พร้อมกับรายละเอียดทั้งภาพและเสียงที่ช่วยผ่อนคลาย ซึ่งเขามักจะนำเสนอเสน่ห์การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายในชนบท สอดแทรกความตลกอย่างธรรมชาติให้กับผู้ชม ซี่งรายการของเขามักจะประสบความสำเร็จเสมอ และเช่นเดียวกับรายการนี้ที่นำเสนอออกมาเป็นรายการแคมป์ปิ้งที่เรียบง่าย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ด้วยไลน์อัพของสมาชิกที่มาจาก รายการ ‘New Journey to the West’ แล้วการกลับมาของ อันแจฮยอน ที่หายหน้าหายตาไปนาน ก็เป็นจุดที่ทำให้หลายๆ คนรอติดตามชมรายการนี้กันตั้งแต่ปล่อยโปสเตอร์โปรโมตออกมา ในรายการนี้จะได้ความความเป็นตัวเองอย่างธรรมชาติ โชว์ความโก๊ะ ความโบ๊ะบ๊ะ ตั้งแต่การไปเลือกซื้ออุปกรณ์การตั้งแคมป์ วัตถุดิบสำหรับการทำอาหาร และสนทนาการพูดคุยของพวกเขา เป็นรายการที่เรียบง่าย ดูแล้วรู้สึกเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่พวกเขาทำ

คลิกเพื่อชม: รายการ Spring Camp พร้อมซับไทย

Three Meals a Day

เป็นอีกรายการวาไรตี้ยอดนิยมของ นาพีดี ที่สมาชิกรายการจะต้องออกไปใช้ชีวิตในชนบทท่ามกลางธรรมชาติ และต้องทำอาหารกินกันเองทั้งสามมื้อ ซีซันแรกนั้นได้ออกมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ละซีซันจะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกตลอด แต่ยังคงคอนเซปต์รายการที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่นิยมมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันมีทั้งหมดถึง 9 ซีซัน แล้ว ซึ่งจะแบ่งออกเป็นซีรีส์ Jeongseon Village, Fishing Village, Gochang Village, Mountain Village และ Seaside Ranch ที่จะให้บรรยากาศแตกต่างกันไป โดยรายการนี้ได้พา นาพีดี คว้ารางวัลแดซังสาขาโทรทัศน์มาแล้วในปี 2015

Image

คลิกเพื่อชม: รายการ Three Meals A Day: Fishing Village  พร้อมซับไทย

และล่าสุดนาพีดีได้ลักพาตัวนักแสดงจาก Hospital Playlist ไปร่วมรายการเวอร์ชันสปินออฟที่ใช้ชื่อว่า Three Meals a Day: Doctors โดยจะออกอากาศตอนแรกวันที่ 8 ตุลาคมนี้ แฟนๆซีรีส์ที่คิดถึงคุณหมอ ชาว 99 ไลน์จากโรงพยาบาลยูลเจพลาดไม่ได้เลย มีซับไทยให้ได้ชมกันที่ Viu ด้วย

Image

Camping Vibes

รายการแคมปิ้งรายการนี้เป็นสไตล์แบบกลุ่มเพื่อนสาว ที่นำทีมโดย พัคนาแร, อันยองมี, พัคโซดัม, ซนนาอึน (Apink) และ โซลาร์ (Mamamoo) ที่เดินทางไปด้วยกันเพื่อเที่ยว พักผ่อน ตั้งแคมป์ในสถานที่ต่างๆ ของเกาหลี ด้วยคอนเซปต์เก๋ๆ ที่ออกแบบการแคมป์ปิ้งให้ได้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ เช่นบรรยากาศเวียดนามในนัมแฮ แคนาดาในจองซอ อิตาลีในซัมชอก และมีแขกรับเชิญคนดังมาร่วมรายการอยู่ตลอด อย่าง ซงซึงฮอน, ชาแทฮยอน, ซงมินโฮ (Winner), อึนจีวอน และอีกมากมาย

Image

Image

คลิกเพื่อชม: รายการ Camping Vibes พร้อมซับไทย

House on Wheels

ออกเดินทางไปกับบ้านล้อหมุน ใช้ชีวิตแบบแคมป์ปิ้งท่ามกลางธรรมชาติ ที่เอกลักษณ์ความเฉพาะตัวของรายการนี้คือ ‘รถบ้าน’ ที่จะไปจอดตามโลเคชันสวยๆ ที่แม้แต่คนเกาหลีเองก็อาจไม่เคยได้เห็นกันมาก่อน

ในรถบ้านของทางรายการได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน เป็นอย่างดี โดยซีซันแรกมีสมาชิกหลักต่างวัย ได้แก่ ซองดงอิล, คิมฮีวอน และยอจินกู พร้อมกับแขกรับเชิญพิเศษเป็นรายการสบายๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ได้เห็นการปรับตัว และอารมณ์ขันของสมาชิก ทำให้อยากไปแคมปิ้ง อาศัยอยู่ในรถบ้านบ้างเลย! นอกจากนี้ในแต่ละซีซันยังได้ผัดเปลี่ยนสมาชิกน้องเล็กของรายการ โดยในซีซันที่ 2 เป็นหน้าที่ของ อิมชีวาน และซีซั่น 3 ที่กำลังจะมาในวันที่ 14 ตุลาคม ก็จะได้ กงมยอง มาเป็นน้องเล็กคนใหม่สร้างสีสันสดใสให้กับรายการ รอติดตามชมกันได้ที่ Viu

Image

คลิกเพื่อชม: รายการ House on Wheels พร้อมซับไทย

We Don’t Bite: Villains in the Countryside

รายการใช้ชีวิตในชนบทรายการใหม่ล่าสุดที่พาทีมนักแสดงจากซีรีศ์สุดฮิต The Penthouse เปลี่ยนคาแรคเตอร์กลับมาเป็นตัวเอง ไปใช้ชีวิตในบ้านน่ารักๆ ท่ามกลางบรรยากาศแบบชนบท นำทีมโดย 3 ตัวร้ายแห่งชาติ ออมกีจุน บงแทกยู และ ยุนจงฮุน

นอกจากการมาใช้ชีวิตในบ้านอบอุ่นๆ ร่วมกัน ทำอาหารแบบโฮมเมดแบ่งปันกันแล้ว การได้กลับมารวมตัวกันในบรรยากาศดีดีของทีมนักแสดง The Penthouse คือเสน่ห์สำคัญของรายการนี้ พร้อมกับเรื่องราวที่พวกเขาจะมาพูดคุยกัน และย้อนคิดถึงโมเมนต์ในอดีตระหว่างการถ่ายทำของซีรีส์ที่จะถูกนำมาเล่าให้กับผู้ชมได้ฟังเช่นกัน

Image

คลิกเพื่อชม: รายการ We Don’t Bite: Villains in the Countryside พร้อมซับไทย

การออกไปแคมป์ปิ้งหรือใช้ชีวิตในชนบท เป็นการผจญภัยที่เรียบง่าย น่าตื่นเต้น ได้ประสบการณ์ และช่วยเยียวยาจิตใจ หากเพื่อนๆอยากไปเที่ยวทิพย์ก็สามารถรับชมทั้ง 5 รายการนี้พร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Amita Tsoi

ผู้หลงรักในวัฒนธรรมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น K-Pop, K-Hiphop, ซีรีส์, รายการวาไรตี้ต่างๆ เป็นความชอบที่คอยฮีลจิตใจที่ทำให้รู้สึกดีเสมอ จึงมาฝึกงานในตำแหน่ง Content Creator ที่ Hallyu K Star

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button