fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

ฮอตซีรีส์: Yumi’s Cells ‘ยูมีกับเซลล์สมองสุดอลเวง’

เมื่อความคิด ความรู้สึกต่างๆ ในตัวเราถูกแทนด้วยเจ้าเซลล์น้อยที่ทำให้เรื่องราวต่างๆ มันวุ่นวายอลเวงใน Yumi’s Cells ‘ยูมีกับเซลล์สมองสุดอลเวง’

Yumi’s Cells
유미의 세포들

Image

ถ้าบอกว่า Yumi’s Cells เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่แสนจะธรรมดา มันจะน่าดูตรงไหน…?  ยูมี (รับบทโดย คิมโกอึน ผลงาน : Goblin / The King : Eternal Monarch) เป็นพนักงานบัญชีในบริษัทแห่งหนึ่ง เธอใช้ชีวิตธรรมดา ทำงาน กลับบ้าน แอบชอบเพื่อนร่วมงานรุ่นน้อง ทำงาน กลับบ้าน… มีเรื่องราวความรักและชีวิตที่สามารถพบได้ทั่วไปในชีวิตหนุ่มสาววัยทำงาน แต่ Yumi’s Cells ไม่ใช่เรื่องของยูมิคนเดียว แต่มันคือเรื่อง “เซลล์ของยูมี” ที่อยู่กันเป็นเมืองเลย!!!

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

นอกจากเรื่องราวของยฺมิที่ถูกนำเสนอผ่านการแสดงของ 2 นักแสดงนำอย่าง คิมโกอึน และ อันโบฮยอน (ผลงาน : Itaewon Class / KAIROS) ในบท อุง อีกส่วนที่สำคัญของเรื่องก็คือเรื่องราวของเซลล์ที่อยู่เบื้องหลังความคิดและการกระทำของยูมี ที่นำเสนอผ่านผลงานแอนิเมชันโดยทีมจาก Sidus Animation Studios ผู้ผลิตผลงานภาพยนตร์เรื่อง Red Shoes and the Seven Dwarfs ที่ดัดแปลงเรื่องราวของเหล่าเซลล์จากเว็บคอมมิคชื่อเดียวกัน ที่มีความยาวกว่า 500 ตอน โดยนักเขียน อีดงกอน ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยปรับเปลี่ยนลายเส้น แต่ยังคงเนื้อเรื่องสำคัญไว้ ออกมาเป็นน้องเซลล์ที่แสนน่ารัก ที่ปั่นป่วนกันในเมือง คอยอยู่เบื้องหลังชีวิตที่แสนธรรมดาของยูมี จนเรื่องราวสนุกขึ้นมา เพราะเมืองป่วนๆของเหล่าน้องเซลล์

Image

รีวิว – review

ออกตัวเลยว่า ตั้งใจมาอวยเรื่องนี้มากๆ เพราะประทับใจในความสร้างสรรค์ของบทสุดๆ การที่สามารถเอาเรื่องราวธรรมดาๆ มาตีความออกมาเป็นตัวละครในรูปแบบ “บุคลาธิษฐาน” (Personification) ให้ความคิด ความรู้สึกต่างๆ ถูกแทนด้วยเซลล์น้อยหัวกลมที่มีความพิเศษแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น น้องเหตุผล น้องอารมณ์ น้องนักสืบ น้องแฟชั่น น้องสังหรณ์ หรือกระทั่ง เจ้าลามกตัวป่วน การเอาชีวิตของยูมี มาตีความ เปรียบเทียบในมุมของเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งของเหล่าเซลล์ เป็นการสร้างสรรค์ที่ส่วนตัวขอใช้คำว่า “น่าทึ่ง” เพราะมีความละเอียดลึกซึ้ง แต่ทำออกมาเข้าใจง่าย

นอกจากความสนุกและความน่ารัก จากเรื่องราวของผู้หญิงธรรมดา ที่ได้มีแฟนอีกครั้งหลังเหี่ยวเฉามายาวนาน เรื่องราวความรักพ่วงกับชีวิตของหนุ่มสาววัยทำงาน ที่อาจจะสามารถเชื่อมโยงได้ไม่ยากสำหรับหลายคน ก็เหมาะกับการเอามามองให้ลึกในมุมมองของน้องเซลล์ ความธรรมดาของตัวละครหลักอย่างยูมิ หรือกระทั่งอุง กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องราวที่เหมือนจะธรรมดานั้น น่าสนใจมากขึ้น เพราะบางทีอะไรในหัวตัวละคร ก็ดูเหมือนความคิดของเราเองอย่างไม่น่าเชื่อ

Image

Image

นอกจากดูเอาสนุกกับความวุ่นวายและน่าเอ็นดู ของน้องๆเซลล์ ถ้าจะมองให้ลึกลงไป เรื่องนี้ก็เหมือนการกลับมามองอารมณ์ของตัวเองเช่นกัน เหตุการณ์ในเรื่องที่เราเองก็อาจจะเคยเจอ อาจทำให้เราย้อนกลับไปคิดว่า ตอนนั้นเราปล่อยให้เซลล์อะไรกำลังทำหน้าที่เป็นใหญ่ หรือในแต่ละวันที่เราใช้ชีวิตกันอยู่ ถ้าได้ตระหนักขึ้นในบางจังหวะ ว่าน้องเซลล์คนไหนในตัวเรากำลังทำงานอยู่ ก็ถือเป็นขั้นหนึ่งของการตระหนักรู้ ที่อาจช่วยให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น เรียกได้ว่า ดูเอาสนุกก็ดี ดูเอาสติก็ได้ เลิศอยู่น้าาา

Image

ในส่วนของนักแสดงภาคคน ที่นำโดยคิมโกอึนที่มารับบทหลัก ศูนย์กลางของเรื่องอย่างยูมี ก็เล่นออกมาได้น่ารักมาก สื่อสารความเป็นยูมี ที่เข้ากับเรื่องราวของน้องเซลล์ออกมาได้ลงตัว เคมีกับโบฮยอนก็เข้ากัน แล้วตัวโบฮยอนที่แม้จะตั้งใจเปิดตัวออกมาให้เป็นแนวเด๋อๆเนิร์ดๆ แต่เอาเข้าจริง กลายเป็นว่าเป็นตัวละครที่ถูกสื่อสารออกมาได้อย่างอบอุ่น แสนดี และเท่ขึ้นมาซะอย่างงั้น บอกเลยว่าหลงรักอุงมากๆ นอกจากนี้ยังสมทบด้วย มินโฮ SHINee ที่มาร่วมแสดงในช่วงต้น และยังมี จินยอง GOT7 ที่หลายคนรอคอย ก็มาปรากฎตัวในเรื่องสัปดาห์นี้ไปเป็นที่เรียบร้อย

Image

Image

ใครที่ต้องการซีรีส์สดใส ดูแล้วยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ แปลกใหม่ด้วยการเล่าดผ่านแอนิเมชันกับเรื่องราวที่ดูได้อย่างสบายใจ และต้องหลุดขำกับความสุดโต่งของน้องเซลล์ ก็อยากให้มาลองดูกัน … รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ iQIYI

อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ
Back to top button