fbpx
News

iChart เตรียมปรับระบบเพิ่มการนับคะแนนจาก Spotify/Apple Music/YouTube Music – มีผลต่อการคำนวนสถิติ Perfect All Kill

iChart กำลังเตรียมระบบการนับคะแนนใหม่ที่จะเพิ่ม 3 แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงเข้ามา

ในปัจจุบัน iChart ได้นำคะแนนจากชาร์ตของ 5 สตรีมมิงแพลตฟอร์มอย่าง Melon, Genie, FLO, VIBE และ Bugs มาเป็นหลักได้การคำนวนคะแนนของ iChart Realtime และ iChart Weekly ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ในการบันทึกสถิติ Perfect All Kill ในปัจจุบัน

note: Perfect All Kill คือการที่เพลงสามารถครองอันดับ 1 ได้ในทุกชาร์ตหลักทั้งแบบ Realtime และ Daily รวมกับอันดับ 1 ของ iChart ทั้งแบบ Daily และ Weekly

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ล่าสุดทาง iChart ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าในตอนนี้ทีมพัฒนาของ iChart กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบนับคะแนนเพื่อเพิ่มการนับสถิติชาร์ตเพลงจาก 3 แพลตฟอร์มอย่าง Spotify, Apple Music และ YouTube Music เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนับคะแนนของ iChart ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนี้จะมีผลต่อการทำสถิติ Perfect All Kill ในอนาคต

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดว่าทาง iChart จะนำข้อมูลในส่วนใดของทั้ง 3 แพลตฟอร์มมาใช้ เพราะแต่ละแพลตฟอร์มมีข้อมูลทั้งในส่วนของผู้ใช้งานจากทั่วโลก และในส่วนข้อมูลเฉพาะของแต่ละประเทศ คอยติดตามอัปเดตเพิ่มเติมกันได้เร็วๆ นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button