fbpx
BlogNews

อีจินฮยอก เล่าเบื้องหลังอัลบัม ‘Ctrl+V’ กับมุมมองของไอดอลนักแต่งเพลง

อีจินฮยอก กลับมาพร้อมกับผลงานมินิอัลบัมชุดใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า ‘Ctrl+V’ กับคอนเซปต์ที่อยากถ่ายทอดตัวตนของเขาที่มีเสน่ห์ 2 รูปแบบ ทั้งในแบบของศิลปินที่มีภาพลักษณ์สง้างาม และคนธรรมดาที่มีเสน่ห์แบบเฉพาะตัว

talk.
อีจินฮยอก
‘Ctrl+V’

ในสัมภาษณ์พิเศษกับ Hallyu K Star ในคอลัมน์ talk. สัปดาห์นี้ อีจินฮยอก ได้มาพูดคุยในเรื่องของการทำงานเพลง ที่ในปัจจุบันเขาทำงานเพลงด้วยต่อเองแบบต่อเนื่อง จนกลายเป็นหนึ่งในไอดอลนักแต่งเพลงที่ถูกจับตามองในวงการ K-POP

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Q การทำงานในอัลบัมชุดนี้เป็นอย่างไรบ้าง

“ในการทำงานอัลบัมนี้มีเวลาเตรียมตัวสั้นกว่าอัลบัมก่อนครับ ทำให้การแต่งเพลงการเขียนเพลงมีความยากขึ้น รวมถึงช่วงเวลาในการบันทึกเสียงเช่นกัน แต่ผมก็พยายามอย่างเต็มที่ในเวลาที่วางกำหนดไว้ครับ และหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกันนะครับ เพราะผมเองก็คิดว่าผลลัพธ์มันออกมาดีเลยทีเดียว”

Q เรื่องราวที่เล่าออกมาในเพลง ‘Work Work’ เป็นอย่างไร

“เพลงนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ความต้องการที่อยากจะให้คนรักเข้าใจเราที่เป็นคนบ้างานครับ และก็อยากให้เชื่อว่าความสัมพันธ์ที่มียังไม่เปลี่ยนแปลงไป เป็นวิธีการแก้ปัญหาเรื่องความรักให้สามารถคบหากันได้อย่างมีความสุขแบบคนเจน MZ ที่อยากจะทำงานไปด้วยและมีความรักไปด้วย แต่ในชีวิตจริงเรื่องแบบนี้มันไม่ง่ายเลยครับ”

Q ในการแต่งเพลงในอัลบัมของตัวเอง ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไรบ้าง

“ปกติแล้วผมจะไม่ค่อยบีบให้ตัวเองค้นหาแรงบันดาลใจในการทำงานเพลงครับ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแรงบันดาลใจของผมจะมาจากการได้พูดคุยกับเพื่อนๆ รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวผมในชีวิตประจำวัน”

Q มีแนวเพลงที่อยากลองท้าทายความสามารถของตัวเองไหม

“ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะแสดงความสามารถด้านการร้องเพลงให้ทุกคนได้เห็นกันครับ ซึ่งผมเองก็ฝึกร้องเพลงอยู่ตลอด และถ้าการร้องเพลงของผมดีขึ้นกว่านี้ ผมก็อยากจะท้าทายตัวเองด้วยการทำเพลงสไตล์บัลลาร์ดป๊อปดูบ้างครับ จะได้แสดงด้านใหม่ๆ ของผมให้กับทุกคนเห็นด้วย”

Image

Q นอกจากเพลงโปรโมตแล้วมีเพลงไหนในอัลบัมที่อยากแนะนำให้แฟนๆ ลองฟัง

“ผมคิดว่าตัวผมเองและแฟนๆ ก็คงจะมีรสนิยมแตกต่างกันนะครับ แต่ถ้าจะให้แนะนำหนึ่งเพลง ผมอยากให้ทุกคนลองไปฟังเพลง ‘Bang All Night’ ครับ ไปกดฟังกันเยอะๆ นะครับ”

Q นอกจากผลงานเพลงแล้ว เร็วๆ นี้จะมีกิจกรรมอะไรให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอีก

“ในตอนนี้ก็มีรายการวาไรตี้ที่ได้ออกอากาศไปแล้วนะครับ แล้วก็จะมีกิจกรรมหลายๆ อย่างที่เรากำลังเตรียมตัวกันอย่างหนักเลย ทุกคนจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้ครับ ขอบคุณสำหรับความสนใจและความรักที่ทุกคนมอบให้มากๆ นะครับ”

Image

Q นานแล้วที่คุณไม่ได้มาประเทศไทย มีโมเมนต์ไหนที่รู้สึกคิดถึงบ้าง

“ในงานแฟนมีตติงมันเป็นช่วงเวลาที่เราสนุกและได้หัวเราะไปด้วยกันครับ ทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้นในงานวันนั้นเป็นสิ่งที่ผมจดจำและรู้สึกประทับใจอยู่เสมอ หวังว่าหลังจากที่สถานการณ์ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติแล้ว ผมจะได้กลับไปเจอแฟนๆ ทุกคน และได้สนุกด้วยกันแบบนั้นอีกครั้งนะครับ”

Q ฝากข้อความทิ้งท้ายถึงแฟนๆ ชาวไทย

“ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนมากนะครับที่ไม่ลืมผมและยังคงให้การสนับสนุนกันอยู่เสมอ เช่นเดียวกับที่ทุกคนคิดถึงผม ผมก็คิดถึงทุกคนเหมือนกันครับ หวังว่าทุกคนจะแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย แล้วมาเจอกันอีกครั้งแบบมีความสุข รักทุกคนนะครับ”

Image

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตของ อีจินฮยอก ในอัลบัม ‘Ctrl+V’ ในรายการเพลงต่างๆ กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button