fbpx
BlogNews

จอนจีฮยอน เล่าความท้าทายในซีรีส์ใหม่ ‘JIRISAN’ กับบทบาท ‘หญิงแกร่งแห่งเขาจีรี’

Jirisan ซีรีส์โปรเจคต์ยักษ์ของช่อง tvN การร่วมงานกันของผู้กำกับอีอึงบก นักเขียนคิมอึนฮี และท๊อปสตาร์ จอนจีฮยอน กับ จูจีฮุน ที่หลายๆ คนรอกำลังจะเริ่มออกอากาศตอนแรกกันแล้วในค่ำคืนนี้ ซึ่งคอลัมน์ Saturday Story สัปดาห์นี้จะไปคุยกับ จอนจีฮยอน เพื่อให้แฟนๆ ที่รอคอยผลงานใหม่ของเธอ ได้ทำความรู้จักกับตัวละครที่เธอต้องถ่ายทอดในเรื่องนี้กันให้มากยิ่งขึ้น

talk.
จอนจีฮยอน
‘JIRISAN’

Jirisan เล่าเรื่องราวของทีมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติของเขาจีรีที่ภารกิจของพวกเขาคือการเสี่ยงชีวิตเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้คนที่หลงทาง หรือสูญกายไปในป่าอันกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยอุปสรรคทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของ จอนจีฮยอน ในบทบาทของสาวแกร่งแห่งเขาจีรีที่เป็นตัวละครนำของเรื่อง

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

จอนจีฮยอน รับบท ซออีคัง หญิงแกร่งผู้เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยแรนเจอร์ของอุทยานที่มีฝีมือในระดับท๊อป ซึ่งเธอพูดถึงการมารับบทในเรื่องนี้ว่า

“ตอนที่ฉันได้อ่านบทที่คุณคิมอึนฮีเขียน ฉันก็รู้สึกชอบมากค่ะเพราะว่ามันเต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจ ถึงแม้ฉากมันอาจจะดูธรรมดาๆ แต่พอใส่รายละเอียดเข้าไปมันก็กลายเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวทันที แล้วยิ่งพอได้ร่วมงานกันถ่ายทำมาเรื่อยๆ มันก็ยิ่งเห็นชัดเจน และโดดเด่นขึ้นมา จนฉันรู้สึกว่า ‘สมกับเป็นคุณ คิมอึนฮี จริงๆ’

ตัวละครของฉันในเรื่องนี้จะเป็นหญิงแกร่งที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ เป็นบทที่ท้าทายมากๆ ค่ะ ตัวละครนี้จะถ่ายทอดมุมของผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีทั้งความเข้มแข็ง สดใส และอ่อนโยนอยู่ในตัวเอง

โดยส่วนตัวแล้วฉันเป็นคนชอบเที่ยวภูเขามากค่ะ นอกจากจะชอบไปปีนเขาที่มีความยากในที่ต่างๆ แล้ว ฉันยังรู้สึกเพลินไปกับเส้นทางธรรมชาติในแต่ละที่ที่ได้เดินทางไป ซึ่งการได้มาถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ฉันได้มาเยือนเขาจีรีเป็นครั้งแรกค่ะ และทำให้รู้สึกว่าตัวเองตัวเล็กนิดเดียวเมื่อได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของเขาจีรี

ในการถ่ายทำเรื่องนี้ที่ยากที่สุดคงเป็นเรื่องของการใช้ร่างกายค่ะ นอกจากเรื่องพื้นที่ในธรรมชาติที่ต้องระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยแล้ว ก็มีอุปสรรคจากชุดของแรนเจอร์ที่เราต้องใส่ในฉากการปฏิบัติหน้าที่เพราะมันมีกระเป๋า และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องติดตัวเราไปอยู่เสมอค่ะ”

Image

ในเรื่องนี้ จอนจีฮยอน ต้องมาเป็นแรนเจอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับตัวละครของ จูจีฮุน ซึ่งเธอได้พูดถึงการร่วมงานกันในเรื่องนี้ว่า

“หลังจากที่ได้เจอกันในเรื่อง Kingdom ซีซัน 2 เราก็ได้มาทำงานด้วยกันมากขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ ฉันเองก็รู้สึกดีมากเหมือนกับว่าเราเคยทำงานสนิทกันมาก่อน การร่วมงานของเรามันเป็นธรรมชาติมาก และในเรื่องเราก็ต้องมาเป็นพาร์ตเนอร์เผชิญเหตุการณ์ต่างๆ ด้วยกัน ซึ่งการถ่ายทำมันออกมาราบรื่นมากๆ”

Image

ติดตามชมการออกอากาศตอนแรกของ JIRISAN กันได้ในวันที่ 23 ตุลาคม และชมพร้อมซับไทยตรงกับการออกอากาศในเกาหลีได้ที่ iQIYI

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button