fbpx
HALLYU K PICKS!News

จงโฮ ‘ATEEZ’ เล่าถึงความยากของการเป็นเมนโวคอลในวงไอดอลกรุป K-POP

ในสัปดาห์นี้ จงโฮ สมาชิกวง ATEEZ ได้มาเป็นศิลปินรับเชิญของรายการ Yu Hui Yeol’s Sketchbook เพื่อร่วมเป็นนักร้องในโปรเจคต์ Musician X With You ที่นำเพลงในอดีตมารีเมคใหม่โดยใส่ความเป็นศิลปินของนักร้องแต่ละคนที่แตกต่างกับต้นฉบับของเพลงเข้าไป

ในรายการ ยูฮียอล ได้ชื่นชม จงโฮ ในการเป็นนักร้องที่มีพลังเสียงยอดเยี่ยม และเป็นนักร้องไอดอลรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ซึ่ง จงโฮ เองก็ได้เล่าถึงหน้าที่ของเขาในการเป็นนักร้องเสียงหลังของวง ATEEZ และความยากของการเป็นนักร้องในวงไอดอล

จงโฮ “เพราะว่าผมอยู่ในวงไอดอลครับ เวลาร้องเพลงหน้ากล้องเราก็มักจะต้องระวังกันเรื่องแสดงอารมณ์ทางสีหน้าออกมา แต่ว่าโน๊ตในท่อนของผมที่ได้ร้องมันทั้งสูงและต้องใช้พลังมากครับ ก็เลยกลายเป็นว่าในขณะที่สมาชิกในวงคนอื่นๆ แสดงสีหน้าที่ดูเซกซี่ดูหล่อกัน หรือแม้แต่เพลงที่อารมณ์น่ารักๆ ไม่ว่าพยายามแค่ไหนผมก็ไม่สามารถคุมอารมณ์ทางสีหน้าให้เหมือนกับพวกเขาได้ครับ จนมีรูปของผมที่ถูกพูดถึงมากตอนร้องเพลงอ้าปากแบบนี้ครับ มันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

จงโฮ “ด้วยเหตุผลนี้เลยทำให้ผมต้องฝึกการแสดงสีหน้าเยอะมากครับ เพื่อให้ผมสามารถควบคุมมันได้บนเวทีตอนร้องเพลง เพลงล่าสุดของเราที่ชื่อ Eternal Sunshine มันจะมีฟีลแบบบัลลาร์ดที่สดใส ซึ่งผมก็ได้ฝึกควบคุมสีหน้าให้ออกมาเป็นแบบนี้ครับ” | คลิกเพื่อชม: รายการ Yu Hui Yeol’s Sketchbook

Image

ยูฮียอล รู้สึกทึ่งทันทีที่ได้สัมผัสพลังเสียงไฮโน้ตที่เต็มไปด้วยพลังภายใต้สีหน้าที่ดูสดใส ซึ่งเขารู้สึกว่ามันยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคุมสีหน้าให้ได้ในการร้องเพลงที่ต้องใช้พลังมากขนาดนี้

“ผมเป็นคนที่รักในเสียงเพลงมากครับ และผมก็มีความทะเยอทะยานในเรื่องของการสร้างงานศิลปะด้วยการเป็นนักร้อง และด้วยการเป็นนักร้องหลักของวง ATEEZ ผมร้องเพลงเพื่อถ่ายทอดความเป็ฯวงของเราออกมา ผมจึงทำอย่างเต็มที่มาโดยตลอด และก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าความฝันของผมคือการได้เป็นศิลปินที่บันทึกเสียงร้องในบทเพลง และคอยสนับสนุนผมด้วยนะครับ”

จงโฮ ATEEZ
One Late Night in 1994

ติดตามชมรายการ Yu Hui Yeol’s Sketchbook ได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button