fbpx
HALLYU K PICKS!News

20 รายการวาไรตี้ที่เป็นกระแสฮอตในเกาหลี | พฤศจิกายน 2021

ช่วงเดือนที่ผ่านมากระแสของรายการวาไรตี้ในเกาหลีถูกพูดถึงอย่างคึกคักกับการมาของรายการใหม่ๆ ที่มีการพาทีมนักแสดงซีรีส์เรื่องดังมาใช้ชีวิตร่วมกันในภาพลักษณ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ต่างจากในซีรีส์ ในขณะที่เทรนด์ของรายการเซอร์ไววัล-รายการออดิชันก็ยังจุดประแสการพูดถึงในสังคมออนไลน์กันได้อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 7 พฤศจิกายนสถาบัยวิจัยแบรนดิงของเกาหลีได้เปิดเผยการวิเคราะห์ข้อมูล big data ในส่วนของรายการวาไรตี้ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

1 Tomorrow’s National Singer

Tomorrow’s National Singer เป็นรายการสปินออฟที่ต่อยอดมาจากรายการเซอร์ไววัลออดิชัดสุดฮิตของเกาหลีจากช่อง TV Chosun อย่าง Miss Trot และ Mister Trot ซึ่งในรายการนี้จะแข่งขันกันแบบไม่จำกัดเพศไม่จำกัดวัย เพื่อห้าผู้ชนะที่จะคว้าเงินรางวัล 300 ล้านวอนไปครอง ซึ่งในขณะนี้รายการเดินทางมาถึงรอบ Deathmatch 1v1 แล้ว และมีเรตติ้งเฉลี่ยการออกอากาศในตอนล่าสุดสูงถึง 12.29%

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

2 Street Woman Fighter

รายการเซอร์ไววัลแบทเทิลรูปแบบใหม่ของ Mnet ที่พา 8 ทีมนักเต้นสาวระดับแนวหน้าของเกาหลีมาประชันฝีมือด้านการเต้นผ่านการสร้างโชว์ในโจทย์ต่างๆ ของรายการ ซึ่งความดุเดือนของการแข่งขัน และการตัดต่อที่สร้างเรื่องราวสไตล์แบบ Mnet ทำให้รายการนี้ได่รับความนิยมและถูกพูดถึงมาตลอดการออกอากาศ ซึ่งตอนสุดม้ายของรายการออกอากาศไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พร่อมกับการเดินหน้าทำรายการสปินออฟทันที ในชื่อ Street Dance Girls Fighter ที่จะเริ่มออกอากาศช่วงปลายเดือนนี้ | คลิกเพื่อชม: รายการ Street Woman Fughter พร้อมซับไทย

Image

3 Three Meal a Day: Doctors

Three Meal a Day: Doctors เป็นอีกหนึ่งรายการสปินออฟที่นำรายการฮีลลิงวาไรตี้ยอดนิยมอย่าง Three Meal a Day ของโปรดิวเซอร์นายองซอกที่คว้ารางวัลแดซังสาขาโทรทัศน์จากงานแพคซางมาแล้ว ในครั้งนี้ ‘นาพีดี’ ได้ลักพาตัว 5 หมอจากซีรีส์ Hospital Playlist มาใช้ชีวิตด้วยกันในชนบท ทำอาหารกินด้วยกันสามมื้อต่อวันตามธีมดั้งเดิมของรายการ ซึ่งการออกอากาศของรายการนี้ถูกยกให้เหมือนเป็นซีซัน 3 ของซีรีส์ Hospital Playlist ที่ถ่ายทอดอีกมุมหนึ่งของ 5 หมอออกมาในแบบที่เป็นตัวตนจริงๆ (ซึ่งก็คล้ายกับในซีรีส์มากเลยทีเดียว) | คลิกเพื่อชม: รายการ Three Meal a Day: Doctors พร้อมซับไทย

Image

4 Knowing Bothers

Knowing Bothers เป็นรายการวาไรตี้ที่ผสมผสานความเป็นทอล์กโชว์และเกมโชว์เข้าด้วยกันที่ได้รับความนิยมแบบต่อเนื่องจนกลายเป็นรายการวาไรตี้ที่ออกอากาศยาวนานที่สุดของช่อง JTBC มีแขกรับเชิญในช่วงเดือนที่ผ่านมาอย่าง 4 สาว aespa, นักแสดงวับรุ่นจากซีรีส์ The Penthouse, ทีมนักแสดงตลกที่กำลังฮอตในเกาหลี และนักร้องอย่าง ยงทัก, อีชานวอน และ Super Junior D&E ที่มาสร้างความเฮฮาตลอดเดือน | คลิกเพื่อชม: รายการ Knowing Brothers พร้อมซับไทย

Image

5 Hangout With Yoo

Hangout With Yoo รายการวาไรตี้ที่ทำให้รู้ว่า ยูแจซอก สามารถทำได้ทุกอย่าง ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมามีเรื่องราวสนุกๆ เกิดขึ้นในรายการแบบต่อเนื่องจากโปรเจคต์ Hangout With Yoo+ ที่ค้นหาสมาชิกทีมของรายการผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างการเป็นนักข่าว และการออกสัมนาในต่างจังหวัดเหมือนกับเป็นบริษัทเพื่อแอบประเมินผลของสมาชิกแต่ละคน | คลิกเพื่อชม: รายการ Hangout With Yoo พร้อมซับไทย

Image

สำหรับรายการ ใน TOP20 ประจำเดือน พฤศจิกายน เป็นดังนี้

1 Tomorrow’s National Singer
2 Street Woman Fighter
3 Three Meal a Day: Doctors
4 Knowing Bothers
5 Hangout With Yoo

6 I Live Alone
7 Running Man
8 PPONG School
9 We Don’t Bite: Villains in the Countryside
10 Radio Star

11 Mom’s Diary
12 Kick a Goal
13 The King of Mask Singer
14 Be My Daughter
15 2 Days 1 Night

16 Immortal Songs
17 The Return of Superman
18 My Golden Kids
19 Poongryu: Battle between the Vocalists
20 Yoo Quiz on the Block

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button