fbpx
BlogEddie BlogNews

‘เพื่อนในวันนี้ พรุ่งนี้อาจกลายเป็นศัตรู’ New World เกมชิงไหวพริบในดินแดนโลกเสมือน

New World รายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ที่จำลองโลกเสมือนขึ้นมาบนเกาะแห่งหนึ่ง เป็นดินแดนอิสระที่อาจมีอยู่จริงแค่ในนิยาย กำลังจะเปิดเผยให้กับทุกคนได้ชมกันแล้วในสุดสัปดาห์นี้

“จะเป็นอย่างไรถ้าโลกไม่ได้เป็นอย่างในความจริงทุกวันนี้ แต่เป็นสถานที่ที่คุณจะใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและได้ทุกอย่างที่ต้องการ?”

นี่คือคำถามที่เป็นจุดเริ่มจ้นโปรเจคต์นี้ของทีมโปรดิวเซอร์ โจฮโยจิน และ โกมินซอก ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรายการ Busted! ที่สร้างความสนุกและความตื่นเต้นให้กับผู้ชมมาแล้ว ซึ่งในรายการ New World พวกเขาจะสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมาเพื่อท้าทาย 6 สมาชิกของรายการที่มารวมตัวกัน ได้แก่ อีซึงกิ, อึนจีวอน, พัคนาแร, คิมฮีชอล, โจโบอา และ ไค ที่จะต้องเผชิญกับความท้าทายและชิงไหวชิงพริบในการเล่นเกมที่พวกเขาไม่คาดคิด

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

เมื่อวันที่ 17 พฤษจิกายน ที่ผ่านมา Hallyu K Star ได้มีโอกาสพูดคุยกับสมาชิกทั้ง 6 คนในเซสชันพิเศษที่จัดขึ้นหลังงานแถลงข่าว เพื่อคุยกันให้ลึกยิ่งขึ้นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในรายการ New World

New World

Image

Image

อีซึงกิ ได้เล่าถึงความน่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นในรายการ New World ว่า

“รายการวาไรตี้โชว์ของเรามีสมาชิกที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการวาไรตี้ แถมยังมีทั้งนักร้อง และนักแสดงชื่อดัง ซึ่งสมาชิกแต่ละคนมีความแตกต่างกันมากครับ เราต้องมาแข่งขันกันในเกมที่หลากหลาย ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นจุดหักมุมในความสัมพันธ์ของพวกเราเลยทีเดียว  เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นทีมเดียวกัน หรือใครเป็นศัตรูกันแน่ ในทุกเกมเราไม่สามารถเชื่อใจใครได้เลยครับ มันเป็นเหมือนกับการต่อสู้ทางจิตวิทยาที่ลึกลับ อยากให้ได้ติดตามชมกันครับ”

ไค ได้เสริมถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในรายการว่า

“นอกจากเกมที่หลากหลายแล้ว ยังมีเรื่องราวต่างๆ ที่ดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบเลยครับ ผมคิดว่านี่เป็นจุดใหญ่ๆ เลยที่ทำให้ New World ต่างจากรายการวาไรตี้อื่นๆ

บางเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในตอนแรก ก็อาจจะวนกลับมาเกิดขึ้นซ้ำได้ หรือบางอย่างที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญก็อาจกลายเป็นความเชื่อมโยงกันในแบบที่ไม่ควรพลาดชมเลยสักตอนครับ”

Image

คิมฮีชอล ก็ได้ยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมบอกได้แค่ว่าต้องจับตามองทุกเสี้ยววินาทีเลยครับ เพราะถ้าพลาดแค่แป๊บเดียว คุณอาจจะงงว่า อ้าว! ทำไมพวกเขากลายเป็นแบบนี้ล่ะ อาจจะไม่เข้าใจสถานการณ์ได้ อยากให้รับชมอย่างใจจดใจจ่อ แล้วจะรู้สึกสนุกยิ่งขึ้นครับ”

พัคนาแร ได้สรุปสั้นๆ ด้วยประโยคเด็ดว่า

“ถ้าให้สรุปสั้นๆ คงพูดได้ว่า “เพื่อนในวันนี้ อาจกลายเป็นศัตรูในวันพรุ่งนี้” ค่ะ พวกเราพูดกันเสมอว่า ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างที่นี่จนกว่าจะครบวันที่ 6 ของการอยู่ด้วยกัน เราไม่สามารถเดาได้เลยว่าวันนี้จะมีเรื่องหักมุมอีกไหม หรือพรุ่งนี้จะต้องร่วมทีมกับใคร ถ้ารับชมต่อเนื่อง รับรองว่ามีทั้งความสนุกและลุ้นระทึกแน่นอนค่ะ”

Image

6 ผู้ท้าทาย

และที่ได้รับการจับตามองมากคือความแตกต่างของทั้ง 6 คนที่มาแข่งขันกันในรายการ ซึ่งมีทั้งผู้ช่ำชองในรายการวาไรตี้ ไปจนถึงน้องใหม่ที่จะมาท้าทายรุ่นพี่

พัคนาแร “ในบรรดาพวกเรามีทั้งมือโปรฯ และน้องใหม่ในแวดวงวาไรตี้ค่ะ ครั้งแรกที่สมาชิกทุกคนได้เจอกันพร้อมหน้าก็คล้ายๆ กับการปะทะระหว่างกับมังกรกับเสือโคร่งเลยค่ะ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่า น้องใหม่นี่ไม่ธรรมดาเลยนะคะ พวกเขาเป็นเซียนตัวจริงค่ะ”

โจโบอา “พวกเราทั้งหกคนมีอาชีพแตกต่างกัน นิสัยก็ต่างกัน ฉันเชื่อว่าผู้ชมน่าจะได้รับรสชาติที่หลากหลายจากการชมรายการนี้แน่นอนค่ะ”

อึนจีวอน “อย่างที่คุณนาแรพูด ตอนเล่นเกมพวกเราต่างจะเอาชนะกันสู้กันแทบเป็นแทบตาย แต่พอถ่ายทำเสร็จแล้วพวกเรามานั่งดื่มด้วยกันแล้วก็พูดคุยกัน เทำให้การถ่ายทำรายการนี้เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากครับ”

Image

NEW TOPIA 1.0

Image

และที่เป็นสีสันสำคัญของรายการ New World คือการสร้างโลกใหม่ขึ้นมาในรูปแบบของโลกเสมือนที่มีอะไรหลายๆ อย่างที่เป็นความเฉพาะตัวโดยเฉพาะสิ่งที่เรียกว่า ‘NEW TOPIA 1.0’ ที่ผู้ชมจะได้ทำความรู้จักในรายการนี้

โจโบอา ได้พูดถึงมุมนี้ว่า “เดี๋ยวนี้อะไรที่เกี่ยวกับโลกเสมือน ไม่ว่าจะเป็นตัวคาแรคเตอร์ เงินตรา หรืออะไรต่างๆ นานาในโลกเสมือนกำลังเป็นประเด็นที่คนสนใจใช่ไหมคะ ฉันคิดว่ารายการนี้มันสนุกตรงที่เราสามารถมองเห็นอนาคตที่เราวาดฝันกันเอาไว้ได้ผ่าน New World  ซึ่งเราได้ถ่ายทำบนเกาะที่ชื่อ “เวโด” ซึ่งมีทิวทัศน์งดงามมาก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้จับตามองค่ะ”

อีซึงกิ ทิ้งท้ายว่า “ผมคิดว่าไม่ใช่แค่ในเกาหลี แต่ตอนนี้เทรนด์ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องโลกเสมือน การสร้างโลกในจินตนาการขึ้นมา ซึ่งรายการของเราเอาจุดนั้นมาปรับและเติมแต่งเข้าไปในเกมทำให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ผมว่านี่เป็นจุดสำคัญครับที่ทำให้รายการของเราแตกต่างออกไปจากรายการวาไรตี้อื่นๆ”

ติดตามชมความสนุก และเผชิญกับความท้าทายไปกับสมาชิกทั้ง 6 คนในรายการ New World วันที่ 20 พฤศจิกายน ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button