fbpx
NewsPlayTREND

ฮอตเดบิวต์: IVE ‘ELEVEN’ นิยามความสมบูรณ์แบบของทีมเกิร์ลกรุป

IVE เกิร์ลกรุปวงใหม่จาก Starship Entertainment ได้เปิดตัวเริ่มต้นการทำกิจกรรมของวงอย่างเป็นทางการแล้วด้วยซิงเกิลอัลบัมชุดแรกที่มีชื่อว่า ELEVEN

ยูจิน, กาอึล, วอนยอง, เรอิ, ลิซ และ อีซอ 6 สมาชิกของวง IVE ได้เล่าถึงที่มาของชื่อวงว่า

“ชื่อ IVE เป็นคำย่อของ ‘I have’  โดยพวกเรามีความมุ่งมั่นที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถและสิ่งที่พวกเรามีค่ะ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ที่มาของชื่อ IVE มาจากการเสนอชื่อขึ้นมาในบริษัทค่ะ ซึ่งพวกเราก็รอลุ้นชื่อกันด้วยความตื่นเต้น และระหว่างที่เรากำลังฝึกซ้อมเตรียมตัวกันอยู่ หัวหน้าทีมในบริษัทก็มาบอกพวกเราแบบนิ่งๆ ว่า ‘พวกคุณคือ IVE’ มันเป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้นมากค่ะ หลังจากได้ยินชื่อพวกเราเองก็ชอบชื่อนี้กันมาก และรู้สึกพอใจกับชื่อนี้ค่ะ”

Image

IVE ได้เริ่มต้นการทำกิจกรรมของวงด้วยการโปรโมตซิงเกิลอัลบัมชุดแรกในชื่อ ELEVEN กับเพลงโปรโมตที่มีชื่อเดียวกันซึ่งถ่ายทอดออกมาในสไตล์ป๊อปแดนซ์ที่ถ่ายทอดสีสันเสน่ห์เฉพาะตัวของทั้ง 6 คนออกมา เป็นผลงานโปรดิวซ์ของ ไรอัน จอน, ปีเตอร์ ไรครอฟท์ และ ลอเรน อควิลินา แต่งเนื้อเพลงโดย ซอจีอึม ที่อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตมากมายของวงการ K-POP ซึ่งสมาชิกของวงได้เล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อเพลง ELEVEN ว่า

วอนยอง “ฉันเซอร์ไพรส์มากเลยค่ะที่ได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงอย่างคุณซอจีอึม เพราะฉันชอบเพลงที่เธอแต่งหลายเพลงเลยค่ะ แต่พอครั้งนี้คุณซอจีอึมได้มาแต่งเพลงเดบิวต์ให้กับพวกเรา เลยรู้สึกเป็นเกียรติมาก ดังนั้นพวกเราจะตั้งใจถ่ายทอดบทเพลงที่ไพเราะนี้ให้สมกับที่คุณซอจีอึนได้มอบให้กับพวกเราค่ะ และหวังว่าทุกคนจะตั้งใจฟังเพลงนี้กันนะคะ”

เรอิ “สำหรับเพลงนี้ทั้งเพลงคือ killing point ของพวกเราค่ะ และคงจะดีมากถ้าทุกคนให้ความสนใจในเนื้อหาที่แปลกใหม่ ชวนฝัน และเสียงร้องที่มีเสน่ห์ของสมาชิกแต่ละคน รวมไปถึงท่าเต้นของพวกเราในเพลงนี้ด้วยนะค่ะ

กาอึล “ที่มาของชื่อเพลง ‘ELEVEN’ ก็มีความหมายเหมือนกันกับคำว่า ‘Best Eleven’ ที่หมายถึงผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมทั้ง 11 คนในวงการฟุตบอลค่ะ เหมือนกับสมาชิกของ IVE ที่จะแสดงให้เห็นทีมเวิร์คและศักยภาพของพวกเราอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน ผ่านกิจกรรมของเราในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนตั้งตารอพวกเราต่อไปในอนาคต เพลงๆ นี้จึงเต็มไปด้วยความมั่นใจของพวกเราค่ะ ”

Image

สมาชิกของ IVE ได้เปิดเผยถึงความตั้งใจ และเป้าหมายของพวกเธอในการโปรโมตเดบิวต์ ที่จะเปิดเผยให้เห็นถึงภาพที่เป็นตัวตนของ IVE ออกมา

เรอิ “แทนที่จะมีภาพของศิลปินที่เป็นต้นแบบ เราอยากจะแสดงให้เห็นภาพของ IVE ที่อยู่ในตัวของเราออกมา เราจะแสดงให้เห็นถึงการเป็นไอคอนของคนเจน MZ

ลิซ “คงจะยอดเยี่ยมมากถ้าพวกเราสามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลง หรือบนชาร์ตเพลงได้ แต่ด้วยการเป็นวงเกิร์ลกรุปที่เพิ่งเดบิวต์ใหม่ พวกเราตั้งใจที่จะทำให้ผู้คนรู้จักพวกเรามากยิ่งขึ้น พวกเราอยากทำกิจกรรมไปทั่วโลกเหมือนกับที่รุ่นพี่ของพวกเราได้ทำเอาไว้”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตเดบิวต์ของรุกกี้เกิร์ลกรุป IVE กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button