fbpx
BlogNews

มักเน่ลิสต์: 10 เพลง K-POP ปี 2021 ที่น้องเล็กของ HALLYU K STAR อยากให้คุณผู้อ่านลองฟัง

เป็นประจำทุกปีกับลิสต์เพลงแนะนำของ Hallyu K Star ที่จะถูกเลือกขึ้นมาโดยกลุ่มน้องเล็กของทีมคอนเทนต์ ซึ่งในปีนี้มี 10 เพลงที่ถูกรวบรวมมาอยู่ในลิสต์ของปี 2021

2021 HALLYU K STAR
‘มักเน่ลิสต์’

‘Celebrity’
IU

ยกให้เป็นอันดับหนึ่งสำหรับเพลงแนะนำในปี 2021 เป็นเพลงป็อปผสมกลิ่นอายของดนตรีอิเล็กทรอนิกส์และดนตรีแนวทรอปิคอลเฮาส์ได้อย่างลงตัว ซึ่งนอกจากเพลงนี้จะถูกขับร้องด้วยเสียงอันไพเราะของไอยูแล้วเนื้อเพลงที่ไอยูเป็นคนแต่งเองนั้นก็ยังมีความหมายที่ดีอีกด้วย เพลงนี้ให้ความรู้สึกปลอบโยนและให้กำลังใจแก่ผู้ฟังแต่ในขณะเดียวกันก็มีความซึ้งกินใจที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวบทเพลงด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

‘Butter’
BTS

เพลงป๊อปแดนซ์ที่มีกลิ่นอายดิสโกฟังก์จาก BTS เป็นจังหวะที่ฟังง่าย และให้ความสดชื่นจนอยากขยับไปตามจังหวะเพลง อีกทั้งยังมีท่อนเพลงที่ติดหูอย่าง Smooth like butter” พร้อมกับความหมายเพลงที่พร้อมจะละลายหัวใจของทุกคน ในเพลงนี้ยังได้สมาชิกในวงอย่าง RM ร่วมโปรดิวซ์เพลงอีกด้วย

‘Next Level’
aespa

ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เป็นกระแสที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ด้วยเพลงฮิปฮอปแดนซ์ที่มีริฟฟ์เบสอันโดดเด่น ผสมกับกรุ๊ฟแรปที่เผยให้เห็นถึงเสียงอันเป็นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การเรียบเรียงดนตรีแบบไดนามิในจังหวะที่สนุกและติดหูผู้ฟัง ด้วยท่อนร้อง “I’m on the next level”  และเพลงนี้ยังเป็นการนำเพลง Next Level จากออริจินัลซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious: Hobbs & Shaw มารีมิกซ์ใหม่เพื่อปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ที่แปลกใหม่และล้ำสมัยของสาวๆวง Aespa

‘Got It Like That’
B.I X Destiny Rogers X Tyla Yaweh

ผลงาน Global Single ของ B.I อย่าง GOT IT LIKE THAT เป็นเพลงฮิปฮอป R&B จังหวะสบายๆ ผสมผสานเสียงร้องของศิลปินทั้ง 3 คนได้อย่างลงตัว เหมาะกับการฟังเวลาพักผ่อนชิลๆ อีกทั้งเนื้อเพลงยังเต็มไปด้วยพลังงานบวกที่สามารถให้กำลังใจผู้ฟังได้อย่างดี

‘Only’
LeeHi

เป็นเพลงบีไซด์ที่มาแรงไม่แพ้กัน สำหรับเพลง Only  ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 “4 ONLY”  ของ LeeHi เป็นเพลงแนวบัลลาดที่ฟังง่าย ผ่อนคลาย และสามารถสื่อความหมายอันลึกซึ้ง รวมถึงความโรแมนติกของเพลงออกมาได้เป็นอย่างดีผ่านน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ LeeHi นอกจากจะฟังแล้วทำให้นึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ก็ยังทำให้ผู้ฟังรู้สึกซาบซึ้งไปกับบทเพลงอีกด้วย

‘Money’
LISA

นับเป็นเพลงบีไซด์ที่เพียงแค่ปล่อยออกมาก็สามารถสร้างเสียงเชียร์มากมายจากแฟนๆ อย่าง  ‘Money’ ผลงานอัลบั้มเดบิวต์โซโล่ของ ‘LISA’ เป็นเพลงฮิปฮอป จังหวะสนุกๆ พร้อมกับกลิ่นอายของ Dollar bills และความหมายสุดร้อนแรงที่ฟังแล้วก็อยากที่จะ “drop some money, dropping all my money”

‘Life Is Still Going On’
NCT DREAM

เป็นเพลงบีไซด์ในอัลบั้มรีแพ็คเก็จที่น่าสนใจอีกเพลงของ NCT DREAM  เป็นเพลงแนว Pop R&B ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเนื้อร้องที่สื่อถึงการใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีค่าและมีความหมาย โดยเปรียบเทียบชีวิตกับกล่องดนตรีที่หมุนอยู่ตลอดเวลา การชวนให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิตแล้วทิ้งความเครียดด้วยดนตรีสนุก ๆ ที่สามารถช่วยให้ผู้ฟังผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเผชิญเรื่องราวหรือปัญหาในชีวิต

‘Runaway’
EXO

เป็นเพลงบีไซด์อีกหนึ่งเพลงที่อยากแนะนำจากอัลบั้ม Don’t Fight The Feelings อัลบั้มล่าสุดจาก EXO เป็นเพลงในอัลบั้มที่มาในแนว R&B ป๊อป ผสานไปด้วยเสียงเบสหนักๆ กับเสียงกลอง รวมไปถึงเสียงอันทรงพลังที่ประสานกันอย่างลงตัวของโวคอลในท่อน Chorus จนพลาดไม่ได้ที่จะรับฟัง

‘Love me like that’
Sam kim

เพลงประกอบซีรีส์ Netflix ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างซีรีส์ Nevertheless ซึ่งในเพลงนี้สามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านเนื้อเพลงภาษาอังกฤษออกมาได้เป็นอย่างดี โดยสื่อถึงการขอให้ประคับประคองความรักในครั้งนี้ไว้ พร้อมโอบกอดไว้ด้วยความรักและความอ่อนโยนอย่างจริงใจ เป็นเพลงสบาย ๆ ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจและผ่อนคลายทุกครั้งที่ฟัง  เสียงที่เป็นเอกลักษณ์และนุ่มนวลของ Sam Kim จะทำให้ผู้ฟังตกอยู่ในภวังค์และอินไปกับเพลงนี้

https://www.youtube.com/watch?v=CcLwbT-9jSM

‘LO$ER=LOER’
TOMORROW X TOGETHER

ในครั้งนี้ TXT มาในคอนเซปต์เพลงรักที่แฝงด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง พร้อมกับโวคอลและท่อนแรปที่สื่อความหมายของเพลงออกมาได้อย่างดี จนทำให้รู้สึกอินไปกับเพลงได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งในเพลงนี้สมาชิกในวงอย่าง ยอนจุน มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อแรปอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=JzODRUBBXpc

อ่านต่อ

JuthamasW

Trainee ที่มีความสนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบศิลปินและซีรีส์เกาหลีทำให้เริ่มติดตามข่าวและมีความสนใจอยากลองทำคอนเทนท์ในด้านนี้

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button