fbpx
NewsPlay

ฮอตเดบิวต์: ‘YENA’ ชเวเยนา ส่งพลังบวกสร้างรอยยิ้มให้ปี 2022 ด้วยอัลบัม ‘ˣ‿ˣ (SMiLEY)’

ชเวเยนา ไอดอลสาวที่เป็นที่รู้จักจากการทำกิจกรรมใน IZ*ONE ได้เดบิวต์โซโล่อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยผลงานมินิอัลบัมชุดแรก ‘ˣ‿ˣ (SMiLEY)’

ในวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ชเวเยนา ได้เริ่มต้นทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยว พร้อมกับจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวมินิอัลบัมชุดแรกของเธอที่มีชื่อว่า ‘ˣ‿ˣ (SMiLEY)’ อัลบัมที่รวบรวมเพลงหลากสไตล์ไม่ว่าจะเป็น ฮิปฮอป ร๊อค แดนซ์ อาร์แอนด์บี ไปจนถึงเพลงอคูสติก ที่ถ่ายทอดเสน่ห์ความหลากหลายของเธอออกมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อัลบัม SMiLEY มาพร้อมกับเพลงโปรโมตในชื่อเดียวกันซึ่งเธอได้ร่วมงานกับ BIBI ศิลปินสาวที่สนิทกับเธอจากการร่วมงานกันในรายการ Girls High School Mystery Class ซึ่งเพลงนี้เต็มไปด้วยสีสันความสนุก และการส่งต่อความสุขให้กับทุกคนได้ยิ้มกันอย่างสดใส

ชเวเยนา ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกของเธอในการเริ่มต้นเดบิวต์โซโล่ โดยเธอนับเป็นสมาชิกคนที่ 3 จากโปรเจคต์กรุป IZ*ONE ที่ทำกิจกรรมเดี่ยว ต่อจาก ควอนอึนบี และ โจยูริ ซึ่ง ชเวเยนา ได้เล่าถึงการเตรียมตัวสำหรับการเดบิวต์โซโล่ของเธอว่า

“พูดกันตามตรงเลยนะคะ ฉันคิดว่าฉันไม่น่าจะตื่นเต้นขนาดนั้น แต่ตอนนี้ฉันตื่นเต้นมากจริงๆ ค่ะ มันเป็นความฝันที่ฉันเคยวาดเอาไว้มาสักพักแล้ว แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่แฟนๆ รอคอยอีกเช่นกัน เพราะฉะนั้นฉันเลยอยากแสดงให้ทุกๆ คนอย่างเร็วที่สุดเลยค่ะ”

ชเวเยนา ยังเปิดเผยถึงแรงสนับสนุนจากสมาชิก IZ*ONE คนอื่นๆ ที่ส่งมาให้กับเธอในการเดบิวต์โซโล่ครั้งนี้อีกด้วยว่า

“ในตอนนี้ มีสมาชิกหลายๆ คนที่ส่งข้อความมาแสดงความยินดีให้กับการเดบิวต์ของฉันในห้องแชทกลุ่มค่ะ มันทำให้ฉันคิดว่า ‘ฉันมีความสุข’ และ ‘ฉันพอใจ’ ค่ะ”

ก่อนการเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการ ชเวเยนา ได้แสดงให้เห็นถึงทักษะด้านวาไรตี้ผ่านกิจกรรมในรายการต่างๆ มากมาย และทำให้เธอได้เจอกับเพื่อนสนิทของเธออย่าง BIBI ที่มาร่วมงานกันในเพลง SMILEY ซึ่ง ชเวเยนา ก็ได้เล่าถึงการร่วมรายการต่างๆ ก่อนหน้านี้ว่า

“ถึงแม้ว่าฉันจะเป็นคนที่มีข้อบกพร่องไปบ้าง แต่ฉันก็รู้สึกขอบคุณทุกๆ คนที่คอยเฝ้ามองฉันด้วยความเอ็นดูค่ะ ต้องขอขอบคุณพวกเขาที่ทำให้ฉันได้รับโอกาสดีๆ ในการปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ต่างๆ ถ้าหากมีคนให้โอกาสเหล่านั้นกับฉันอีก ฉันก็จะยังคงแสดงความเป็นตัวเองออกมาแบบตรงไปตรงมาต่อไปค่ะ

มีหลายครั้งที่ตารางงานของฉันนั้นไปตรงกับช่วงที่ทำอัลบัมค่ะ เพราะฉะนั้นจึงทำให้มีเวลาเตรียมตัวไม่มากเท่าไหร่ มันเป็นอัลบัมที่ฉันต้องการและตั้งตารอจริงๆ ก็เลยไม่ค่อยได้นอนและคิดเกี่ยวกับมันอยู่ทั้งวันเลยค่ะ และถึงแม้ว่าตัวฉันจะไม่ได้นอนหลับมากขนาดนั้น แต่ฉันก็อยากให้อัลบัมนี้ออกมาจริงๆ เลยพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะ”

รอติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตของ ชเวเยนา ในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยมินิอัลบัมชุดแรกของเธอ ‘ˣ‿ˣ (SMiLEY)’ และเพลงไตเติล SMILEY ที่จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์นี้

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button